ข่าว

อนุสรณ์ โอ่รัฐบาล นายกฯเศรษฐา ของจริง 60  วัน  ผลงานชัดเจน 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สส.แบบบัญชีรายชื่อเพื่อไทย  ปล่อยเลยตามเลย  พรรคฝ่ายค้านให้รัฐบาลสอบตก    การันตีผลงานตลอด 2  เดือน   รัฐบาลภายใต้ นายกฯเศรษฐา ทวีสิน   เห็นผลชัดเจน ทั้งลดค่าไฟฟ้า ลดค่าน้ำมัน ฟรีวีซากระตุ้นการท่องเที่ยว ค่าโดยสารรถไฟฟ้า 20 บาท ตลอดสาย ย้ำพูดแล้วทำได้จริง

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (สส.) แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า การแถลงผลงานในรอบ 60 วัน  ของรัฐบาล  ตามด้วยการนโยบายดิจิทัล วอลเล็ต ของรัฐบาลนายเศรษฐา ทวีสิน   นายกรัฐมนตรี  เป็นการแถลงสรุปผลงานสำคัญในสิ่งที่รัฐบาลได้ดำเนินการในช่วง 60 วันแรก ที่ครบถ้วน  แก้ปัญหาในหลายมิติ แก้ปัญหาปากท้องให้ประชาชน สอดคล้องกับผลการสำรวจความเห็นของประชาชนจากนิด้าโพล ที่ระบุชัดว่า ประชาชนส่วนใหญ่พึงพอใจในผลงานของรัฐบาล  ส่วนฝ่ายค้านจะเห็นต่าง จะให้ผ่านหรือปรับตกอย่างไรก็ถือเป็นสิทธิ

 

 

ในช่วง 60 วันแรกรัฐบาลได้ออกหลายมาตรการในลักษณะ quick wins ที่หวังผลระยะสั้นทำทันที และจะเป็นฐานสนับสนุนในภารกิจที่เป็นเป้าหมายหลักในอนาคตของรัฐบาลด้วยการ เพิ่มรายได้ ลดรายจ่าย ขยายโอกาส   จะเห็นว่าคณะรัฐมนตรีเข้ามา 2 เดือน หลายเรื่องที่เคยประกาศไว้ได้ทำจนประสบผลสำเร็จ ทั้งลดค่าไฟฟ้า ลดค่าน้ำมัน นโยบายฟรีวีซากระตุ้นการท่องเที่ยว ลดค่าโดยสารรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย  ผลักดันมาตรการเร่งด่วนด้านต่างประเทศ แก้ปัญหายาเสพติด แก้หนี้นอกระบบ รวมถึงนโยบายเรือธงอย่างดิจิทัล วอลเล็ต ของพรรคเพื่อไทย ก็มีความชัดเจนเพิ่มมากขึ้นตามลำดับ

 

 

 

 

"สิ่งที่รัฐบาลเศรษฐาได้ดำเนินการ ไม่เพียงพูดแล้วทำตามนโยบายที่ได้หาเสียงหรือแถลงนโยบายไว้ แต่หลายเรื่องที่เป็นผลประโยชน์ รัฐบาลก็พร้อมดำเนินการ เพื่อประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชน"  นายอนุสรณ์ กล่าว


 

logoline