ข่าว

รมช.เกษตรฯ 'ไชยา พรหมา' รับบัญชา ธรรมนัส ทุ่มปราบ หมูเถื่อน -เนื้อเถื่อน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ขบวนการค้าสินค้าเกษตรผิดกฏหมายเตรียมหนาว " ไชยา พรหมา" รมช.เกษตรฯ ในฐานะกำกับงาน "กรมปศุสัตว์" รับมอบภารกิจจากรมว.เกษตรฯ ธรรมนัส พรหมเผ่า ใส่เกียร์เดินหน้าปราบปราบขบวนการลอบนำเข้า โดยเฉพาะ เนื้อเถื่อน หมูเถื่อน ย้ำภารกิจนี้ ต้องอาศัยความร่วมมือทุกภาคส่วน

นายไชยา พรหมา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยว่า ได้เข้าพบ ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์  รับนโยบายการปราบปรามสินค้าเกษตรเถื่อน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง "หมูเถื่อน" - "เนื้อเถื่อน"   ภายใต้กรมปศุสัตว์ ซึ่งเป็นกรมฯที่ตนกำกับดูแล  การรับแนวทางเพื่อให้เป็นแนวทางการดำเนินงานของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์เป็นหนึ่งเดียว  ตามนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ซึ่งการแก้ปัญหาปศุสัตว์เถื่อน  สินค้าเกษตรเถื่อน  ถือเป็นนโยบายของรัฐบาล โดยเฉพาะอย่างยิ่ง นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่ให้ความสำคัญกับปัญหานี้

 

 

 

 


ทั้งนี้  กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ได้ประกาศสงครามสินค้าเกษตรที่ไม่ถูกต้องตามกฎหมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง  "หมูเถื่อน"  ซึ่งสร้างความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคสัตว์  ในขณะที่ปัญหาอีกด้าน คือสร้างความเดือดร้อนให้เกษตรกร เนื่องจากเป็นการแทรกแซงกลไกราคาสินค้าภายในประเทศ รวมถึงสร้างความเสี่ยงต่อสุขภาพผู้บริโภค ดังนั้นการแก้ปัญหาหมูเถื่อน จะต้องอาศัยความร่วมมือร่วมแรงร่วมใจของทุกภาคส่วน  

 

 

 

 

"วันนี้ไม่ใช้แค่  กรมปศุสัตว์  กรมเดียวจะสามารถแก้ปัญหาได้ ต้องใช้กลไกที่มีอยู่ทุกอย่าง วันนี้กรมสอบสวนคดีพิเศษหรือดีเอสไอ กำลังดำเนินคดีกับนายทุนและบริษัทลักลอบนำเข้า กรมปศุสัตว์เองก็ต้องเข้มงวดเพิ่มมากขึ้น ล่าสุด อธิบดีกรมปศุสัตว์ได้ส่งหนังสือด่วนถึงผู้ว่าราชการจังหวัดทั่วประเทศ เพื่อขอให้สั่งการปศุสัตว์จังหวัดและปศุสัตว์อำเภอในการเข้มงวดตรวจสอบ ควบคุม กักกัน กำกับดูแลในการเคลื่อนย้ายสัตว์ ซากสัตว์ และดำเนินคดีให้เป็นไปตามระเบียบข้อกฎหมายอย่างเคร่งครัด และ สั่งการด่านกักกันสัตว์ทุกด่านให้เข้มข้น"

 

รมช.เกษตรฯ 'ไชยา พรหมา' รับบัญชา ธรรมนัส ทุ่มปราบ หมูเถื่อน -เนื้อเถื่อน

ไชยา พรหมา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ( ซ้าย ) และ ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

 


เขา กล่าวว่า  วันนี้ถือเป็นการรับนโยบายจากร้อยเอก ธรรมนัส ให้เดินหน้าปราบปราม "หมูเถื่อน" เป็นการประกาศสงครามแบบไม่ต้องเกรงกลัวอิทธิพลใดทั้งสิ้น นอกจากนั้นยังเดินหน้ารักษาเสถียรภาพราคาหมู เพื่อให้เกษตรกรผู้เลี้ยงหมูสามารถประกอบอาชีพได้อย่างยั่งยืน ซึ่งเห็นได้จากการที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ดำเนินการปราบปราม  "หมูเถื่อน"  กระทั่งส่งผลให้ราคาหมูหน้าฟาร์มขยับขึ้น สร้างความยินดีให้กับผู้เลี้ยงหมู

 

 

 

 "เรื่องประเด็นความขัดแย้งในกระทรวงเกษตรฯ   ยืนยันว่าไม่ได้มีปัญหาอะไรกัน กระทรวงเกษตรและสหกรณ์เป็นหนึ่งเดียว และพร้อมทำงานเพื่อพี่น้องประชาชน ทำเพื่อพี่น้องเกษตรกร ยืนยันไม่เคยขัดแย้งอะไรกัน ทั้งผมและท่านรัฐมนตรีธรรมนัส มีความมุ่งมั่นตั้งใจในการทำงานเราเข้าใจกัน วันนี้เราต่างยิ่งแน่นแฟ้นทำงานเพื่อเกษตรกรมากขึ้น "  นายไชยา  ระบุ

 

รมช.เกษตรฯ 'ไชยา พรหมา' รับบัญชา ธรรมนัส ทุ่มปราบ หมูเถื่อน -เนื้อเถื่อน

รมช.เกษตรฯ 'ไชยา พรหมา' รับบัญชา ธรรมนัส ทุ่มปราบ หมูเถื่อน -เนื้อเถื่อน

รมช.เกษตรฯ 'ไชยา พรหมา' รับบัญชา ธรรมนัส ทุ่มปราบ หมูเถื่อน -เนื้อเถื่อน

เจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นแหล่งนำเข้าเนื้อหมูเถื่อน 

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ