ข่าว

'ออมสิน' ประกาศลด 'ดอกเบี้ยเงินกู้' ต่ำสุด ขอ สินเชื่อ เช็กด่วน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ข่าวดี 'ออมสิน' ลด 'ดอกเบี้ยเงินกู้' อัตราต่ำสุดในระบบ ธนาคาร ตั้งเป้าลดภาระประชาชนตามนโยบายรัฐ มีผลตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

ตามที่รัฐบาล ภายใต้การนำของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี มอบหมายสั่งการสถาบันการเงินของรัฐ ดำเนินการสนับสนุนนโยบายรัฐบาล ในการลดภาระทางการเงินของประชาชน ล่าสุด ออมสิน ได้ประกาศลด “ดอกเบี้ยเงินกู้” ลง ในอัตราต่ำสุดในระบบธนาคาร

โดยที่นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ได้ออกนโยบายให้ธนาคารออมสิน ตรึงอัตราดอกเบี้ยมาตรฐานไว้ก่อนจนถึงสิ้นปี 2566 นั้น ล่าสุด ธนาคารออมสิน ประกาศลดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ลูกค้ารายย่อย (MRR)  หลังจากตรึงอัตราดอกเบี้ยมาตรฐานไว้ในระดับต่ำจนถึงสิ้นปีที่ผ่านมา

 

 

โดยประกาศดอกเบี้ย MRR จากเดิม 6.995% ลดลงเหลือ 6.845% มีผลตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป เพื่อช่วยเหลือบรรเทาภาระทางการเงินของประชาชนในช่วงระยะนี้ ไปจนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง ซึ่งนับเป็นอัตราดอกเบี้ย MRR ที่ต่ำสุดในระบบธนาคาร ณ เวลานี้

ทั้งนี้ อัตราดอกเบี้ย MRR หรือ Minimum Retail Rate เป็นอัตราดอกเบี้ยเงินกู้อ้างอิง ที่ใช้สำหรับลูกค้าสินเชื่อรายย่อย ซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้าหลักของธนาคาร การประกาศลดอัตราดอกเบี้ย MRR ในครั้งนี้ ธนาคารตั้งเป้าช่วยเหลือประชาชนในภาวะที่ต้องแบกรับต้นทุนทางการเงินมากขึ้นในการดำรงชีพ ถือเป็นการสนับสนุนนโยบายของรัฐ และสอดคล้องตามภารกิจธนาคารเพื่อสังคม.

logoline