Lifestyle

"ครูขาเจ็บ"เก็บขยะหาทุนช่วยร.ร.จ้างครูในชนบท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อุบลราชธานี - เพื่ออนาคตของชาติ "ครูขาเจ็บ" เดินเก็บขยะ หาทุนสนับสนุนช่วยเหลือโรงเรียนที่ขาดแคลนครู ให้มีเงินจ้างครูสอนเด็ก

 

          เมื่อวันที่ 26 เมษายน 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ บริเวณถนนแจ้งสนิท หน้าสำนักงานโครงการชลประทาน ต.แจระแม อ.เมือง จ.อุบลฯ ชาวบ้านที่ใช้รถผ่านไป –มา พบเห็นชายหนุ่มถือถุงขยะ

       เดินเก็บขยะ อยู่ตามริมถนน อย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย ถึงแม้จะมีเหงื่อไหลออกมาแต่ก็ไม่ได้แสดงความย่อท้อแต่อย่างใด โดยเดินไปตามทางมุ่งหน้าไปยัง อำเภอเขื่องใน จังหวัดอุบลราชธานี

 

"ครูขาเจ็บ"เก็บขยะหาทุนช่วยร.ร.จ้างครูในชนบท

ครูโต้ง ครูผู้ทำเพื่อเพื่อนครู-เด็กๆ

        จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่าชื่อ นายศุภกิจ วิทยาศิลป์ หรือครูโต้ง เป็นครูโรงเรียน บ้านดอนกลาง อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี ที่มาเดินเก็บขยะตามริมถนนในครั้งนี้ เพื่อต้องการขอรับการสนับสนุนจากพี่ๆ น้องๆ คนที่รู้จักกันในเฟสบุ๊ค และ ตามที่ต่างๆ

 

 

"ครูขาเจ็บ"เก็บขยะหาทุนช่วยร.ร.จ้างครูในชนบท

        ให้ช่วยเหลือโรงเรียนบ้านดงบาก อ.โขงเจียม จ.อุบลราชธานี ซึ่งเป็นโรงเรียนเก่าของตนเองที่เคยสอนมา ซึ่งปัจจุบันยังขาดแคลนครู ก็เลยอยากจะนำเงินส่วนหนึ่งที่ได้จากการขอรับบริจาคไปช่วยเหลือสนับสนุนโรงเรียน และก็ช่วยเหลือน้องๆ ครูอาสาที่มาเป็นครูอัตราจ้างอยู่ที่โรงเรียน จะเป็นการสร้างโอกาสให้นักเรียนได้เรียนกับคุณครูอย่างทั่วถึง ซึ่งปัจจุบัน ครู 1 คน ที่โรงเรียน บ้านดงบาก ต้องสอน 2-3 ชั้นเรียน ทำให้เด็กๆ จะได้รับโอกาสที่ไม่ทั่วถึง ถ้ามีเงินก็จะนำไปจ้างครูเพิ่มได้ โดยตั้งใจจะเดินเก็บขยะไปเรื่อยๆ

 

"ครูขาเจ็บ"เก็บขยะหาทุนช่วยร.ร.จ้างครูในชนบท

       โดยวันที่ 26 เมษายน 2561 จะเดินไปตามเส้นทาง อุบลราชธานี - อำเภอเขื่องใน ,วันที่ 27 ไปตามเส้นทาง อุบลราชธานี – อำเภอม่วงสามสิบ ,วันที่ 28 ไปตามเส้นทาง อุบลราชธานี – ตระการพืชผล และปิดท้าย วันที่ 29 ไปตามเส้นทาง อุบลราชธานี – อำเภอโขงเจียม โดยรายได้ที่ได้รับการช่วยเหลือมาก็จะมอบให้กับโรงเรียนบ้านดงบาก

 

        “ครูโต้ง” ยังเปิดเผยต่ออีกว่า จริงๆ แล้วนั้น ตนเองอยากจะวิ่ง แต่เนื่องจากก่อนหน้านี้ตนนั้นประสบอุบัติเหตุโดนรถชน แล้ว ขาหักทั้ง 2 ข้าง ก็เลยต้องใส่เหล็กไว้ที่ขา ถ้าวิ่งจะทำให้มีอาการเจ็บขาทันที

       "ผมจึงทำได้แค่การเดิน อย่างน้อยเราเดินได้ ก็อยากจะเดิน แต่ไม่อยากจะเดินเฉยๆ จึงได้เก็บขยะตามริมทาง ตามสถานที่สาธารณะ ก็น่าจะเป็นประโยชน์ สร้างทัศนียภาพ รักษาสิ่งแวดล้อม ให้จังหวัดอุบลฯ ดูสวยงาม สะอาดตา และ น่าอยู่"ครูโต้ง กล่าว

 

"ครูขาเจ็บ"เก็บขยะหาทุนช่วยร.ร.จ้างครูในชนบท

       ครูโต้ง กล่าวอีกว่า อยากให้ หลายๆ ฝ่ายได้หันมาสนใจการศึกษาบ้าง การศึกษาก็เป็นส่วนที่สำคัญ ยังมีโรงเรียนที่ยังขาดแคลน อีกมากมาย ถ้าเราไม่ได้อยู่ตามชนบท เราก็จะไม่รู้ โรงเรียนที่มีครูแค่ คนสองคนนั้น ยังมีอีกเยอะ

 

"ครูขาเจ็บ"เก็บขยะหาทุนช่วยร.ร.จ้างครูในชนบท

       "ครูที่ทำงานอยู่ ไม่ว่าจะเป็นครูอาสา ครูที่ทำงานมานานหลายปี ซึ่งได้เสียสละมาก ต้องอยู่ไกลจากบ้านของตัวเอง จะได้มีกำลังใจในการสอน เด็กที่จะเป็นอนาคตของชาติ ต่อไป ซึ่งขณะนี้มียอดเงินบริจาคเข้าบัญชีแล้วประมาณ 12,000 บาท"ครูโต้ง เล่าด้วยรอยยิ้ม

 

"ครูขาเจ็บ"เก็บขยะหาทุนช่วยร.ร.จ้างครูในชนบท

         Facebook : ศุภกิจ วิทยาศิลป์ “ถึงเพื่อนๆ เฟซบุ๊กครับ ผมอยากช่วยนักเรียนและโรงเรียนของผมครับ แต่..ผมวิ่งลำบากครับ..ในขาผมมีเหล็กทั้งสองข้างบริเวณข้อเท้า..และหน้าแข้ง..ผมทำได้แค่เดินครับ..ถ้าผมเดินไปตามถนนเรื่อยๆ คงไม่เกิดประโยชน์..ผมขอเดินเก็บขยะไปตามทางหลวงเรื่อยๆ จุดประสงค์เพื่อแลกกับการสนับสนุนช่วยเหลือโรงเรียนที่ขาดแคลนครูให้มีเงินจ้างครู หรือ ช่วยเพิ่มเงินเดือนน้องๆ ครูอัตราจ้าง หลายแห่งเงินเดือนไม่ถึง 5,000 บาท” ร่วมช่วยเหลือโรงเรียนและเด็กๆ ได้ที่บัญชี ธนาคารกรุงไทย เลขที่ 9817095754 ชื่อบัญชี ศุภกิจ วิทยาศิลป์ สอบถามข้อมูล 088-1024318 ครูโต้ง

---***----

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ