บันเทิง

พูดคุยกับ 'เคนโตะ คาคุ' กับผลงานซีรีส์เรื่องล่าสุด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จับเข่าคุยกับพระเอกหนุ่มหน้าใส เคนโตะ คาคุ จากซีรีส์ญี่ปุ่นเรื่อง "From Today, It's My Turn!"

             ช่อง GEM ทรูวิชั่นส์ 244 นำซีรีส์เรื่อง From Today, It’s My Turn! ซึ่งนำแสดงโดย ดาราหนุ่ม เคนโตะ คาคุ และ เคนทาโร่ อิโตะ ส่งตรงจากญี่ปุ่นมาเอาใจวัยโจ๋ชาวไทย โดยซีรีส์เรื่องนี้เป็นเรื่องราวของสองนักเรียนใหม่สุดซ่าส์ผู้กล้าแหกกฎในการเป็นนักเรียนใหม่ที่ดี ‘มิตซึฮาชิ’ หนุ่มผมบลอนด์ ผู้ถือทัศนคติว่า “ผมจะเอาชนะทุกอย่างให้ได้ ไม่ว่าจะต้องแลกด้วยอะไรก็ตาม” ‘อิโตะ’ หนุ่มหัวตั้งผู้รักความยุติธรรม และมุ่งมั่นในการต่อต้านทุกสิ่งทุกอย่างที่ไม่สุจริต สองหนุ่มที่มีความต่างกันอย่างสุดขั้วได้กลายมาเป็นเพื่อนซี้ปึ้ก เพราะเขาทั้งสองมีความเชื่ออย่างแรงกล้าที่คล้ายกันในเรื่องของการปกป้องพ้องเพื่อนให้ถึงที่สุด และในวันนี้หนุ่มเคนโตะ คาคุ เจ้าของบทบาท ‘มิตซึฮาชิ’ หนุ่มผมบลอนด์ ผู้เกรี้ยวกราด ก็ได้มานั่งจับเข่าคุยแบบเอ็กซ์คลูซีฟกับเรา

พูดคุยกับ 'เคนโตะ คาคุ' กับผลงานซีรีส์เรื่องล่าสุด

@ นี่เป็นครั้งแรกที่คุณได้รับบพระเอกซีรีส์ของช่องนิปปอนทีวี ญี่ปุ่น (เจมทีวีเอเชีย) คุณรู้สึกกดดันบ้างมั้ย?
         เคนโตะ คาคุ:
ให้พูดความจริงเลยมั้ยครับ ‘กดดัน’ คือความรู้สึกเดียวเลยที่ผมมีตลอดระยะเวลาที่ได้ถ่ายทำเรื่องนี้ครับ แต่จริงๆก็ไม่ใช่ผมคนเดียวนะครับที่รู้สึกแบบนี้ นักแสดงคนอื่นๆก็เป็นเหมือนกันครับ เพราะพวกเราทุกคนก็ยังเด็กๆกันหมดเลย เวลานักแสดงเด็กหน้าใหม่ๆมารวมตัวกันเยอะๆมันจะก็มีความรู้สึกที่คล้ายๆกันหล่ะครับ มันเป็นความรู้สึกที่มีความสุข แต่ก็กดดันในเวลาเดียวกัน ประมาณนั้นครับ

@ คุณรู้สึกอย่างไรตอนที่ได้รู้ว่าคุณได้รับเลือกเล่นบท ทาคาชิ มิตซึฮาชิ?

         เคนโตะ คาคุ : ตอนแรกที่รู้ว่าผมได้รับเลือก ผมก็อึ้งมาเลยครับ แล้วก็แอบสงสัยด้วยว่า “ใช่ผมจริงๆเหรอ?
คุณกำลังสับสนระหว่าง ยามาซากิ เคนโตะ กับเคนโตะ คาคุ รึเปล่า?” ผมตื้นตันใจมากจริงนะครับที่ได้มีโอกาส ทำงานร่วมกับผู้กำกับชื่อดังอย่างคุณฟุกุดะอีกครั้งในละครเรื่องนี้ แต่คราวนี้ผมได้รับบทเป็นตัวเอก

@ คุณได้เตรียมตัวในการเล่นบท ทาคาชิ มิตซึฮาชิ อย่างไรบ้าง?
         เคนโตะ คาคุ :
ปกติผมเป็นแฟนตัวยงของการ์ตูนมังงะอยู่แล้ว และก็เคยได้อ่านเรื่องนี้มาก่อนหน้านี้แล้ว แต่พอถึงเวลาเข้าฉากผมจะปิดหนังสือแล้วก็เดินไปรอบๆฉากในกองถ่ายแล้วก็คิดว่าจะเล่นแบบไหนได้บ้าง แล้วก็ปรึกษากับผู้กำกับด้วยว่าถ้าจะทำแบบนี้โอเคมั้ย แล้วในที่สุดร่างของมิตซึฮาชิก็เข้าสิงอย่างจริงจังครับ ผมรู้สึกได้เลยว่า มิตซึฮาชิแบบนี้แหละที่ผมอยากให้เป็น แต่ไม่ใช่แค่เล่นตามใจผมนะคะ ผมได้ปรับนำคำสั่งของผู้กำกับมาใช้ด้วย ส่วนเรื่องการเตรียมร่ายกาย ถึงผมจะต้องทำตัวให้ดูเด็กเหมือนเด็กมัธยมปลาย แต่ผมก็ยังคงต้องฟิตหุ่นเพื่อเข้าฉากบู๊อยู่ครับ

@ คุณคิดว่าตัวละคร ทาคาชิ มิตซึฮาชิ และเคนโตะ คาคุ มีบุคลิกอะไรที่เหมือนกันบ้าง?
            เคนโตะ คาคุ :
ผมไม่แน่ใจนะคะว่าเรามีบุคลิกอะไรที่เหมือนกันบ้าง แต่เวลาที่เข้าฉากผมไม่ได้รู้สึกอะไรแปลก โดยเฉพาะเวลาที่ได้ดึงความร่าเริงในตัวของมิตซึฮาชิออกมา มิตซึฮาชิ อายุราวๆ 17-18 ปี ถึงแม้ว่าในความจริงผมจะแก่ กว่าเกือบ 10 ปี แต่ผมก็มั่นใจนะครับว่า ทั้งคอสตูม และการแต่งหน้าทำให้ผมสามารถปลอมเป็นเด็กได้อย่างแยบยล และก็แน่นอนอยู่แล้วนะครับที่บางฉากและภาพที่ออกมากนั้นอาจไม่เหมือนต้นฉบับเป๊ะ แต่ผมก็สามารถปรับตัวถ่ายทอดบทเพื่อรักษาความดั้งเดิมไว้ให้มากที่สุด

พูดคุยกับ 'เคนโตะ คาคุ' กับผลงานซีรีส์เรื่องล่าสุด

@ คุณรู้สึกอย่างไรบ้างเมื่อได้ร่วมงานกับผู้กำกับฟุกุดะในครั้งนี้?

            เคนโตะ คาคุ : จริงๆผมรู้จักกับคุณฟุกุดะซังมาเป็น 10 ปีแล้วครับแต่นี่เป็นครั้งแรกที่ผมได้ร่วมงานกับเขาและรับบทเป็นตัวเอกตอนเริ่มถ่ายผมไม่รู้จะเริ่มเล่นและพลิกผลันจากบทการ์ตูนให้ออกมาเป็นบทแสดงยังไงแต่ในวันแรกผู้กำกับได้บอกกับผมว่า “ทำในสิ่งที่อยากทำ” แล้วพอผมเริ่มเข้าใจบทมากขึ้น ผู้กำกับก็จะบอกอีกว่า“ใส่อารมณ์เข้าไปอีก เล่นออกมาอีก” แล้วก็บอกอีกว่า “เธอเล่นออกมาแค่ 70% เอง” พอโดนกระตุ้นเข้าเรื่อยๆผมก็เริ่มเข้าใจและตระหนักขึ้นเรื่อยๆว่า ตัวผมเองเท่านั้นที่จะเป็นผู้ดึงความเป็นที่สุดในตัวผมออกมาได้เพื่อแสดงให้สมบทบาทมากที่สุด ส่วนหน้าที่ของผู้กำกับฟุกุดะนั้นคือการสร้างความสมดุลให้กับพวกเรากำกับให้พวกเราสนุกไปกับงานและไม่แสดงออกนอกบท ข้อดีของการทำงานกับผู้กำกับฟุกุดะคือเหล่าบรรดานักแสดงนำจะได้โอกาสในการแสดงความสามารถผ่านทางหน้าจออย่างเต็มที่โดยเฉพาะเวลาที่เข้าฉากกับดารารับเชิญพิเศษเพราะอย่างนี้ไงครับเพราะเลยรู้สึกว่าการได้รับบทเป็นนักแสดงนำนี่มันดีและสนุกมากเลย

@ ช่วยเล่าให้เราฟังหน่อยได้มั้ยว่าบรรยากาศในการเข้าฉากร่วมกับดาราคนอื่นๆเป็นยังไงบ้าง?

          เคนโตะ คาคุ : มันเป็นอะไรที่ดีมาก! มันสุดยอดมากครับ! เพราะว่าเราได้เดินทางไปถ่ายทำที่ต่างจังหวัด
ทำให้ดาราทุกคนได้ทานอาหารร่วมกันทุกวัน และได้คุยกันมากขึ้น แล้วมันเหมือนเราได้ไปเที่ยวผ่อนคลายด้วย
เพราะบรรยากาศมันพาไป ดาราทุกคนก็รักกันเหมือนเป็นคนในครอบครัวเดียวกันครับ

@ ช่วยเล่าชีวิตในสมัยเป็นนักเรียนมัธยมของคุณให้เราฟังหน่อยได้มั้ย?

          เคนโตะ คาคุ: ผมอยู่โรงเรียนชายล้วนมาตลอด 12 ปีเลยครับ ตอนนั้นผมก็หวังว่าจะได้เป็นคนที่เก่งในด้านการต่อสู้ หรือมีความโดดเด่นที่ไม่เหมือนใคร ผมว่าความรู้สึกของผมตอนนั้นน่าจะต่างจากเด็กนักเรียนในโรงเรียนสหทั่วไปนะครับ แต่ผมมีความทรงจำที่ดีในสมัยเรียนมากมายครับ จำได้ว่ามีแต่เล่นสนุก และบ้าบอไปวันๆ

@ ตอนนี้คุณได้รับบทบาทนักเรียนมัธยมปลายในสายงานการแสดงของคุณแล้ว
ต่อไปคุณอยากจะลองแสดงบทอะไรต่อ?

          เคนโตะ คาคุ : ตอนนี้ผมได้รับบทนักเรียนมัธยมปลายทั้งๆที่ผมอายุปาไป 29 แต่ผมก็ยังมั่นใจว่าผมทำมันออกมาได้ดี บทต่อไปที่ผมอยากเล่นน่าจะเป็นเด็ก 7 ขวบครับ (หัวเราะ) หรืออะไรประมาณนั้นอ่ะครับ

@ คุณมีอะไรจะฝากถึงแฟนๆของคุณในประเทศไทยที่รับชมผลงานของคุณผ่านทางช่อง GEM มั้ย?

          เคนโตะ คาคุ : ผมหวังว่าผมจะแสดงบทบาทของวีรบุรุษที่ไม่เหมือนใคร- “วีรบุรุษตาขาวแต่แอบฉลาดแกมโกง และยอมทำทุกอย่างเพื่อเพื่อน ถึงแม้มันจะนำมาซึ่งการวิวาทที่ยิ่งใหญ่ก็ตาม” ออกมาได้ถูกใจทุกๆคนนะครับ ผมหวังว่าผู้ชมคนไทยทุกท่านจะรักผมเหมือนอย่างที่ชอบอ่านการ์ตูนญี่ปุ่นกันนะครับ ผมอยากให้ทุกคนดูผมแล้วหัวเราะ และมีความสุขครับ!
         อย่าลืมติดตามและให้กำลังใจหนุ่มเคนโตะ คาคุ ได้ในซีรีส์ญี่ปุ่นเรื่อง From Today, It’s My Turn! ทุกคืนวันจันทร์ – อังคาร เวลา 20.00 น. ทางช่อง GEM ทรูวิชั่นส์ 244 โดยออกอากาศเป็นตอนแรกในวันจันทร์ที่ 7 มกราคม
2562 นี้!

พูดคุยกับ 'เคนโตะ คาคุ' กับผลงานซีรีส์เรื่องล่าสุด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ