บันเทิง

จับอาการ BNK48 หลังพักงาน 'น้องเปี่ยม' 2 เดือน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์...  มายาประเทศ  โดย...  นิตี้ fb/nitylive 

 

 

          หลังจากต้นสังกัด BNK48 นักร้องเกิร์ลกรุ๊ปชื่อดัง ประกาศพักงาน “เปี่ยม BNK48” รินรดา อินทร์ไธสง เป็นเวลา 2 เดือน ให้เหตุผลปัญหาทางด้านสุขภาพ จึงกลายเป็นประเด็นว่า กำลังตกอยู่ในภาวะโรคซึมเศร้าร่วมด้วยหรือไม่ ทำให้บรรดาแฟนคลับเป็นห่วงเป็นใย

 


          เฌอปราง อารีย์กุล หัวหน้ากลุ่ม BNK48 ชี้แจงสื่อว่า ทางกลุ่มได้ปรึกษาผู้ใหญ่ อยากให้น้องได้พักเพื่อดูแลตัวเอง เพื่อกลับมาอยู่ในวงต่อ ซึ่งไม่น่าเกี่ยวกับฉายาไอดอลที่ถูกลืม แต่เพราะเจอหลายๆ เรื่องที่กดดัน

 

 

 

จับอาการ BNK48 หลังพักงาน 'น้องเปี่ยม' 2 เดือน


          “น้องยังคิดยังอยากจะกลับมาร้องและเต้นกับพวกเราอยู่ และยังมีกิจกรรมที่จะทำกับพวกเราเยอะแยะมากมาย...น้องก็อยากพักเอง พวกเราคิดกันเองและถามความเห็นน้องด้วย ไม่เชิงว่าทางบริษัทสั่งพัก น้องเองก็อยากพักด้วยเช่นกัน”


          ขณะที่ จิรัฐ บวรวัฒนะ ผู้บริหารบริษัท บีเอ็นเค โฟร์ตี้ เอท ออฟฟิศ จำกัด เผยกับสื่อว่า การพูดคุยกับน้องเปี่ยม BNK48 และตัดสินใจร่วมกัน ยึดน้องเป็นที่ตั้งว่าจิตใจเป็นอย่างไร การพักงานในที่นี่หมายถึงให้ไปพักใจ พักผ่อน เมื่อพร้อมแล้วค่อยกลับมาทำงานร่วมกันใหม่ ไม่ได้มีปัญหาใดๆ ทั้งสิ้น


          “อาจจะรับกับคอมเมนต์หลายๆ รูปแบบไม่ไหว ในช่วงระหว่างเดียวกันเราก็ให้คุณหมอเข้าไปช่วยดูแลน้อง รวมทั้งให้เขาพักผ่อนจากโซเชียลมีเดีย หมอก็บอกว่าน้องเครียด หลักการก็คือต้องเอาน้องออกมาก่อน”

 

 

 

จับอาการ BNK48 หลังพักงาน 'น้องเปี่ยม' 2 เดือน

 


          “จิรัฐ” มองการก้าวผ่านความเครียดว่า ความเครียดอยู่กับคนทุกคน ไม่ว่าจะอยู่ในช่วงเวลาไหนก็ตาม การเรียนก็มีความเครียด การอยู่ในสังคมแต่ละสังคมที่ไม่เหมือนกัน อย่างในญี่ปุ่นก็เครียดมากแต่การจะผ่านความเครียดพวกนี้ได้ ความฝันต้องชัดเจน ความมุ่งมั่นต้องชัดเจน ระหว่างเดินทางจะมีสิ่งที่ทำให้เขาต้องพัฒนาตัวเองไปด้วย


          ส่วนเรื่องเป็นโรคซึมเศร้าหรือเปล่า ก็คงยังไม่ถึงขนาดนั้น แต่มองว่าอะไรจะทำให้มีทิศทางที่เครียดมากเกินไป ก็ไม่จำเป็นต้องให้ไปอยู่ในสถานการณ์นั้นๆ ก็แค่ดึงเขาออกมาและให้พักผ่อน


          แน่นอนว่า สิ่งสะท้อนจาก “เฌอปราง” ในฐานะหัวหน้า และ “จิรัฐ” ผู้ใหญ่ค่ายเพลง กรณี เปี่ยม BNK48 คือมีปัญหาความเครียดจนกระทบต่อสุขภาพ ซึ่งกัปตันสาวก็ยอมรับว่า BNK48 กำลังมีปัญหาเรื่องสุขภาพจากงานอยู่เหมือนกัน


          “ตอนนี้ทุกคนมีปัญหาเรื่องสุขภาพกันพอสมควร ถ้ามีโอกาสได้พักก็อยากจะให้พักได้เต็มที่ค่ะ ช่วงนี้หลายอย่างเหมือนกันค่ะ เรื่องสุขภาพก็นิดหนึ่งเนอะ ก็พยายามดูแลตัวเองกัน..”


          ถ้าพูดถึง เปี่ยม BNK48 วัย 16 ปี มีความสามารถด้านการเต้นและร้องแร็พ แต่อาจจะดูเงียบๆ ชื่อเสียงไม่ฮอตนัก การที่มีการพูดถึง “ไอดอลที่ถูกลืม” ย่อมเป็นปมในใจจะมากหรือน้อยก็เป็นเรื่องที่กดดันในตัวเองอยู่แล้ว และเรื่องสุขภาพโหมงานจนป่วยก็ต้องระวังด้วย


          แน่ล่ะ การตัดสินใจประกาศ “พักงาน” ในแง่หนึ่งอาจเป็นข่าวส่อไปทางซุบซิบเสียหาย จนดึงผู้คนให้ความสนใจถึงปัญหาก็ตาม แต่การไม่แก้ปัญหาอะไร รอให้ “เกิดเรื่อง” ก่อน ก็ไม่ใช่วิสัยที่ดี ดังนั้นกันไว้ดีกว่าแก้น่าจะดีกว่า... ให้กำลังใจ “น้องเปี่ยม” พักเพื่อกลับมาทำในสิ่งที่ชอบต่อไป !!

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ