บันเทิง

Kob Micro Music Center"ความมุ่งมั่น"ของ"ไกรภพ จันทร์ดี"จบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์... เซาะร่องเสียง  โดย... นกป่า อุษาคเณย์


 


          หากเอ่ยชื่อ “ไกรภพ จันทร์ดี” หรือ “กบ ไมโคร” มือกีตาร์แถวหน้าของวงการดนตรีบ้านเรา น้อยคนนักที่จะไม่รู้จัก โดยเฉพาะแฟนพันธุ์แท้ “ไมโคร” วงร็อกอันดับหนึ่งของไทยในยุคทศวรรษ 2530-2540

 


          ปัจจุบัน “ไกรภพ จันทร์ดี” ได้สร้างสรรค์ Kob Micro Music Center ที่อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี โดยมุ่งมั่นให้เป็นศูนย์ดนตรีครบวงจรต่อไปในอนาคต

 

          สัปดาห์นี้ เราจะได้พูดคุยกับ “ไกรภพ จันทร์ดี” หรือ “กบ ไมโคร” เกี่ยวกับ Kob Micro Music Center และเรื่องราวทางดนตรีที่น่าสนใจกันเป็นตอนจบครับ

 

          ถาม: ทราบมาว่า “ไมโคร” กำลังจะกลับมารวมตัวกันเพื่อขึ้นคอนเสิร์ตใหญ่


          ตอบ: ใช่ครับ หลังจากจบ Project “25 ปี ไมโคร” (พ.ศ.2553) ที่มีคอนเสิร์ตใหญ่ และมี On tour ทั่วประเทศต่อเนื่องหลังจากนั้นอีกเกือบ 3 ปี พวกเราก็แยกย้ายกันไปทำงานและใช้ชีวิตส่วนตัวของเพื่อนๆ แต่ละคน หากติดตามข่าวคราวก็จะทราบว่า “พี่อ๊อด” ทำอัลบั้มเดี่ยวออกมา “พี่หนุ่ย” ในช่วงหลังก็ยังรับงานเดินสายแสดงดนตรีอยู่ “พี่บอย” “พี่อ้วน” ก็ยังทำงานเกี่ยวกับดนตรี รวมถึง “พี่ปู” ด้วย “ไมโคร” ในช่วงนี้เราเริ่มกลับมารวมวงซ้อมดนตรีกันอีกครั้ง และจะมีคอนเสิร์ตใหญ่เร็วๆ นี้ครับ


          ถาม: พี่กบคิดว่า ทิศทางของวงการดนตรีในบ้านเราปัจจุบันเป็นอย่างไรบ้างครับ


          ตอบ: หลายคนอาจจะบอกว่า นี่คือยุคตกต่ำของวงการดนตรีไทย แต่พี่กบไม่ค่อยเห็นด้วยนะครับ พี่กบว่า ยุคนี้เป็นยุคที่วงการดนตรีบ้านเรามีความหลากหลายมากที่สุดยุคหนึ่ง หลังจากยุคอัลเทอร์เนทีฟประมาณต้นทศวรรษที่ 2540 ยุค 2560 พี่กบคิดว่ามีความหลากหลายทางดนตรีมาก เราได้เห็นเพลงใหม่ๆ ใน YouTube ที่เขียนโดยนักแต่งเพลงรุ่นใหม่ที่น่าสนใจมาก น้องๆ เหล่านี้ไม่มีกรอบการทำงานแบบค่ายเพลง ทำให้อิสรภาพทางดนตรีขยายพรมแดนออกไปไกลมาก พี่กบคิดว่าวงการดนตรียุคนี้น่าสนใจทีเดียว


          ถาม: ทั้งๆ ที่ยอดขาย CD แทบเป็นศูนย์


          ตอบ: การมาถึงของสื่อใหม่ทำให้ศิลปินต้องปรับตัว หลายวงอยู่ได้ด้วยการขายโชว์ผลงานเพลงเก่าๆ แต่อีกหลายคนก็สร้างสรรค์ผลงานใหม่ๆ ออกมาอย่างต่อเนื่อง สื่อใหม่ช่วยพวกเราเปิดพรมแดนความคิดไปสู่คนฟังได้อย่างหลากหลาย แสดงให้เห็นศักยภาพของคนรุ่นใหม่หลายคนที่นำเสนอผลงานสู่คนฟัง ซึ่งก็เป็นคนร่วมสมัย เป็นคนรุ่นเดียวกันนั่นเองครับ


          ถาม: ในช่วงท้าย พี่กบ อยากฝากอะไรถึงแฟนเพลงครับ


          ตอบ: พี่กบขอขอบคุณแฟนเพลง “ไมโคร” ที่ติดตามผลงานกันมา และขอขอบคุณครอบครัวนักดนตรีทุกท่านที่ไถ่ถามสารทุกข์สุกดิบ และไปมาหาสู่กันอยู่ตลอด สุดท้ายนี้ อยากฝาก Kob Micro Music Center เอาไว้ด้วย เพราะเป็น “ความมุ่งมั่น” ของ “ไกรภพ จันทร์ดี” ครับ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ