บันเทิง

'โต้งทูพี' เคลียร์ดราม่าแร็ปโต้ ' มิกซ์'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"โต้งทูพี" พิทวัส พฤกษกิจ รับไม่พอใจ "มิกซ์" เพทาย วงษ์คำเหลา แร็ปปีนเกลียว "ขันเงิน ไทเทเนี่ยม" ขันเงิน เนื้อนวล  ลั่นอย่างเล่นข้ามรุ่น

         บันเทิง คมชัดลึก - เหตุเกิดเพราะ “มิกซ์" เพทาย  ลูกชาย หม่ำ จ๊กมก แต่งเพลงแร็ปทำนองประชดว่ายกมือไหว้แร็ปเปอร์รุ่นพี่ “ขันเงิน ไทเทเนี่ยม” 3 ครั้งแต่ถูกเมิน ซึ่งหนุ่มขันเงินได้ออกโรงชี้แจงถึงเหตุผลที่แท้จริงแล้วว่าไม่รับไหว้เพราะไม่รู้ตัว แถมตัวเองสายตาสั้นมองไม่เห็น ล่าสุด โต้ง ทูพี ได้มีการโต้กลับหนุ่มมิกซ์ ด้วยการแร็พว่า “พวกกูไม่เคยชิลแต่ฟิลมันพุ่ง Do you mother fucker มึงอย่ามายุ่งนะ VKL มึงอย่าไปแร็ปด่าใครเค้า เพราะมันคนละรุ่นน่ะ” ทำเอาแฟนๆแอบสะใจไปตามๆกัน ได้สอบถามแรปเตอร์หนุ่มถึงเรื่องนี้ในรอบปฐมทัศน์ ภาพยนตร์เรื่อง “Fast & Furious: Hobbs & Shaw” ที่เซ็นทรัลเวิล์ด ได้ความ

        “หลายคนคิดว่าตอบโต้ จริงๆต้องใช้คำว่าเมนชั่นหรือว่ากล่าวถึง ไม่ได้ตอบโต้หรือด่าอะไรเลย ไม่มีคำหยาบ เนื้อหาที่รุนแรง

@@ เหมือนเราไม่พอใจกับสิ่งที่เขาทำกับ “ขันเงิน” ใช่ไหม

         “ใช่ ไม่ได้ชอบ ไม่พอใจ ก็ไม่ได้ด่าอะไรแรง ก็แค่บอกว่าอย่าไปด่าอะไรใครเขาถ้าคนละรุ่น เหมือนรุ่นพี่รุ่นน้องในวงการ ไม่มีคำไหนด่าเลยนะ”

 

'โต้งทูพี' เคลียร์ดราม่าแร็ปโต้ ' มิกซ์'

(ขันเงิน โต้ง)

 

@@ เป็นสไตล์ของแร็ปเปอร์หรือเปล่าที่ทำแบบนี้

         “จริงๆเป็นสไตล์ เป็นวัฒนธรรมอยู่แล้วที่พูดเรื่องที่ตัวเองรู้สึก แต่ต้องพูดในสิ่งที่ไม่โกรธเคืองกัน ไม่ได้ด่ากัน ไม่ใช้คำที่หบาบคาย ไม่สุภาพ อันนี้ผมมองเป็นสไตล์ทุกอย่างดูสุภาพดี อย่าแร็ปด่าใครเขาถ้าคนละรุ่น ก็เป็นเหมือนการฝากบอกความรู้สึกเรื่องนี้ ไม่มีคำหยาบๆ”

 

@@ เราโกรธน้องที่ว่า “ขันเงิน” เหรอ

         “โอ้..ถ้าโกรธแร็ปจะเข้มข้นกว่านี้เยอะเลย อันนี้แค่รู้สึกว่าอย่าไปแร็ปด่าใครเขาถ้าคนละรุ่น ก็เหมือนที่เขียนในเพลงเลย จริงๆไม่ถึงกับเตือน แต่เป็นการพูดถึงมากกว่า จริงๆแร็ปเปอร์เนี่ย เพลงเป็นอะไรที่เหมือนนักเขียนกับหนังสือ รู้สึกยังไงก็จะพูดอย่างนั้น นี่ไม่ได้พูดด้วยอารมณ์โกรธด้วย”

 

@@ เราทำให้มันซอฟต์ลงเหรอ

         “อันนี้ทำให้ซอฟต์ลง เหมือนเป็นการพูดถึงเฉยๆว่าเรารู้สึกว่าไม่ควรแร็ปด่าใครนะคนละรุ่น”

 

@@ เราดูค่อนข้างเดือดกับเรื่องนี้เหมือนกัน

         “ไม่เลย อุ่นๆมาก” ( หัวเราะ )

 

@@ มีการคุยกับ “ขันเงิน” ไหม

         “ก็คุย เขาก็ไม่ได้คิดอะไร ผมก็ไม่ได้คิดอะไร มันเป็นการพูดถึงกันเล็กน้อย ถ้าไม่พูดถึงก็จะแปลก”

 

'โต้งทูพี' เคลียร์ดราม่าแร็ปโต้ ' มิกซ์'

(มิกซ์ ลูกหม่ำ จ๊กมก)

 

 

@@ น้องติดต่อมาคุยไหม

         “ก็มี น้องเขาก็เปิดใจ ผมก็บอกเหมือนที่อธิาบไปว่าไม่มีคำไหนด่านะ ไม่มีคำหยาบเลย เหมือนการพูดสู่กันฟัง น้องก็บอกว่าจริง ซึ่งผมก็ไม่ได้ด่าจริงๆ เป็นเหมือนเรื่องที่น้องพูดสิ่งที่เขาคิด เราก็พูดสิ่งที่เราคิด เขาติดต่อกลับมาหลังจากที่เราแร็ป เขาโทรมาหาคนในบริษัท เราก็ยินดีที่จะคุย น้องเขาก็เข้าใจในสิ่งที่เราแร็ป เพราะแทบมาลองคิดดูดีๆแล้วเนี่ย เราพยายามใช้วิธีสื่อสารที่มันดีที่สุด และไม่มีคำไหนด่า คนทั่วไปอาจจดูว่าด่า เพราะเมนชั่นชื่อคน แต่ถ้าลองแกะเนื้อหรือลองดูสิ่งที่พูด คำที่ใช้ ไม่ใแม้กระทั่งกูหรือมึงเลยด้วยซ้ำ”

@@ ทางน้องก็มาเคลียร์ใจกับเรา

         “ที่คุยกับผม น้องก็บอกก็จริง ผมก็บอกว่าใช่มันเป็นเรื่องจริง เราจะได้เคลียร์กันไป เพราะจริงๆผมว่ามันไม่ได้อยู่ที่ด่าหรือไม่ด่า คนเราไม่ชอบอยู่แล้วที่ให้มีชื่อเราไปอยู่ หรือใครพูดถึงชื่อเรา มันเริ่มจากตรงนั้นมากกว่า”

 

@@ เรียกว่าเคลียร์ใจกันแล้วทั้งสองฝ่าย

         “ถูกต้อง” 

@@ จะมีโอกาสได้เห็นร่วมงานกันไหม

        “แน่นอน ถ้ามีโอกาสดีๆ มีจังหวะดีๆ ยินดีแน่นอน เพราะผมกับน้องตอนนี้เจอกันมานานละ แล้วก็น่ารักเสมอ น้องเขาก็น่ารักกับผม ทักทายกันตลอด”

 

'โต้งทูพี' เคลียร์ดราม่าแร็ปโต้ ' มิกซ์'

 

@@  กับ “ขันเงิน” เขาได้คุยกันหรือยัง

        “อาจจะไม่ได้คุยตรงๆมั้ง เอาเพลงไปคุยผ่านก็ไม่ได้คุยสักที ผมไม่ทราบว่าเขาได้คุยกันหรือยัง”

 

@@ เพลงเรากับ “ขันเงิน” ที่แต่งแล้วเหมือนบอกถึงเขา คือเพลงไหน

        “มันการแร็ปโชว์ในรายการไม่ใช่เป็นเพลงจริงๆ ส่วนเพลง 16 สิงหาคมนี้ออกแล้วครับ เพลงคือ respect ความหมายคือการนับถือ แร็ปเปอร์ควรจะนับถือซึ่งกันและกัน อันนี้คนถามเยอะมากว่าพูดถึงน้องเขาหรือเปล่า ผมอยากให้ไปดูมิวสิควิดีโอกันเอง”

 

@@ แต่งก่อนหรือหลังเกิดเรื่อง

        “ต้องไปฟัง ตั้งใจทำหลายปีมากๆ แต่เพลงนี้เพิ่งถ่ายทำเสร็จ ผมทำให้วงการฮิพฮอพดีกว่า อย่าให้ใครสักคนนึง ทำให้ทั้งวงการ อยากให้ไปฟังกันจริงๆครับ จังหวะพอดีมาก”

 

@@ คนจะมองว่าแร็ปเปอร์ดูไม่ค่อยดี

         “ก็เข้าใจเขานะ อยู่ๆก็มานั่งทะเลาะกัน ให้วงการอื่นเขาดู ก็คิดอย่างนั้นได้ครับ ไม่ว่าๆ ใครที่ช่วยทำอะไรดีๆได้เราก็ต้องช่วยเหลือกัน ต้องคอยพยุงวงการกันไป”

 

 

'โต้งทูพี' เคลียร์ดราม่าแร็ปโต้ ' มิกซ์'

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ