บันเทิง

จอแก้ว เรื่องย่อ 'ลิขิตรักข้ามดวงดาว' (เต็มเรื่อง)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ณเดชน์ ปะทะ แมท ภีรนีย์เป็นครั้งแรกใน "ลิขิตรักข้ามดวงดาว"ซีรีส์เกาหลีเรื่องแรกที่ช่อง 3 ได้นำลิขสิทธิ์มาสร้างเป็นละครไทย

          มาแล้วตามคำเรียกร้อง รายการ “เปิดกองวิก 3” เทปที่ 1. ขอพาไปเปิดประตูสู่กาแลคซี่ เพื่อพบกับเมื่อมนุษย์ต่างดาวที่หล่อที่สุดในโลก กำลังจะข้ามเวลามาเจอกับ ซุป-ตาร์ สาว เจ้าบทบาท ในโลกปัจุบัน อะไรจะเกิดขึ้น! กับละคร “ลิขิตรักข้ามดวงดาว” มนุษย์ต่างดาว “อชิระ” นำแสดงโดย “ณเดชน์-คูกิมิยะ” และ “ฟ้ารดา” ซุป-ตาร์นางเอกอันดับหนึ่งแห่งโลกมนุษย์ นำแสดงโดย “แมท-ภีรนีย์” กับบทบาทการแสดงร่วมกันเป็นครั้งแรก ในซีรีส์เกาหลียอดฮิตรูปแบบเวอร์ชั่นไทย ซึ่งเป็นซีรีส์เกาหลีเรื่องแรกที่ช่อง 3 ได้นำลิขสิทธิ์มาสร้างเป็นละครไทย เพื่อคนไทย ท่ามกลางการรอคอยของแฟนคลับแฟนละคร

 

จอแก้ว เรื่องย่อ 'ลิขิตรักข้ามดวงดาว'  (เต็มเรื่อง)

 

         ละคร “ลิขิตรักข้ามดวงดาว” เทป 1. ในวันเสาร์ที่ 24 สิงหาคม 2562 เวลา 09.15 - 09.45 น. ช่อง 3 และช่อง 33 HD

 

จอแก้ว เรื่องย่อ 'ลิขิตรักข้ามดวงดาว'  (เต็มเรื่อง)

 

ผลิตโดย : บริษัท บรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น จำกัด
บทประพันธ์ (เกาหลี) : พัก จี อึน
บทโทรทัศน์ (ไทย) : สุธิสา วงษ์อยู่
ผู้กำกับการแสดง : ภวัต พนังคศิริ

 

         ปีพ.ศ. 2231 ในยุคสมัยกรุงศรีอยุธยา อชิระ มนุษย์ต่างดาวหนุ่มสุดหล่อเดินทางเข้ามาสำรวจทรัพยากรบนโลกพร้อม
กับหมู่คณะ แล้วเขาก็ได้พบกับ แม่หญิงบัว แม่หญิงวัย 15ปีผู้ที่ทำให้อชิระรู้จักกับคำว่าความรักและความตาย วันนั้นเธอเกือบจะพลัดตกจากหน้าผา แต่อชิระไปช่วยไว้ได้ทัน ทำให้อชิระไม่สามารถกลับไปขึ้นยานได้ทันเวลา เขาจึงติดค้างอยู่บนโลกนี้

 

จอแก้ว เรื่องย่อ 'ลิขิตรักข้ามดวงดาว'  (เต็มเรื่อง)

 

           นับตั้งแต่วันนั้นจนถึงปัจจุบัน คือปีพ.ศ. 2563 รวมแล้วเป็นเวลาถึง 300 กว่าปี ที่ผ่านมาอชิระใช้ชีวิตผ่านหลายยุคหลายสมัย เพียงเพื่อรอให้ถึงเวลาที่เขาจะได้เดินทางกลับไปยังที่ๆ เขาจากมา และแล้วเวลานั้นก็มาถึง... ทางสถาบันดาราศาสตร์ของต่างประเทศแจ้งว่า ในอีกประมาณสามเดือนข้างหน้านี้จะมีดาวหางโคจรเข้าใกล้โลกมากที่สุดในรอบหลายร้อยปี ซึ่งการเดินทางมาของดาวหางเหล่านั้นจะช่วยให้อชิระเดินทางกลับไปยังดาวของเขาได้

 

จอแก้ว เรื่องย่อ 'ลิขิตรักข้ามดวงดาว'  (เต็มเรื่อง)

 

         อชิระเฝ้ารอคอยเวลานี้มานานแสนนานเขากำลังจะจากโลกนี้ไปอย่างสบายใจเพราะเขาไม่มีพันธะผูกพันทางใจหรือทางกายกับใครเลย แต่มันกลับไม่เป็นอย่างที่เขาคิด...อชิระได้พบกับ ฟ้ารดาซุปเปอร์สตาร์สาวเบอร์หนึ่งของเมืองไทยฟ้ารดาเพิ่งย้ายมาอยู่ห้องติดกับเขาและสร้างปัญหาปวดหัวให้เขาตั้งแต่วันแรกที่ได้พบกันอชิระไม่เคยคิดจะยุ่งเกี่ยวกับฟ้ารดาเลย

 

จอแก้ว เรื่องย่อ 'ลิขิตรักข้ามดวงดาว'  (เต็มเรื่อง)

 

         จนกระทั่งเขาได้เห็นรูปวัยเด็กของฟ้ารดาว่าเธอมีหน้าตาเหมือนแม่หญิงบัวไม่มีผิดเพี้ยน ! อชิระพยายามคิดว่ามันเป็นแค่เรื่องบังเอิญเท่านั้นแต่ยิ่งได้รู้จักฟ้ารดามากขึ้นเขายิ่งแน่ใจว่าฟ้ารดากับแม่หญิงบัวเป็นคนๆเดียวกันแต่อชิระกำลังจะต้องจากโลกนี้ไปแล้วอชิระพยายามหลีกเลี่ยงการใกล้ชิดกับฟ้ารดาแต่เขาดันไปรู้ว่ามีใครบางคนกำลังปองร้ายชีวิตของฟ้ารดา

 

จอแก้ว เรื่องย่อ 'ลิขิตรักข้ามดวงดาว'  (เต็มเรื่อง)

 

 

         เมื่อรู้เช่นนั้นแล้วอชิระจะช่วยเหลือฟ้ารดาให้รอดพ้นจากอันตรายครั้งนี้ หรือไม่ ในเมื่อเขารู้ดีแก่ใจว่ายิ่งเขามาใกล้ชิดฟ้ารดามากเท่าไหร่เขาก็จะยิ่งรักเธอมากเท่านั้นหรือเขาจะเลือกไม่ยุ่งกับเธอ...ปล่อยให้ทุกอย่างเป็นไปตามโชคชะตาของใครของมัน เพื่อที่เขาจะได้จากโลกนี้ไปได้อย่างสบายใจเหมือนเดิมสุดท้ายอชิระจะตัดสินใจอย่างไร โปรดติดตามต่อไป...

 

จอแก้ว เรื่องย่อ 'ลิขิตรักข้ามดวงดาว'  (เต็มเรื่อง)

 

จอแก้ว เรื่องย่อ 'ลิขิตรักข้ามดวงดาว'  (เต็มเรื่อง)

จอแก้ว เรื่องย่อ 'ลิขิตรักข้ามดวงดาว'  (เต็มเรื่อง)

บุคลิกตัวละครเรื่อง “ลิขิตรักข้ามดวงดาว”

 

 

จอแก้ว เรื่องย่อ 'ลิขิตรักข้ามดวงดาว'  (เต็มเรื่อง)

ณเดชน์ คูกิมิยะ       รับบท     อชิระ

       มนุษย์ต่างดาวอายุเกือบ 400 ปี เป็นหนุ่มหล่อรูปร่างดีผิดมนุษย์ทั่วไปปัจจุบันเขาเป็นอาจารย์สอนอยู่ในมหาวิทยาลัย บุคลิกภายนอกเป็นคนเคร่งขรึม ไม่ค่อยชอบพูดกับใครจนถูกคนใกล้ตัวมองว่าหยิ่งและไม่มีน้ำใจ เพราะเขามักจะไม่ช่วยเหลือใครแต่นั่นเป็นเพราะเขามีเหตุผลส่วนตัว ภายใน...เขารู้สึกอ้างว้างโดดเดี่ยว จนกระทั่งฟ้ารดาก้าวเข้ามาในชีวิต เขาก็ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป ชีวิตเขามีความสุขขึ้นมาก มากซะจนเขาไม่อยากจากโลกนี้ไปเลย

 

 

จอแก้ว เรื่องย่อ 'ลิขิตรักข้ามดวงดาว'  (เต็มเรื่อง)

ภีรนีย์ คงไทย      รับบท    ฟ้ารดา
        ดาราสาวชื่อดังวัย 28 ปี เป็นยัยตัวร้ายของทีมงาน เพราะเธอมีนิสัยขี้เหวี่ยง วีน เอาแต่ใจตัวเอง
เป็นเพราะเธอถูกตามใจมาตั้งแต่เด็ก แต่จริงๆแล้วฟ้ารดาเป็นคนจิตใจดี ไม่คิดร้ายกับใคร
และข้อเสียอีกอย่างของเธอคือ ไม่ค่อยมีความรู้รอบตัว หรือที่ใครๆเรียกว่า “โง่”
เป็นเพราะเธอต้องทำงานตั้งแต่เด็ก จึงไม่มีเวลาหาความรู้รอบตัวเหมือนคนอื่น

 

 

จอแก้ว เรื่องย่อ 'ลิขิตรักข้ามดวงดาว'  (เต็มเรื่อง)


มาสุ จรรยางค์ดีกุล      รับบท    หมอก
         ผู้ชายที่มีรักมั่นคงกับฟ้ารดา นิสัยขี้เล่น อารมณ์ดี ไม่เคยจริงจังกับเรื่องอะไร นอกจากเรื่องตามจีบฟ้ารดา เขาเป็นลูกชายคนเล็กของ S&C GROUP เพิ่งเรียนจบด้านธุรกิจมาจากเมืองนอก แล้วมาเริ่มทำงานในบริษัทของครอบครัว แต่ก็ไม่ค่อยได้เรื่องได้ราวอะไรอยู่ดี ข้อดีที่สุดของหมอกคือจริงใจ จิตใจดี และรักจริง ภายหลังเขาเป็นคนพิเศษให้ครอบครัวเห็นว่าทุกคนสามารถฝากความหวังไว้ที่เขาได้

 

 

จอแก้ว เรื่องย่อ 'ลิขิตรักข้ามดวงดาว'  (เต็มเรื่อง)

กมลเนตร เรืองศรี      รับบท    พราวรุ้ง
         ผู้หญิงตีสองหน้าเพื่อนสนิทของฟ้ารดา ภายนอกเป็นผู้หญิงสาวสวย อ่อนหวาน จิตใจดีแต่ภายในจิตใจกลับตรงกันข้าม โดยเฉพาะกับฟ้ารดา พราวรุ้งคิดอิจฉาริษยาฟ้ารดามาตลอดเพราะขุ่นเคืองที่หมอกผู้ชายที่เธอแอบหลงรักเอาแต่รักฟ้ารดาอยู่ได้แต่สุดท้ายแล้วพราวรุ้งก็ได้เรียนรู้ว่าฟ้ารดาคือเพื่อนที่ดีที่สุดของเธอ

 

 

จอแก้ว เรื่องย่อ 'ลิขิตรักข้ามดวงดาว'  (เต็มเรื่อง)


สุริยนต์ อรุณวัฒนกูล      รับบท    เมฆ
          พี่ชายของหมอก เป็นประธานกรรมการของ S&C GROUP ภายนอกเป็นคนที่มีบุคลิกภาพดี ดูเป็นผู้ใหญ่น่านับถือ และจิตใจยังดีมากอีกด้วย เพราะเขาเปิดมูลนิธิช่วยรักษาสัตว์จรจัดที่เจ็บป่วยแต่ความจริงแล้วเขาเปิดมูลนิธินี้เพื่อสร้างภาพและใช้มูลนิธินี้เป็นที่ทดลองสารต่างๆเพื่อใช้ทำร้ายคนที่เป็นศัตรูกับเขาเขาเป็นคนมีปมในจิตใจอันเกิดจากการที่เขาเป็นลูกชายคนที่สองทำให้เขารู้สึกว่าเขาได้รับความรักจากพ่อแม่ไม่เท่ากับพี่ชายเขาจึงพยายามทำทุกอย่างเพื่อให้ตัวเขาเป็นที่รักของพ่อ แม้กระทั่งการวางแผนฆ่าพี่ชายตัวเอง เขารักเดือนภรรยาของเขามาก แต่เดือนดันรู้ความลับของเขาเข้าเขาจึงกักขังเธอไว้ภายในมูลนิธิและสร้างเรื่องว่าเธอตายไปแล้ว เขาคิดว่าทุกอย่างจะเป็นไปด้วยดีแต่มีนากับฟ้ารดาดันมารู้ความลับของเขาเข้าอีก เขาจึงต้องฆ่าปิดปากมีนาและคนต่อมาที่เขาต้องปิดปากก็คือฟ้ารดา

 

จอแก้ว เรื่องย่อ 'ลิขิตรักข้ามดวงดาว'  (เต็มเรื่อง)


มนตรี เจนอักษร      รับบท    ทนายความอรุณ
         หนุ่มใหญ่วัยใกล้ 60 ปี “เพื่อนสนิท” ของอชิระ เป็นคนอารมณ์ดี ซื่อสัตย์มาก เขาเป็นเจ้าของสำนักงานทนายความ และเป็นผู้ช่วยอชิระจัดการในทุกเรื่องเขามักจะบอกกับใครๆว่าเขาเป็นพ่อของอชิระ แต่ความจริงแล้วอชิระคือผู้มีพระคุณของเขาเพราะอชิระเคยช่วยชีวิตเขาจากการฆ่าตัวตายและจากปัญหารุมเร้าเมื่อสามสิบปีก่อนอรุณจึงยอมทำทุกอย่างเพื่อตอบแทนบุญคุณของอชิระ จะให้ตายแทนเขาก็ยอม

 

จอแก้ว เรื่องย่อ 'ลิขิตรักข้ามดวงดาว'  (เต็มเรื่อง)

ณัฏฐ์ ทิวไผ่งาม      รับบท    อาทิตย์
            อัยการประจำคดีฆ่าตัวตายของดาราสาวชื่อมีนา เป็นอัยการหนุ่มไฟแรง เขาเป็นพี่ชายแท้ๆของพราวรุ้ง เป็นคนฉลาด รักความยุติธรรม ดูเป็นคนเอางานเอาการตลอดเวลาเขาเป็นคนสำคัญที่ทำให้คดีของมีนายังไม่ปิดเพราะเขาสังเกตเห็นความผิดปกติในสำนวนสอบสวนของตำรวจ

 

เอ็ดดี้ เฮง      รับบท    เอ๊ดดี้
        ผู้ดูแลประจำตัวของฟ้ารดา เป็นคนอารมณ์ดีมาก เพราะต้องคอยกล่อมให้ฟ้ารดาอารมณ์ดี เขาต้องเป็นตั้งแต่สากกะเบือยันเรือรบให้ฟ้ารดา แต่เขาก็เต็มใจเพราะรู้ว่าจริงๆแล้วฟ้ารดาเป็นคนดี

 

 

จอแก้ว เรื่องย่อ 'ลิขิตรักข้ามดวงดาว'  (เต็มเรื่อง)


อนันต์ บุนนาค      รับบท    วิธู
         เจ้าของบริษัทสังกัดหลักของฟ้ารดา เขาเป็นหนุ่มใหญ่อารมณ์ดีแต่ก็พร้อมจะเครียดได้อย่างรุนแรงถ้าไม่ได้ตามสิ่งที่คิดและเขาก็พร้อมจะทำทุกอย่างได้เพื่อคำว่าผลประโยชน์

 

พิมพ์ผกา เสียงสมบุญ      รับบท    นภา
        แม่ของฟ้ารดา ภายนอกเป็นคนนิสัยไม่ดี ภายในก็ไม่ดีเหมือนภายนอก คือเป็นคนตรงๆ โผงผาง
คิดอย่างไรพูดออกไปอย่างงั้น ไม่เคยไว้หน้าใคร โดยเฉพาะกับแม่ของพราวรุ้ง เพราะถือว่าลูกตัวเองดังกว่า
และใช้เงินมือเติบสุดๆ เพราะถือว่าลูกสาวตัวเองหาเงินได้เยอะ
บ่อยครั้งที่เธอลืมนึกถึงความรู้สึกของผู้เป็นลูก

 

สรวงสุดา ลาวัณย์ประเสริฐ      รับบท    เพ็ญ
          แม่ของพราวรุ้ง ภายนอกเป็นคนดูอ่อนหวาน จิตใจดีเหมือนลูกสาว แต่จริงๆแล้วแอบร้ายกาจ และขี้เม้าท์เก่งเป็นที่หนึ่ง ประโยคติดปากคือ “คุณแม่ไม่อยากจะเล่า”ต่างจากแม่ของฟ้ารดาที่ไม่เม้าท์แต่ด่าตรงๆเลยเพ็ญรอคอยให้ถึงวันที่ฟ้ารดาตกต่ำลงแล้วเธอจะทำทุกอย่างเพื่อให้พราวรุ้งสูงส่งกว่าฟ้ารดาให้ได้


กวินรัฏฐ์ ยศอมรสุนทร    รับบท    วายุ
          ตำรวจประจำคดีของมีนา และเป็นคู่หูในการสืบหาหลักฐานเพิ่มเติมกับอาทิตย์ บุคลิกเซอร์ๆ และชอบกวนประสาทที่สุด

 

อิทธิพัทธ์ ฐานิตย์      รับบท    สกาย

        น้องชายของฟ้ารดา เรียนอยู่ชั้นม.ปลาย ภายนอกดูเป็นเด็กดื้อเอาแต่ใจ ชอบมีเรื่องกับคนอื่น แต่จริงๆแล้วบรรดาคนที่เขามีเรื่องด้วยล้วนแต่เป็นพวกที่พูดถึงฟ้ารดาในทางไม่ดีสกายรักฟ้ารดามากแค่ไม่เคยแสดงออก เขาเป็นคนที่สนใจเรื่องดาราศาสตร์ เขาจึงสนิทกับอชิระได้เร็ว


สุมณทิพย์ ชี      รับบท    ฝน
        เพื่อนสนิทของฟ้ารดา บุคลิกเซอร์ๆ อารมณ์ดี ไม่แคร์ใคร เป็นเจ้าของร้าน “DUCK” ร้านขายหนังสือ กาแฟ ขนม อาหาร ต้นไม้ สอนงานศิลปะ ฯลฯ เป็นผู้หญิงที่ไม่มีกรอบ ไม่มีจริต เป็นคนที่ทำทุกอย่างตามใจตัวเอง ขอแค่ให้มีความสุขก็พอ ร้านของฝนจึงเป็นที่พักผ่อนทางใจของฟ้ารดา


อนุสรา วันทองทักษ์      รับบท    ​​​​​​​ปุ๊กกี้
       หญิงสาวจิตใจดี สดใสน่ารัก มีหน้าที่เป็น “เบ๊” ให้ฟ้ารดา


ธรากร สุขสมเลิศ      รับบท    เดชา
         ชายหนุ่มวัยประมาณ 35 ปี เป็นมือขวาของเมฆ เขาคอยจัดการทำทุกอย่างตามที่เจ้านายสั่ง รวมทั้งการฆ่าคน

วิชัย จงประสิทธิ์พร      รับบท    สมบูรณ์
         ชายวัยประมาณ 40 ปี เป็นฝ่ายบริหารในบริษัทของคุณวิธู มีหน้าที่ดูแลศิลปินในสังกัด และมีหน้าที่ “เอออวย” เจ้านาย ไม่ว่าคุณวิธูจะคิดหรือทำอะไร คุณสมบูรณ์จะเห็นดีเห็นงามไปด้วยทุกอย่าง

ณัฐฐชาช์ บุญประชม      รับบท    มีนา
          ดาราสาวผู้อาภัพ เป็นผู้หญิงวัยประมาณ 35 ปี อดีตเคยเป็นดาราชื่อดัง แต่ช่วงหลังงานเริ่มหดหาย เธอจึงคิดจะจับผู้ชายรวยแทน

 

ทรงสิทธิ์ รุ่งนพคุณศรี      รับบท    โรจน์
          พ่อของฟ้ารดา ชายวัยประมาณ 60 ปี ปัจจุบันทำงานเป็นรปภ.ที่บริษัทแห่งหนึ่ง เขาดูเป็นผู้ชายอ่อนแอ แต่เขาก็รักลูกมาก เขาเฝ้ามองความเป็นไปของลูกสาวผ่านทีวี แต่เขาไม่เคยบอกใครว่าเป็นพ่อของฟ้ารดา

 

ภัสสร บุณยเกียรติ      รับบท    ศศิ
         แม่ของเมฆกับหมอก หญิงวัย 50 ปี เป็นแม่บ้าน เป็นช้างเท้าหลังชัดเจน ไม่กล้าหือกับสามี

นักแสดงรับเชิญ
มาริลิน เคท การ์ดเนอร์       รับบท     ฟ้ารดา(เด็ก)-บัว
ยงศิลป์ วงศ์พนิตนนท์      รับบท    หมอก(เด็ก)
ชนิกานต์ ตังกบดี      รับบท    พราวรุ้ง(เด็ก)

 

จอแก้ว เรื่องย่อ 'ลิขิตรักข้ามดวงดาว'  (เต็มเรื่อง) ​​​​​​​

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ