บันเทิง

แพทย์ รพ.พระมงกุฎ แถลงอาการ "ตูน บอดี้สแลม" หลังป่วยกระดูกคอทับเส้นประสาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แพทย์ รพ.พระมงกุฎ แถลงอาการ "ตูน บอดี้สแลม" หลังป่วยกระดูกคอทับเส้นประสาท

เล่นเอาแฟนคลับตกอกตกใจไปตามๆกัน เพราะว่าล่าสุด ตูน บอดี้สแลม แอดมิทโรงพยาบาลด่วนจากอาการ ป่วยเป็นกระดูกคอทับเส้นประสาท แขนซ้ายชาบางนิ้ว  โดยในวันนี้ เวลา 16.00 น. คณะแพทย์ของ รพ.พระมงกุฎ เตรียมแถลงข่าวชี้แจงอาการของ ตูน บอดี้สแลม 

อ่านข่าว : แฟนคลับช็อก "ตูน บอดี้สแลม" แอดมิทด่วน กระดูกคอกดทับเส้นประสาท

ล่าสุดวันนี้ (14 ธันวาคม 2563) เมื่อเวลา 16.00 น.ทีมคณะแพทย์ของ รพ.พระมงกุฏ นำโดย  1. พันเอกหญิง ปริยนันทน์ จารุจินดา รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า  2.พันเอก ทิพชาติ บุณยรัตพันธุ์ ผู้อำนวยการกองออร์โธปิดิกส์ โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า  3.พันโท ปวิณ คชเสณี ศัลยแพทย์โรคกระดูก โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า  แถลงความคืบหน้าอาการป่วย "ตูน บอดี้สแลม" หลังแอดมิทด่วน จากอาการกระดูกคอทับเส้นประสาท โดยมีรายละเอียดดังนี้ 

สำหรับอาการ กระดูกคอทับเส้นประสาท ของ ตูน บอดี้สแลม  ทางแพทย์จะยังไม่ใช้วิธีผ่าตัด ต้องดูว่ามีการตอบสนองอะไรยังไงก่อน ต้องลดวิธีการกระทบกระเทือนให้ได้มากที่สุด ถ้าเรารักษาด้วยการไม่ผ่าตัด  ใช้เวลา 1-2 สัปดาห์ และต้องพัก 2 เดือน เพื่อทำให้คออยู่นิ่งมากที่สุด อาการหมอนรองกระดูก ตูนเป็นมาแล้ว 4-5 ปี ที่ผ่านมา ครั้งนีมีอาการปวดมากกว่าเดิม สาเหตุเกิดจากกิจกรรมส่งผลทำให้ชีวิตประจำวัน กิจกรรมที่ใช้กระตูกต้นคอ  ลักษณะท่าทางในการร้องเพลง ก็มีส่วน เราไม่อยากให้เขาขยับบริเวณนั้นเยอะ สไตล์การร้องเพลง ไม่ควรโยกเยอะ  หลังจากนี้ต้องกายภาพ  ส่วนเรื่องจะกลับมาวิ่งเหมือนเดิมได้หรือไม่นั้น อยู่ที่ผลการรักษาในช่วง 2 เดือน ถ้าทุกอย่างกลับมาปกติ ก็สามารถกลับมาวิ่งได้ คนไข้ ก็ยอมรับได้ ที่คุณหมอแนะนำ  ทั้งนี้ถ้าเราอายุเพิ่มขึ้นก็มีความเสี่ยงที่จะเป็นได้อีก ตอนนี้คนไข้กำลังใจดีมาก และรู้สึกเป็นห่วงแฟนเพลง เรื่องงานคอนเสิร์ต เพราะสัญญาว่าจะเล่นคอนเสิร์ตในช่วงปีใหม่ให้แฟนเพลงด้วย ส่วนความกังวลที่คนไข้กังวลก็คือเรื่องเสียงร้องเพลง ยืนยันว่าไม่มีปัญหาเรื่องเสียง ยังคงร้องได้ แต่ต้องปรับท่าทางในการร้องเพลง 

แพทย์ รพ.พระมงกุฎ แถลงอาการ \"ตูน บอดี้สแลม\" หลังป่วยกระดูกคอทับเส้นประสาท

แพทย์ รพ.พระมงกุฎ แถลงอาการ \"ตูน บอดี้สแลม\" หลังป่วยกระดูกคอทับเส้นประสาท


 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ