ข่าว

มะกันช็อก!! เครื่องบินทหารตก ตายยกลำ16 คน 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เครื่องบินเติมน้ำมันของนาวิกโยธินสหรัฐตกกลางไร่ ไฟลุกท่วม ตาย 16 


                    เครื่องบินทหารแบบ KC-130 ของนาวิกโยธินสหรัฐ ประสบเหตุตกกลางไร่ถั่วเหลือง ในเคาน์ตี้ เลฟลอร์ รัฐมิสซิสซิปปี ทางภาคใต้ และเกิดไฟไหม้รุนแรงส่งควันหนาทึบสีดำพวยพุ่งสู่ท้องฟ้า ผู้อำนวยการสำนักงานภัยพิบัติฉุกเฉินท้องถิ่น ยืนยันว่า เหยื่อทั้งหมด 16 คนอยู่บนเครื่อง และไม่พบผู้รอดชีวิต 

 


                    ด้าน นาวิกโยธินสหรัฐยืนยันผ่านทวิตเตอร์แค่ว่า มีเหตุขัดข้องกับเครื่องบิน KC-130 เมื่อช่วงบ่ายวันจันทร์ แต่ไม่ให้รายละเอียดเพิ่มเติม 

 

 


                    เครื่องบิน KC-130 ดัดแปลงจากเครื่องบินลำเลียง C-130 เฮอร์คิวลิส ของบริษัทล็อคฮีดมาร์ตินสำหรับเติมน้ำมันกลางอากาศ ยังไม่ชัดว่าผู้เสียชีวิต 16 คน เป็นทหารทั้งหมดหรือพลเรือนรวมอยู่ด้วย และไม่มีข้อมูลเรื่องต้นทางและปลายทาง 


                    โศกนาฏกรรมครั้งนี้เกิดเมื่อเวลาประมาณ 16.00 น. วันจันทร์ตามเวลาท้องถิ่น ( 04.00 น. วันอังคารตามเวลาประเทศไทย ) ทีมกู้ภัยเร่งค้นหาผู้ที่อาจรอดชีวิตตามต้นไม้ แต่ไม่พบแม้แต่รายเดียว

                    สื่อสหรัฐ wmcactionnews5  รายงานอ้างพนักงานสอบสวนว่า จากเศษซากชิ้นส่วนเครื่องบิน ที่พบกระจายเกลื่อนในรัศมี 8 กิโลเมตร ทำให้เชื่อว่าเครื่องบินน่าจะระเบิดกลางอากาศก่อนตก ขณะมีรายงานว่าพนักงานดับเพลิงเข้าไปดับไฟไม่ได้ในตอนต้น เพราะเกิดการระเบิดอาณุภาพรุนแรงหลายครั้ง สุดท้าย ต้องฉีดโฟมถึง 4,000 แกลลอนจึงดับไฟได้ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ