ข่าว

เครื่องบินตกหลุมอากาศเหวี่ยงแอร์โฮสเตส-รถเข็นชนเพดาน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

5 นาทีแห่งฝันร้าย เครื่องบินตกหลุมอากาศรุนแรงมาก คลิปไวรัลเผยนาทีแอร์โฮสเตส ลอยกระแทกเพดาน



เหตุการณ์ในคลิปเกิดขึ้นบนเครื่องบินสายการบิน เอเอลเค แอร์ไลนส์ เที่ยวบินจากกรุงพริสตินา สาธารณรัฐโคโซโว ไปยังเมืองบาเซิล ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ( 16 มิ.ย.) 

 

 

 

เริ่มจากภาพผู้โดยสารนั่งอยู่ตามปกติ ชายคนหนึ่งกำลังสวมเสื้อ แต่ทันใดนั้น เครื่องบินก็สั่นอย่างรุนแรง แอร์โฮสเตสที่กำลังเข็นรถเครื่องดื่มเสิร์ฟผู้โดยสายกระเด็นลอยชนเพดาน แก้วน้ำ ขวดเครื่องดื่มตกกระจายเกลื่อนใส่ผู้โดยสารท่ามกลางเสียงกรีดร้อง 

 

เครื่องบินตกหลุมอากาศเหวี่ยงแอร์โฮสเตส-รถเข็นชนเพดาน

 

คลิปยังแสดงให้เห็นผู้โดยสารหญิงคนหนึ่งยกมือกุมไหว้สวดมนต์ ขณะเครื่องดื่มไหลเลอะหน้าและศีรษะ ผู้โดยสารตกอยู่ในอาการขวัญเสียขณะเครื่องบินสั่นรุนแรง นักบินพยายามประกาศให้ความมั่นใจผ่านอินเตอร์คอม สายรัดเข็มขัดขาดและผู้โดยสารหลายคนมีเลือดออก 

 

 

 

 

Mirjeta Basha เป็นคนที่บันทึกคลิปนี้ไว้ได้ และให้รายละเอียดกับสำนักข่าว Minuten ว่าเครื่องบินตกหลุมอากาศหลังทะยานขึ้นราวครึ่งชั่วโมง และกินเวลาประมาณ 5 นาที แต่เธอรู้สึกเหมือนนานกว่านั้นมาก คนกรีดร้องและร่ำไห้ ทั้งรถเข็นและแอร์โฮสเตสลอยกระแทกเพดาน แก้วน้ำปลิวเกลื่อน ผู้โดยสารบางคนโดนน้ำร้อนลวก หนึ่งในนั้นก็คือสามีของเธอที่ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเบเซิล นอกจากนี้ มีผู้โดยสารคนอื่นบาดเจ็บที่ต้องรักษาในรพ.อีก 9 คน หลังเครื่องบินลงจอดที่สนามบิน บาเซิล ยูร์พอร์ต 

 

อย่างไรก็ดี บาชา ชมลูกเรือว่ารับสถานการณ์อย่างมืออาชีพ ระหว่างประสบการณ์ที่สำหรับหลายคนที่เผชิญจะต้องผวาไปอีกหลายวัน  


ตกหลุมอากาศเป็นประสบการณ์น่ากลัว และเป็นสาเหตุของการบาดเจ็บบนเครื่องบินมากที่สุด แต่ไม่ถือเป็นความเสี่ยงหลักด้านความปลอดภัย เนื่องจากเครื่องบินถูกออกแบบให้ต้านทานสภาพอากาศแปรปรวน โอกาสที่ปีกเครื่องบินจะเสียหายจากปรากฏการณ์นี้มีน้อยมาก

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ