ข่าว

คนดังออนไลน์ที่ขอกินฟรีเจอเก็บตังค์สองเท่าที่ไอศกรีมเจ้านี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไอศกรีมฟู้ดทรัคเจ้าหนึ่งในสหรัฐออกนโยบายใหม่ ใช้กับคนดังในโลกออนไลน์ หรือ อินฟลูเอนเซอร์ โดยเฉพาะ 


ซีทีวี ซอฟต์ เซิร์ฟ ( CVT Soft Serve ) ธุรกิจไอศกรีมแบบฟู้ดทรัค หรือรถอาหารเคลื่อนที่ ในนครลอสแองเจลิส ประกาศนโยบาย “คนดังจ่ายสองเท่า” หรือ “Influencers Pay Double” สำหรับผู้ที่คิดว่าควรได้รับไอศกรีมฟรี เพราะมีผู้ติดตามบนสื่อสังคมออนไลน์มากมาย จะถูกคิดค่าไอศกรีมสองเท่าของราคาปกติ 

 

 

 

บริษัทประกาศนโยบายใหม่ให้รับรู้ทั่วไปบนอินสตาแกรม เมื่อวันที่ 1 ก.ค. โดยใช้ภาพ โจ นิชชี ผู้ร่วมก่อตั้ง ถือป้าย คนดังจ่ายคูณสอง ด้วยตัวเอง 

“เราตัดสินที่จะทำเป็นนโยบายทางการ เราไม่แคร์เลยต่อให้คุณเป็นอินฟลูเอนเซอร์ หรือ มีคนติดตามมากแค่ไหน เราจะไม่แจกไอศกรีมฟรีเพื่อแลกกับโพสต์บนหน้าเพจสื่อสังคมออนไลน์ ไอศกรีมโคนราคา 4 ดอลลาร์ สำหรับคุณเราจะคิด 8 ดอลลาร์จากนี้ไป” ซีทีวี ระบุในแถลงการณ์บนโพสต์อินสตาแกรม พร้อมติดแฮชแทก 
 #InfluencersAreGross (คนดังน่ารังเกียจ) 

โพสต์ต่อมา บริษัทระบุว่า “เราไม่แคร์ว่าคุณจะมีผู้ติดตามมากแค่ไหน และเราอายสุดขีดเวลาที่คุณบอกเรา” 

 

นิชชี ให้สัมภาษณ์ นิวสวีค ว่าเขาออกนโยบายนี้ เพราะเบื่อหน่ายกับคนที่พยายามจะให้ได้ไอศกรีมฟรี แลกกับการโพสต์ถึงร้านนี้  แอลเอเต็มไปด้วย “อินฟลูเอนเซอร์” มีคนติดตามจำนวนมากแต่จริงๆแล้ว ปลอม เพราะส่วนใหญ่จ่ายเงินซื้อยอดกด ไลค์ และติดตาม ไม่ว่าใครก็สามารถมีคนติดตามจำนวนมากได้หากมีเงินจ่าย  

 

CVT ที่ย่อมาจาก “ช็อคโกแลต วานิลลา ทวิสต์” เป็นแบรนด์ไอศกรีมที่นิชชี กับ ไทเลอร์ ภรรยาของเขา ร่วมกันก่อตั้งในปี 2012 เพื่อนำรสชาติของหวานยอดนิยมพื้นๆแบบแถบชายฝั่งตะวันออกมายังแอลเอ เมนูก็ง่ายๆตามชื่อ เช่น ไอศกรีมช็อคโกแลต วานิลลา หรือผสมสองรส ไม่มีท็อปปิงอื่นใดนอกจาก สปริงเคิล 

 

ชาวเน็ตส่วนใหญ่เห็นด้วยกับนโยบายของนิชชี บางคนถึงกับยกให้เขาเป็น ฮีโร ที่ไม่สนกับคนดังบางคนที่ถืออภิสิทธิ์ความดังบนโลกออนไลน์เพียงเพราะมีคนติดตามจำนวนมาก 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ