ข่าว

ตื่นตาใต้น้ำปลากระเบนราหูขอความช่วยเหลือจากนักดำน้ำ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ช่างภาพเผยคลิปปลากระเบนราหูแสนรู้ ว่ายวนขอความช่วยเหลือนักดำน้ำหลังโดนตะขอเบ็ดเกี่ยวตา  


 

เหตุการณ์ในคลิปเกิดขึ้นในน่านน้ำนอกชายฝั่งนิงกาลู รัฐออสเตรเลียตะวันตก คลิปที่ มอนตี ฮัลส์ ช่างภาพโพสต์บนเฟซบุ๊ก เมื่อ 26 มิถุนายน แสดงให้เห็นปลากระเบนราหู ( Manta Ray ) ชื่อเจ้าเฟรคเคิลส์  มีเบ็ดติดอยู่ใต้ตา นักดำน้ำคนหนึ่งช่วยดึงออกให้หลังจากที่พยายามอยู่หลายครั้ง นับเป็นภาพการปฏิสัมพันธ์ที่หาดูได้ยาก 

ตื่นตาใต้น้ำปลากระเบนราหูขอความช่วยเหลือจากนักดำน้ำ

 

 

“เราโชคดีมากที่ได้เห็นปลากระเบนอย่างเร็วและชัด จึงลงไปในน้ำเพื่อใช้เวลาอยู่กับมัน จากนั้นไม่กี่นาที เราสังเกตว่ามีตะขอเบ็ดตกปลาฝังอยู่ใต้ตาขวา มันพยายามพาตัวเองมาให้ "เจก" ไกด์ของเรามองเห็น นี่ไม่ใช่การคิดไปเอง เพราะมันวนเวียนมาซ้ำแล้วซ้ำอีก พลิกตัวและหยุดนิ่งในน้ำ และมองมาที่เราเพื่อให้ช่วยเหลือ” 

 

 

 

 

ฮัลส์ กล่าวด้วยว่า เจกพยายามอยู่หลายครั้งเพื่อใช้คีมคีบออก ปลากระเบนก็วนกลับมาใหม่ให้เขาลองอีกที ซึ่งชัดเจนว่ามันเจ็บปวด ที่สุดก็ดึงออกมาได้ ปลาลงไปนอนพื้นทรายเงียบๆและอยู่พวกเราชั่วขณะ ทั้งหมดนี้กินเวลาประมาณครึ่งชั่วโมง แสดงให้เห็นชัดเจนว่าสัตว์เหล่านี้ฉลาด และไว้ใจคนที่ปฏิบัติกับพวกมันด้วยความเคารพ 

 

 

ตื่นตาใต้น้ำปลากระเบนราหูขอความช่วยเหลือจากนักดำน้ำ

 

ช่างภาพเชื่อว่า กระเบนราหูตัวนี้จดจำนักดำน้ำได้จากทริปครั้งก่อนๆ 

ปลากระเบนราหูพบมากในแนวปะการังนิงกาลู  แนวปะการังใกล้ชายฝั่งที่มีความยาวติดอันดับโลก ที่ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลก  ปลาชนิดนี้อาจมีความยาวปลายปีกสองข้างกว่า 6 เมตร ไม่ทำอันตรายคนเหมือนกับปลากระเบนธง หรือ sting ray

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ