ข่าว

สื่อตีข่าวอดีตกษัตริย์มาเลเซียหย่าอดีตนางงามรัสเซีย 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รักข้ามพรมแดนล่ม สุลต่านกลันตัน องค์ประมุขแห่งมาเลเซียพระองค์ก่อน หย่าชายาอดีตนางงามชาวรัสเซียหลังแต่งได้ราว 1 ปี



นิวสเตรทส์ไทมส์ สื่อมาเลเซีย รายงานว่า สุลต่าน มูฮัมหมัดที่ 5 แห่งรัฐกลันตัน ทรงหย่ากับ ริฮานา อัคซานา วาเยโวดินา อดีตนางงามรัสเซียแล้ว เพียง 2 เดือนหลังจากที่ทั้งสองเพิ่งได้พระโอรส  

 


รายงานอ้างแหล่งข่าวว่า การยื่นเอกสารหย่ากระทำที่ศาลชารีอะในสิงคโปร์ เมื่อ 22 มิ.ย. ก่อนจดทะเบียนหย่า 1 กรกฎาคม และสำเนาใบหย่าของทั้งสองที่แพร่สะพัดบนโลกออนไลน์ โดยมีตราประจำรัฐกลันตัน และมีข้อความว่าเป็นสำเนาของฝ่ายภรรยานั้น แหล่งข่าวยืนยันว่าเป็นเอกสารจริง ที่บ่งด้วยว่าเป็นการหย่าที่กระทำผ่านการเปล่งคำหย่า หรือ “ตอลัก”  3 ครั้ง ซึ่งเป็นธรรมเนียมการหย่าแบบอิสลามเข้มงวดที่สุดและไม่อาจแก้ไขได้ 

 


อดีตนางงามรัสเซียวัย 26 ปี เพิ่งเปิดบัญชีอินสตาแกรม ในชื่อ Rihana Oksana Petra เมื่อเดือนที่แล้ว ปัจจุบัน มีผู้ติดตาม 3.6 แสนคน เธอโพสต์รูปของตัวเองกับสุลต่านมูฮัมหมัดที่ 5 พร้อมคำบอกเล่าว่าทั้งสองพบรักกันได้อย่างไร  เล่าเรื่องการเลี้ยงลูกและชีวิตหลังสมรสกับสุลต่านมูฮัมหมัด 

 


กระนั้น เธอไม่ได้เคยได้รับการรับรองอิสริยยศเป็นสุลตานะห์  โพสต์หลังสุดเมื่อวันที่ 10 มิถุนายน ระบุว่า เธอเข้าพิธีแต่งงานเมื่อมิถุนายนปีที่แล้ว และให้กำเนิดลูกชาย อิสมาอิล ลีออน

 

สื่อตีข่าวอดีตกษัตริย์มาเลเซียหย่าอดีตนางงามรัสเซีย 

 


 
สุลต่านมูฮัมหมัดที่ 5 พระชนมพรรษา 50 ปี ปรากฎพระองค์ต่อสาธารณะน้อยครั้งมาก นับจากสละตำแหน่งยังดี เปอร์ตวนอากง หรือองค์พระประมุขแห่งมาเลเซียลำดับที่ 15  เมื่อ 6 มกราคม นับเป็นครั้งแรกที่ยังดี เปอร์ตวนอากง สละตำแหน่งก่อนครบวาระ 5 ปี ในระบบหมุนเวียนระหว่างสุลต่านจาก 9 รัฐ  

 

 

สื่อตีข่าวอดีตกษัตริย์มาเลเซียหย่าอดีตนางงามรัสเซีย 

 

 

แม้ไม่มีการให้เหตุผลของการสละตำแหน่งก่อนครบวาระ แต่ผู้สังเกตการณ์ราชวงศ์มองว่า ข่าวปลายปี 2561 เรื่องการเข้าพิธีอภิเษกสมรสกับ วาเยโวดินา เมื่อ 7 มิ.ย.ปีที่แล้ว ระหว่างเสด็จตรวจพระวรกายในต่างประเทศ น่าจะเป็นปัจจัยหนึ่ง  

 

 

สื่อตีข่าวอดีตกษัตริย์มาเลเซียหย่าอดีตนางงามรัสเซีย 


คลิปและรูปงานอภิเษกสมรสสะพัดในโลกออนไลน์แต่ก็ไม่เคยมีแถลงการณ์อย่างเป็นทางการ เช่นเดียวกับการหย่าที่สำนักพระราชวังไม่มีความเห็น แต่เมื่อวาน ( 16 ก.ค.) มีแถลงการณ์เกี่ยวกับการเรียกคำนำหน้า  

 

“ขอแจ้งว่า ไม่มีใครที่ถูกเรียกได้ว่า เป็นราชินีกลันตัน กษัตริย์กลันตัน สุลต่านกลันตัน หรือพระราชินีแห่งกลันตัน โดยไม่มีแถลงการณ์อย่างเป็นทางการ”แถลงการณ์จากพระราชวังกลันตัน ที่ออกมาโดยไม่เอ่ยถึงวาเยโวดินา แต่เชื่อว่าเป้าหมายคือเพื่อเตือนการรายงานข่าวและการโพสต์บนสื่อสังคมออนไลน์ โดยเอ่ยถึง ริฮานา เป็นพระชายา หรืออิสริยยศอื่นๆ และอาจรวมถึงการที่ริฮานาโพสต์ในทำนองว่า ลูกชายของเธออาจเป็นมกุฏราชกุมารและกษัตริย์มาเลเซียในอนาคตด้วย 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ