ข่าว

ไม่รู้จักแต่อยากขอบคุณมะกัน 3 พันร่วมงานศพทหารผ่านศึกไร้ญาติ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สำนักข่าว ซีเอ็นเอ็น รายงานเรื่องราวอบอุ่นสะท้อนถึงน้ำใจ ความหมายของชุมชน และการยกย่องให้เกียรติผู้ที่เคยรับใช้ชาติ แม้ไม่เคยรู้จักเป็นการส่วนตัวเลย

 


เวน วิลสัน ทหารผ่านศึกเวียดนาม ชาวเมืองไนลส์ รัฐมิชิแกน ถึงแก่กรรมเมื่อ 28 พ.ค. ขณะอายุ 67 ปี เขาเสียชีวิตโดยไม่มีญาติหลงเหลือ  แต่มีเพื่อนสนิทจำนวนหนึ่งที่ติดต่อและจัดการพิธีศพให้ 

 

ไม่รู้จักแต่อยากขอบคุณมะกัน 3 พันร่วมงานศพทหารผ่านศึกไร้ญาติ

 

 


สัปดาห์ก่อน Brown Funeral Home & Cremation Services บริษัทที่รับจัดพิธีศพ ประกาศเชิญคนในชุมชนมาร่วมงานศพของวิลสันทางหนังสือพิมพ์ท้องถิ่น ที่จัดในวันที่ 17 ก.ค. ที่สุสานซิลเวอร์บรูก ว่า  วิลสัน เป็นทหารผู้กล้าเพื่อประเทศชาติ เคยบาดเจ็บในสงครามเวียดนาม ผู้ภูมิใจในประเทศของเขา และภูมิใจที่เป็นชาวเมืองนี้ ทุกปี วิลสันเป็นคนแรกที่ไปอยู่ในพิธีสวนสนามวันรำลึกผู้วายชนม์ในสงคราม ( Memorial Day ) ที่สุสานซิลเวอร์บรูก ผู้ตายเสียสละเวลาหลายปีของชีวิตเพื่อชาติ เป็นวีรบุรุษคนหนึ่งที่สมควรได้รับความเคารพแม้หลังจากเสียชีวิตแล้ว 

 


เพื่อนของวิลสัน คาดว่าคงจะมีผู้เข้าร่วมงาน 10-15 คนหลังประกาศข่าว  แต่ต้องตกตะลึงเมื่อปรากฎมีคนมากมายราว 3,000 คน แห่แหนไปร่วมไว้อาลัย หลังจากที่มีการบอกต่อกันทางสื่อสังคมออนไลน์

 

ไม่รู้จักแต่อยากขอบคุณมะกัน 3 พันร่วมงานศพทหารผ่านศึกไร้ญาติ

 

 

ในงานนี้ มีชาวบิ๊กไบค์กว่า 150 คนที่ขี่รถนำขบวนแห่ศพเข้าไปยังสุสานด้วย   

 


ดรูว์ มิเคล พนักงานฝึกหัดที่รับผิดชอบงานศพ กล่าวว่า เขาประหลาดใจมากขณะขับรถขนหีบศพฝ่าฝูงชนไปที่สุสาน  ไม่อยากเชื่อจริงๆว่าจะมีคนออกมาร่วมมากมายขนาดนี้ เดิม วิลสันเคยวางแผนจัดพิธีฌาปนกิจ และมีพิธีเล็กๆในหมู่เพื่อน ไม่มีพิธีการทางทหาร แต่เพื่อนของเขาแนะว่า วิลสันควรได้รับการยกย่องเกียรติทางทหารในพิธีศพ  สมาคมทหารผ่านศึก American Legion ในเมืองไนลส์และบูคานัน จึงช่วยประสาน 

 


บางคนเป็นคนท้องถิ่น บ้างก็ขับมาจากเทนเนสซี ไอโอวา ฟลอริดา อินเดียนา ทุกคนมีความรู้สึกแบบเดียวกันคือต้องการไปขอบคุณทหารผ่านศึกคนหนึ่งที่เคยรับใช้ชาติ 

 


ริชาร์ด สจวร์ต หนึ่งในทหารในพิธี กล่าวว่า พิธีศพของวิลสัน ใหญ่สุดในรอบ 10 ปี ไม่มีใครคาดคิดว่าจะยิ่งใหญ่ขนาดนี้ และว่าทหารผ่านศึกทุกคนควรได้รับการยกย่องเช่นเดียวกัน 
 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ