ข่าว

ผู้โดยสารผวาทั้งลำจู่ๆชายนิรนามโผล่ปีนบนปีกเครื่องบิน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เที่ยวบินดีเลย์ครึ่งชั่วโมง เพราะมีผู้โดยสารพิเศษพยายามขอติดเครื่องบินไปด้วย

( ภาพ/คลิป  Instagram/ otto_orondaam  ) 

 

เหตุเกิดที่สนามิน มูร์ทาลา มูฮัมเหม็ด เมืองอิเคจา รัฐลากอส ประเทศไนจีเรีย เมื่อเช้าวานตามเวลาท้องถิ่น ( 19 ก.ค.) เครื่องบิน อัซมาน แอร์ สายการบินในประเทศ กำลังรออนุญาตขึ้นบิน ( clearance for take-off ) บนรันเวย์ มุ่งหน้าเมืองพอร์ต ฮาร์คอร์ท 

 

ผู้โดยสารผวาทั้งลำจู่ๆชายนิรนามโผล่ปีนบนปีกเครื่องบิน



จู่ๆชายคนหนึ่ง ที่มีกระเป๋าหิ้วมาด้วย  เหวี่ยงกระเป๋าไว้ในช่องเครื่องยนต์ ก่อนกระโดดขึ้นไปบนปีกเครื่องบิน โบอิ้ง 737  เหตุการณ์ดังกล่าวทำให้ผู้โดยสารตื่นตระหนกอย่างมาก เสียงโหวกเหวกและกรีดร้องดังระงม บางคนถึงกับเรียกร้องให้กัปตันและลูกเรือ เปิดประตูทางออกให้พวกเขาได้ลงจากเครื่องเพื่อความปลอดภัย 


ผู้จัดการสนามบิน ยืนยันว่ามีเหตุการณ์นี้จริงและชายที่ก่อเหตุถูกรปภ.จับตัวส่งไปที่หน่วยรักษาความปลอดภัยของสนามบินเพื่อสอบปากคำแล้ว 

 

ผู้โดยสารที่ใช้ชื่อ otto_orondaam โพสต์บนอินสตาแกรม ว่า พวกเราติดอยู่บนรันเวย์ 30 นาที เพราะชายไม่ทราบชื่อที่วิ่งมาที่เครื่องบินพร้อมกระเป๋าใบหนึ่ง คนบนเครื่องตื่นตระหนกเพราะยังไม่มีรปภ.โผล่ไปเลย "ผมมีคำถามเยอะเลยแต่ตอนนี้หายใจแทบไม่ออก" 

 

ผู้โดยสารผวาทั้งลำจู่ๆชายนิรนามโผล่ปีนบนปีกเครื่องบิน

 


แถลงการณ์สายการบินระบุว่า  ชายคนดังกล่าว เดินบนรันเวย์ตรงไปที่เครื่องบิน นักบินสังเกตเห็น และชะลอความเร็วลง ก่อนปิดเครื่อง ชายคนนั้นเดินไปเดินมาชั่วขณะก่อนกระโดดปีนขึ้นไปบนปีก และพยายามเข้าไปในห้องผู้โดยสาร กัปตันจึงวิทยุแจ้งเหตุ 

 


เดอะ เดลีย์ โพสต์ สื่อไนจีเรีย อ้างแหล่งข่าวว่า ผู้ก่อเหตุซึ่งยังไม่มีการเปิดเผยชื่อ อ้างว่าเขาต้องการเดินทางไปกานา แต่ยังไม่ยอมพูดว่าเข้าไปยังพื้นที่หวงห้ามได้อย่างไร 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ