ข่าว

ตร.นิวซีแลนด์เปิดคลิปนาทีชีวิตรอดหวุดหวิดย้ำอย่าประมาทรถไฟมา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจและสำนักงานการขนส่งนิวซีแลนด์  เปิดคลิปวิดีโอเตือนสติ อย่าเป็นหนึ่งใน "หวิดอุบัติเหตุ"ในสัปดาห์รณรงค์ความปลอดภัยรถไฟ 

 

คลิปวิดีโอที่ตำรวจนิวซีแลนด์ โพสต์บนเพจเฟซบุ๊ก New Zealand Police วันนี้ ( 12 ส.ค.) แสดงนาทีชีวิตของคนขับรถแคนเดินข้ามจุดตัดทางรถไฟกับถนน ขณะรถไฟกำลังแล่นมา 

 

 

ตร.นิวซีแลนด์เปิดคลิปนาทีชีวิตรอดหวุดหวิดย้ำอย่าประมาทรถไฟมา

 

 

ทั้งที่เสียงไซเรนดังอยู่ และสัญญาณไฟส่องวาบเป็นคำว่า รถไฟกำลังมา แต่ก็มีหญิงชราหิ้วกระเป๋า เกือบโดนรถไฟชน  รถโฮลเดน คอมโมดอร์ แล่นข้าม  นักเรียนสองคนวิ่งตัดหน้า และชายขี่จักรยานก็เฉียดรถไฟชนแบบใจหายใจคว่ำ

 

 

ตร.นิวซีแลนด์เปิดคลิปนาทีชีวิตรอดหวุดหวิดย้ำอย่าประมาทรถไฟมา

 

 

การเผยแพร่คลิปนี้เป็นส่วนหนึ่งของสัปดาห์รณรงค์ความปลอดภัยรถไฟ ระหว่าง 12-18 สิงหาคม 

 

 

สตีฟ เกรียลลี ผู้จัดการกำกับดูแลความปลอดภัยบนถนน กล่าวว่า คนขับรถไฟควรได้ทำหน้าที่ของตนเองโดยปราศจากความกังวลว่าจะมีใครบางคนตัดหน้าในนาทีสุดท้าย แต่โชคร้าย ที่บางคนยังก้มหน้าเล่นโทรศัพท์ สวมหูฟัง หรือไม่มองซ้ายมองขวาเลยขณะก้าวไปบนรางขณะรถไฟกำลังมา ผู้โชคดีคือคนที่ฉุกคิดทันก่อนสายไปและถอยหลัง คนโชคร้ายคือหมดโอกาสได้แก้ตัวในวินาทีที่ไม่ใส่ใจ 

 

เจเรมี วิศวกรรถไฟ กล่าวว่า คุณอาจข้ามทัน 9 ใน 10 ครั้ง แต่ครั้งที่ 10 คุณอาจจบชีวิต 

 

คนที่ดูคลิปนี้จำนวนมากรู้สึกช็อก ผู้ใช้เฟซบุ๊กคนหนึ่ง เขียนว่า ทุกเหตุการณ์ที่เรียกว่า เกือบอุบัติเหตุ หรือ near miss นั้น ล้วนมีผลกระทบ โดยเฉพาะกับคนขับรถไฟ  และหากพลาดขึ้นมาจริงๆ พวกเขาก็จะต้องอยู่กับความทรงจำเลวร้ายไปตลอด อีกคนระบุว่า เธอเห็นพฤติกรรมบ้าๆแบบนี้ทุกวันที่สถานีรถไฟ 

 

สถิติในนิวซีแลนด์พบว่า นับจากปี 2555 มีผู้เสียชีวิต 114 คน บาดเจ็บสาหัส 46 คนจากถูกรถไฟชน ในนิวซีแลนด์ จำนวนนี้ 42 คนเสียชีวิตจากการข้ามจุดตัดทางรถไฟ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ