ข่าว

นศ.แพทย์โยนเหรียญจากเครื่องบินแก้เคล็ดช่วยหลานหายป่วย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจอปรับ 200 หยวน นักศึกษาแพทย์เชื่อโชคลาง โยนเหรียญลงพื้นสนามบิน แก้เคล็ดลูกวัยทารกของญาติเกิดท้องเสียขณะเดินทาง

 

เซาท์ ไชนา มอร์นิง โพสต์ รายงานโดยอ้างสื่อท้องถิ่นในจีน เฉิงตู บิสเนส นิวส์ ว่า เหตุเกิดเมื่อวันที่ 5 กันยายน สตรีชาวจีนนามสกุล หวัง กับญาติๆ เดินทางจากเมืองหนานชาง มณฑลเจียงซี ถึงเมืองซีชาง มณฑลเสฉวน ทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน เพื่อร่วมงานแต่งงานของญาติ

 

ขณะลงจากเครื่อง หญิงสาววัย 23 ปี  หย่อนเหรียญลงในช่องระหว่างเครื่องบินกับสะพานเทียบกับอาคารสนามบิน แม้ว่าไม่มีใครเห็นในขณะนั้น แต่ต่อมา พนักงานสนามบินเจอเหรียญ 3 เหรียญตกบนพื้นขณะตรวจสอบด้านความปลอดภัย จึงแจ้งตำรวจ

 

 

เจ้าหน้าที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิด จึงทราบตัวผู้กระทำ และตามไปเคาะประตูห้องพักโรงแรมในเช้าวันถัดไปทันที

 

 

หวัง กล่าวว่า ระหว่างเดินทาง ลูกวัยทารกของลูกพี่ลูกน้องของเธอ ป่วยท้องเสีย และเป็นธรรมเนียมบ้านเกิดของเธอว่าให้โยนเหรียญเพื่อเป็นมงคลกับเด็ก เธอคิดไม่ถึงว่าการกระทำของตัวเองจะมีผลร้ายแรง และช็อกเมื่อรู้ว่ากลายเป็นเรื่อง

 

 

 

นศ.แพทย์โยนเหรียญจากเครื่องบินแก้เคล็ดช่วยหลานหายป่วย

scmp/weibo

 

 

การโยนเหรียญของหวัง ไม่ได้มีผลให้เที่ยวบินล่าช้า หรือก่อปัญหาร้ายก็จริง โดยเธอถูกปรับ 200 หยวน หรือประมาณ 850 บาท แต่สิ่งที่เธอกังวลก็คือ ผลกระทบกับการเรียนต่อและหางานทำ  รายงานระบุว่า หวังเรียนจบแพทย์แล้ว และกำลังสอบเรียนต่อปริญญาโท

 

 

เซาท์ไชนามอร์นิง โพสต์ รายงานว่า มีผู้แสดงความเห็นต่อข่าวนี้กว่า 5,000 ความเห็นบนเวบท่า 163.com และมีคนหนึ่งที่ตั้งคำถามว่า “งมงายขนาดนี้ แล้วจะรักษาคนไข้อย่างไร”

 

 

ช่วงไม่กี่ปีมานี้ มีรายงานนักเดินทางจีนถูกลงโทษฐานโยนเหรียญบนรันเวย์ หรือปาเข้าไปในเครื่องยนต์เครื่องบินหลายครั้ง ถือเคล็ดว่าจะช่วยให้เดินทางปลอดภัย แต่มือโยนถูกจับ ปรับ หรือถูกลงโทษจำคุก

 

 

Chinese woman fined US$28 for tossing coins from plane to ‘cure baby’s diarrhoea’

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ