ข่าว

"คลิปไวรัล" เด็กน้อยในชุดซูเปอร์แมน ขี่จักรยานวนรอบขณะผู้นำชิลีแถลงข่าว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หน่วยอารักขาประธานาธิบดีอาจต้องตกงาน  ซูเปอร์แมนน้อย ปั่นสองล้อวนรอบโพเดียม ขณะผู้นำชิลีกำลังแถลงข่าว "คลิปไวรัล" น่าเอ็นดูทั้งเด็กน้อยและผู้ใหญ่ใจดี 

 

 

กลายเป็นไวรัลในชิลีและโลกออนไลน์  ระหว่างที่ประธานาธิบดีกาเบรียล บอริก แห่งชิลี  กำลังยืนกล่าวสุนทรพจน์เรื่องสำคัญเมื่อวันที่ 4 ก. ย.  เรียกร้องให้ชาวชิลีลงมติรับรองรัฐธรรมนูญใหม่ฉบับก้าวหน้า ที่มีการแก้ไขในหลายมาตรา รวมถึงเพิ่มความเสมอภาคทางเพศสภาพ ปกป้องสภาพแวดล้อม และรับรองชนพื้นเมืองเป็นครั้งแรก  โดยการแถลงครั้งนี้มีการถ่ายทอดสดทั่วประเทศ   แต่โฟกัสชาวเน็ตกลับไปอยู่ที่เด็กชายคนหนึ่งแต่งชุดคล้ายกับซูเปอร์แมนสีน้ำเงินแดง ขี่จักรยานวนไปรอบ ๆ โพเดียมประธานาธิบดีอย่างไม่รู้เหนือรู้ใต้  จังหวะหนึ่งที่หลายคนอดหัวเราะไม่ได้  เมื่อเด็กชายหยุดมองประธานาธิบดีอย่างสนใจชั่วขณะ  ก่อนขี่เล่นต่อไป

 

 

มีรายงานว่า   เด็กชายในชุดซูเปอร์ฮีโร ชื่อ  อีนาซีโอ อายุ 4 ขวบ  เป็นเด็กในความอุปการะของมารดาประธานาธิบดีโบริค  ทีมงานด้านหลังซึ่งมีคนในครอบครัวของผู้นำชิลีรวมอยู่ด้วย  พยายามบอกให้เด็กน้อยหยุดขี่จักรยาน ขณะที่ผู้นำชิลีเริ่มตอบคำถามผู้สื่อข่าว  แต่หยุดไม่ได้นาน ก็ขี่จักรยานต่อ ก่อนจะยอมหยุดจริง ๆ ในที่สุด 

 

 

สำหรับการลงมติ ปรากฎว่า ชาวชิลี 7.9 ล้าน ลงมติไม่รับร่างรัฐธรรมนูญ ขณะมีเสียงสนับสนุนเพียง  4.9 ล้าน ถือเป็นลางไม่ดีนักต่อโบริค ผู้นำวัยเพียง 36 ปี ที่ชนะเลือกตั้งและเข้ามารับตำแหน่งเมื่อเดือนมีนาคม โดยชูนโยบายหลักคือปฏิรูปเศรษฐกิจและสังคม ที่ต่อมาถูกวิจารณ์ว่าทำให้เงินเฟ้อพุ่งสูงและเศรษฐกิจตกอยู่ในภาวะไม่แน่นอน
 


ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/ 

"คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่    (https://awards.komchadluek.net/#)

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ