ข่าว

ซากสัตว์คล้าย “ปลาดึกดำบรรพ์” โผล่ติดรั้วบ้านในฟลอริดาหลังเฮอร์ริเคน 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

น้ำลด ซากสัตว์หน้าตาแปลกคล้าย "ปลาดึกดำบรรพ์" โผล่ติดรั้วบ้านในฟลอริดา หลังพายุเฮอร์ริเคนเอียน ชาวเน็ตแชร์กระหึ่ม (ภาพปก Facebook/Ulen Hodges )

 

 

Ulen Hodges  ช่างภาพสื่อท้องถิ่น บันทึกภาพที่น่าสนใจ ขณะตระเวนทำข่าวน้ำท่วมในย่าน ออร์โล วิสตา เมืองออร์ลันโด รัฐฟลอริดา หนึ่งในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากพายุเฮอร์ริเคน เอียน พัดถล่ม เมื่อวันที่ 28 ก.ย.  ชุมชมแห่งนี้ตั้งอยู่ทางใต้ของเมืองเวสต์ โคโลเนียล ไดรฟ์ ระหว่างถนนนอร์ท เอียวาสซี กับนอร์ทเคิร์กแมน ประชาชนเริ่มประเมินความเสียหายที่พายุทิ้งไว้  ที่บ้านหลังหนึ่ง  Hodges  พบเห็นซากปลา "ฟลอริดา การ์"  ติดอยู่ที่รั้วบ้าน   

 

 

Nick Papantonis   ผู้สื่อข่าวของช่อง WFTV นำภาพมาแชร์บนทวิตเตอร์ โดยพาดว่า นี่เป็นอีกเหตุผลที่ไม่ควรลุยน้ำเท้าเปล่า  แต่ ดร. โซโลมอน เดวิด   นักนิเวศวิทยาแหล่งน้ำที่ศึกษาเรื่องปลาการ์ ได้ทวีตตอบให้ข้อมูลเพื่อความเข้าใจที่ถูกต้องว่า  ปลาฟลอริดาการ์อย่างตัวนี้ หรือปลาการ์ไม่ว่าชนิดใดก็ตาม ไม่เป็นอันตรายกับคน  ตัวน้ำท่วมเองและสารพัดสิ่งอันเป็นพิษที่ผูกติดมาต่างหาก ที่อันตรายยิ่งกว่าปลาการ์

 

 

นักวิชาการคนเดียวกัน ยังแชร์ภาพชะตากรรมปลาการ์ ที่ถูกซัดไปติดตามแนวรั้ว หรือสิ่งปลูกสร้างของมนุษย์เวลาที่เกิดน้ำท่วม เป็นภาพจากรัฐอาร์คันซอส์ และเท็กซัส 

 

 

 

ปลาการ์  เป็นปลาพื้นถิ่นอเมริกาเหนือ  อาจเติบโตมีควาวยาวถึง 2.5-3 เมตร บางครั้งถูกเรียกว่าฟอสซิลมีชีวิต เพราะเป็นสายพันธุ์ปลาน้ำจืดโบราณ ที่ถือกำเนิดมากว่า 150 ล้านปี และมีการเปลี่ยนแปลงน้อยมาก  มีเกล็ดคุลมร่างเหมือนกับเกราะ  คณะกรรมการสัตว์ป่าและประมงฟลอริดา ระบุว่าโดยทั่วไป พบปลาการ์ในแหล่งน้ำ คลองและทะเลสาบที่มีโคลนหรือพื้นล่างเป็นทราย กินกุ้ง ปลา และเครย์ฟิช เป็นอาหาร  ขนาดใหญ่สุดเท่าที่เคยจับได้ในฟลอริดา น้ำหนักเกือบ 220 กก. 

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่

เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/   

---------------------------------------------------------------------


โอกาสดีๆ ยังมีต่อ!!

ขยายระยะเวลาในการส่งผลงานเป็น 31 ต.ค 65 นี้ 
เนื่องจาก มีผู้ร่วมส่งผลงาน request เข้ามาอย่างต่อเนื่อง 
สำหรับ The Influencer Challenge Contest 2022  

สนใจร่วมส่งผลงานประกวด สามารถ Scan QR Code เพื่อดูรายละเอียด หรือ ไปที่ 
https://nregister.nationgroup.com/NTCONTEST/register.php 

logoline