ข่าว

"เฟนทานิล"ฤทธิ์แรงแค่ไหน ตร.ฟลอริดาโอเวอร์โดส ตาค้าง ขณะตรวจจับ (คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คลิปที่แสดงให้เห็นถึงความร้ายแรงของ "เฟนทานิล" ตำรวจฟลอริดา นอนนิ่งตาค้าง หลังโดนฤทธิ์ยาเสพติดชนิดนี้ขณะตรวจจับ

 


สำนักงานตำรวจเมืองทาวาเรส รัฐฟลอริดา เผยแพร่คลิปนาที เจ้าหน้าที่ตำรวจ  คอร์ทนีย์ แบนนิค  อยู่ในสภาพหายใจติดขัด จนถึงนอนตาค้างแน่นิ่งอยู่ริมถนน  เหตุเกิดระหว่างที่เธอกับเพื่อนในทีม  เรียกหยุดตรวจรถคันหนึ่งหลังเที่ยงคืนวันที่ 13 ธ.ค.  พบผู้โดยสารมี เฟนทานิล อยู่ในม้วนธนบัตร เธอสวมถุงมือขณะปฏิบัติหน้าที่ แต่ในเวลาไม่นาน ก็เริ่มมีอาการเสพติดเกินขนาด  เพื่อนเจ้าหน้าที่พยายามปลุกให้รู้สึกตัว ด้วยการตบหน้าเบา ๆ  และให้ นาร์คัน ซึ่งเป็นยาแก้พิษโอปิออยด์ 3 โดส   คอร์ทนีย์  ซัลลิแวน เพื่อนร่วมงาน กล่าวกับ ฟ็อกซ์นิวส์ ว่า หากไม่มีจนท.คนอื่นอยู่ด้วยในตอนนั้น เป็นไปได้สูงว่าจะจบอีกแบบ  

 

 

แบนนิค ซึ่งอาการดีขึ้นแล้ว  ต้องการให้เผยแพร่คลิปวิดีโอนี้  เพื่อให้ทุกคนได้เห็นฤทธิ์ของเฟนทานิล เธอกล่าวว่า  ทำแบบเดียวกันนี้มาเป็นร้อยครั้ง แค่ครั้งนี้ครั้งเดียวและปริมาณน้อยมาก ที่ทำให้เธอหวิดแย่ ยังดีที่ได้รับความช่วยเหลือทันที 

 

เฟนทานิล เป็นสารโอปิออยด์สังเคราะห์  ออกฤทธิ์แรงกว่าเฮโรอีน 5 เท่า แรงกว่ามอร์ฟีน 100 เท่า เป็นสาเหตุหลักของการเสพติดเกินขนาดจนถึงแก่ความตายในสหรัฐอเมริกา  อันเดร ไบลีย์ ผู้ก่อตั้งโครงการโอปิออยด์ กล่าวว่า เฟนทานิล มีสองชนิด แบบใช้เป็นยา กับผลิตผิดกฎหมาย อย่างแรก แพทย์สั่งจ่ายเพื่อบรรเทาความเจ็บปวดรุนแรง โดยเฉพาะหลังผ่าตัดและให้ผู้ป่วยมะเร็งระยะลุกลาม   

 

แต่ในระยะหลัง  การเสพเกินขนาดที่เกี่ยวข้องกับเฟนทานิล มักเป็นชนิดผลิตผิดกฎหมาย แพร่หลายในตลาดยาเสพติดชนิดออกฤทธิ์คล้ายเฮโรอีน และเนื่องจากมีฤทธิ์รุนแรง บ่อยครั้งจึงนำไปผสมกับยาตัวอื่น  ให้ยาเสพติดมีราคาถูกลง แรงกว่าเดิม เสพติดง่ายกว่าเดิมและอันตรายยิ่งกว่าเดิม  ไบลีย์ กล่าวว่า  หากใครสัมผัสกับเฟนทานิล  สิ่งที่ต้องทำคือ พาพวกเขากลับจากการเฉียดตาย  แนวทางป้องกันตัวของเจ้าหน้าที่บังคับใช้กฎหมาย ที่เคยทำร่วมกับโครงการฯ เวลานี้ อาจไม่เพียงพอ เพราะยาเสพติดออกฤทธิ์ร้ายแรงมากขึ้นอีก  

 

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่


เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/   

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ