ข่าว

'อิสราเอล' ยิงขีปนาวุธตอบโต้การโจมตี 'อิหร่าน' หลังถูกถล่มเมื่อวันเสาร์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'อิสราเอล' ยิงขีปนาวุธตอบโต้การโจมตี 'อิหร่าน' หลังถูกถล่มเมื่อวันอาทิตย์ หลังจากอิหร่านยิงโดรนและขีปนาวุธมากกว่า 300 ลำใส่อิสราเอลเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

วันที่ 19 เม.ย.67 สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ช่วงเช้าของวันตามเวลาท้องถิ่น อิสราเอล ได้ทำการโจมตี อิหร่าน ด้วยขีปนาวุธเพื่อเป็นการตอบโต้หลังการโจมตีของอินหร่านหลังจากอิหร่านยิงโดรนและขีปนาวุธมากกว่า 300 ลำใส่อิสราเอลเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา เมื่อเตหะรานยิงโดรนและขีปนาวุธหลายร้อยลูกใส่อิสราเอล แต่สามารถสกัดกั้นโจมตีเอาไว้ได้ ทำให้ได้รับความเสียหายเล็กน้อยเท่านั้น 

 

สำนักข่าวฟาร์สของอิหร่านรายงานว่า ได้ยินเสียงระเบิดในเมืองอิสฟาฮานตอนกลาง ตามรายงานของสำนักข่าวรอยเตอร์

 

สหรัฐฯ และพันธมิตรตะวันตกอื่นๆ เรียกร้องให้อิสราเอลงดการโจมตีทางทหารเพื่อหลีกเลี่ยงความขัดแย้งในภูมิภาคที่เกิดจากสงครามอิสราเอล-ฮามาส

ความกังวลเหล่านั้นเพิ่มขึ้นเมื่อการโจมตีทางอากาศซึ่งอิหร่านตำหนิว่าเป็นฝีมืออิสราเอล ทำให้ผู้บัญชาการทหารอิหร่าน 2 คนเสียชีวิตในสถานกงสุลของประเทศในเมืองดามัสกัส ประเทศซีเรีย เมื่อวันที่ 1 เมษายน

 

อิหร่านกล่าวว่าการโจมตีอิสราเอลเมื่อวันอาทิตย์เป็นการตอบสนองต่อสิ่งนั้น

 

ภูมิภาคนี้อยู่ติดกับความขัดแย้งในวงกว้างนับตั้งแต่กลุ่มฮามาสโจมตีอิสราเอลเมื่อวันที่ 7 ต.ค. ซึ่งอิสราเอลระบุว่าสังหารผู้คนไปแล้ว 1,200 คน และการรุกรานฉนวนกาซาในเวลาต่อมาของอิสราเอล ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิตมากกว่า 30,000 คน ตามการระบุของเจ้าหน้าที่สาธารณสุขในฉนวนกาซา

อิสราเอลและกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ที่ได้รับการสนับสนุนจากอิหร่านได้สลับกันโจมตีบ่อยครั้งเหนือชายแดนอิสราเอลตอนเหนือ กลุ่มติดอาวุธฮูตีซึ่งได้รับการสนับสนุนจากอิหร่านเช่นกันกำลังติดตามเรือพาณิชย์ระหว่างประเทศที่แล่นผ่านทะเลแดงในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ผู้นำของกลุ่มอ้างว่าพวกเขากำลังมุ่งเป้าไปที่เรือที่มีความเชื่อมโยงกับอิสราเอล เพื่อตอบโต้การรุกรานฉนวนกาซาของประเทศที่กำลังดำเนินอยู่

 

ข้อมูล/ภาพ จาก : nypostnpr

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ