ข่าว

ทาสแมวลุ้น เจ้าหน้าดับเพลิงมุดท่อช่วยชีวิต 'ลูกแมว' จรจัด ติดนาน 3 วัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทาสแมวลุ้นสุดตัว เจ้าหน้าดับพลิงมุดท่อช่วยชีวิต 'ลูกแมว' จรจัด ติดในท่อระบายน้ำนาน 3 วัน ใช้เวลาช่วยเหลือนานกว่า 2 ชั่วโมง

เมื่อช่วงก่อนรุ่งเช้า ของวันที่ 5 ส.ค. 2566 ศูนย์วิทยุ หน่วยป้องกันและบรรเทาสารภัย เทศบาลตำบลเขตอุดมศักดิ์ รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากพลเมืองดี ยุพา พึ่งเมือง อายุ 74 ปี  ว่าได้มี "ลูกแมว" ติดคาอยู่ในท่อระบายน้ำ บนถนนซอย 8 หมู่บ้านอุดมศักดิ์ ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จึงส่งเจ้าหน้าที่ 4 นาย พร้อมอุปกรณ์ เข้าให้การช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุเป็นท่อระบายน้ำ มีตะแกรงเหล็กปิดฝาท่อ ความกว้างราว 40 × 40 เซ็นติเมตร ลึก 1 เมตร พบ "ลูกแมว" จรจัด สีดำ เพศเมีย วัยแรกเกิด กำลังส่งเสียงร้องขอความช่วยเหลือ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ใช้ค้อนปอนด์ และชะแลง ทำการทุบและงัด เปิดฝาท่อออก 2 แผ่น พร้อมนำแผ่น ไม้ปิดรูระบายน้ำทั้งสองฟากฝั่ง ป้องกันแมวเตลิดวิ่งหนี ก่อนใช้ท่อแป๊ปแหย่เข้ารูท่อ ไล่ต้อนให้แมวไปอยู่ในจุดปากท่อ ที่กำลังมีเจ้าหน้าที่รอดักจับ ต้องใช้เวลานานร่วม 2 ชั่วโมง จึงสามารถจับลูกแมวไว้ได้อย่างปลอดภัย

 

ช่วยชีวิตแมว

ด้าน ยุพา เล่าว่า แม่ของ "ลูกแมว" ตัวนี้ เป็นแมวดำจรจัด อาศัยอยู่ในหมู่บ้าน แล้วได้คลอดลูกออกมา 4 ตัว คาบลูกย้ายหาที่อยู่ไม่เป็นหลักแหล่ง กระทั่งเมื่อช่วง 2 วันก่อน ได้ยินเสียงแมวร้อง นแต่หาที่มาของเสียงไม่เจอ จนตามมาพบว่า ติดอยู่ในท่อระบายน้ำ จึงได้แจ้งหน่วยงานมาช่วยจับ โดยจะอาสาชุบเลี้ยงลูกแมวตัวนี้ เพื่อให้เขาได้มีบ้าน และมีชีวิตอยู่รอดต่อไป

 

ช่วยลูกแมว

 

ช่วยลูกแมว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ