ข่าว

“เศรษฐา” ย้ำรัฐบาลชุดนี้ ไม่ต่ออายุข้าราชการชั้นสูงเกษียณ ดันคนทำงานได้โต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“เศรษฐา” ย้ำ มติ ครม.ไม่ต่ออายุข้าราชการชั้นสูงเกษียณ เหตุให้รุ่นน้อง-คนทำงานได้โต เผย เชิญผู้ว่าแบงก์ชาติฯ หารือทำเนียบพรุ่งนี้เป็นเรื่องปกติ บอก ยังไม่ได้คิดเอาอะไรมาโชว์ งานวันเด็กแทนไดโนเสาร์

เมื่อวันที่ 9 ม.ค.2567 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงมติคณะรัฐมนตรี(ครม.)ห้ามต่ออายุราชการให้ข้าราชการที่เกษียณว่า ไม่ใช่ห้ามข้าราชการ แต่ให้เป็นนโยบายไปยังกระทรวงต่างๆ โดยเฉพาะข้าราชการชั้นสูงว่าไม่ให้มีการต่ออายุ 

 

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี

“สาเหตุ ไม่ต่ออายุข้าราชการเกษียณนั้น ผมก็อยากให้คนอื่นขึ้นมาได้บ้าง เพราะข้าราชการระดับกลาง คนทำงานจะได้ขึ้นมาได้ ด้วย” นายกรัฐมนตรี อธิบาย

 

 

นัดหารือผู้ว่าแบงค์ชาติ

เมื่อถามว่าพรุ่งนี้จะเรียกผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทยมาหารือที่ทำเนียบรัฐบาลหรือไปหารือที่สนามบินท่าอากาศทหาร 2 (กองบิน 6) หรือ บน.6 ก่อนเดินทางไปตรวจราชการจังหวัดเชียงใหม่ นายกรัฐมนตรี ตอบกลับสื่อว่า เป็นการเชิญมาพูดคุยกัน พร้อมย้ำว่า ตนไม่ได้เรียก แต่เป็นการเชิญตามที่เคยพูดไว้ว่าจะมีการพูดคุยกันทุกเดือน แม้เดือน ธันวาคม 2566 ไม่ได้มีการพูดคุยกัน แต่มีการโทรศัพท์หารือกัน 

 

พร้อมย้ำว่าเป็นการมาพูดคุยกินกาแฟกันธรรมดาที่ห้องทำงานภายในทำเนียบรัฐบาล

 

เมื่อถามว่างานวันเด็กไม่มีไดโนเสาร์แล้วจะเอาอะไรมาแทน นายกรัฐมนตรี หันกลับมาหยุดนิ่ง คิด และยิ้ม ก่อนจะระบุว่า "ไม่ค่อยแน่ใจ ไม่ได้คิดมาครับ"

 

 

เมื่อสื่อถามว่าจะเป็นหุ่นยนต์ทรานฟอร์มเมอร์ใช่หรือไม่ นายกรัฐมนตรี ได้หัวเราะ ก่อนเดินเข้าห้องประชุมคณะกรรมการซอฟต์พาวเวอร์ทันที

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ