ข่าว

'เศรษฐา' ลงพื้นที่ แฟลตดินแดง สางสารพัดปัญหา ขยะ ยาเสพติด กลุ่มเปราะบาง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เศรษฐา' ควง วราวุธ - พวงเพ็ชร - ชัชชาติ ลงพื้นที่ 'แฟลตดินแดง' สางสารพัดปัญหา ขยะ ที่จอดรถ รายได้ ยาเสพติด หนี้นอกระบบ กลุ่มเปราะบาง

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.) และนางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมความเป็นอยู่ พร้อมพบปะชาวชุมชน 'แฟลตดินแดง' เขตดินแดง กรุงเทพฯ ณ บริเวณลานกีฬาแฟลต 51-53 ซอยประชาสงเคราะห์ 11 ตลาดกลางดินแดงซอยประชาสงเคราะห์ 9 พร้อมเดินเยี่ยมชม 'แฟลตดินแดง' รับฟังปัญหาต่างๆ ในชุมชน อาทิ ปัญหายาเสพติด อาชีพ รายได้ และหนี้นอกระบบ เพื่อช่วยพัฒนาคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ของชาวชุมชน 'แฟลตดินแดง' อีกทั้งเยี่ยมให้กำลังใจและมอบถุงยังชีพเครื่องอุปโภคบริโภคที่จำเป็นให้กับกลุ่มเปราะบางที่เป็นคนพิการและผู้สูงอายุ จำนวน 2 ครอบครัว โดยมีนายธเนศพล ธนบุณยวัฒน์ เลขานุการ รมว.พม. นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการ กทม. และคณะ พร้อมนายอนุกูล ปีดแก้ว ปลัดกระทรวง พม.  นายทวีพงษ์ วิชัยดิษฐ ผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ (ผู้ว่าการ กคช.) และคณะผู้บริหารกระทรวงพม. ร่วมลงพื้นที่ 

\'เศรษฐา\' ลงพื้นที่ แฟลตดินแดง สางสารพัดปัญหา ขยะ ยาเสพติด กลุ่มเปราะบาง

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กล่าวว่า วันนี้พบปัญหาที่ต้องเร่งแก้ไข ไม่ว่าจะเป็น เรื่องขยะที่กองล้นออกมาเป็นเวลานานอยู่หน้าชุมชนเคหะ 'ดินแดง' ซึ่งมีการทับซ้อนในภารกิจการจัดเก็บขยะระหว่าง กทม. และ กคช. เรื่องที่จอดรถมีการจอดขวางกันอย่างไม่เป็นระเบียบในพื้นที่ เรื่องหนี้ทั้งในและนอกระบบของชาวชุมชน ทั้งที่แก้ไขมาแล้วและที่ยังไม่ได้ดำเนินการ การช่วยเหลือผู้ป่วยติดเตียงในชุมชนและความสามารถในการเข้าถึงระบบสาธารณสุขพื้นฐานอย่างเท่าถึงของประชาชนในพื้นที่

\'เศรษฐา\' ลงพื้นที่ แฟลตดินแดง สางสารพัดปัญหา ขยะ ยาเสพติด กลุ่มเปราะบาง

นายวราวุธ กล่าวว่า วันนี้ นายกรัฐมนตรี ได้เยี่ยมให้กำลังใจ หญิงอายุ 26 ปี ที่พิการทางสติปัญญา มีอาการชาที่ปลายประสาท มีภาวะติดเชื้อในกระแสเลือด ส่งผลให้เป็นผู้ป่วยติดเตียง ไม่สามารถประกอบอาชีพได้ และได้รับเบี้ยความพิการ เดือนละ 800 บาท โดยเงินเข้าบัญชีผู้เป็นป้า ปัจจุบันพักอาศัยอยู่กับมารดา เนื่องจากแยกทางกับบิดา โดยมีรายได้ไม่แน่นอนจากการประกอบอาชีพขายกับข้าว ทำให้ครอบครัวประสบปัญหารายได้ไม่เพียงพอต่อค่าใช้จ่ายในการดำเนินชีวิต ทั้งนี้ ทางกระทรวง พม. จะประสานสำนักงานเขต 'ดินแดง' เพื่อเปลี่ยนบัญชีธนาคารในการรับเบี้ยความพิการมาเป็นของมารดาแทน มอบเงินสงเคราะห์ต่างๆ มอบเตียงนอนลม แผ่นรองซับ และผ้าอ้อมสำเร็จรูปผู้ใหญ่ 

\'เศรษฐา\' ลงพื้นที่ แฟลตดินแดง สางสารพัดปัญหา ขยะ ยาเสพติด กลุ่มเปราะบาง

นอกจากนี้ นายวราวุธยังได้มอบรถเข็นนั่งคนพิการสำหรับคุณตา อายุ 72 ปี พิการทางการเคลื่อนไหวหรือทางร่างกาย ป่วยด้วยโรคความดันโลหิตสูง โรคเบาหวาน และโรคเก๊าท์ ต้องใช้ผ้าอ้อมสำเร็จรูปผู้ใหญ่ตลอดเวลา ปัจจุบัน พักอาศัยอยู่กับภรรยา บุตรชาย และหลาน โดยครอบครัวไม่มีรายได้จากการประกอบอาชีพ มีเพียงรายรับจากสวัสดิการของรัฐ ไม่เพียงพอต่อการดำรงชีวิตในการจ่ายค่าเช่าที่พัก ค่าน้ำประปา-ไฟฟ้าจ่าย ค่าเดินทางไปพบแพทย์ ซึ่งทางกระทรวง พม. จะประสานเรื่องการเปลี่ยนสิทธิการรักษาพยาบาล เพื่อให้คนพิการได้ใช้สิทธิ์หลักประกันสุขภาพแห่งชาติ สำหรับคนพิการ มอบเงินสงเคราะห์ต่างๆ มอบแผ่นรองซับ และผ้าอ้อมสำเร็จรูปผู้ใหญ่ และรถเข็นนั่งคนพิการ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ