ข่าว

สนธิญา ร้อง พบ นายกเทศมนตรีเแห่งหนึ่ง ใช้อิทธิพลทั้งที่ถูกสั่งยุติหน้าที่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'สนธิญา' พบผู้ประกอบการ ร้อง ปปป. พบ 'นายกเทศมนตรี' แห่งหนึ่ง ใช้อิทธิพลทั้งที่ถูกสั่ง 'ยุติการปฏิบัติหน้าที่'

10 เม.ย. 2567 เวลา 10.30 น. ที่ ชั้น 16 อาคารพิทักษ์สันติ บก.ปปป. กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง นายสนธิญา สวัสดี นำผู้เสียหายและไม่ได้รับความเป็นธรรม กรณีการบุกจับ นายกเทศมนตรี แห่งหนึ่ง ใน จ.สมุทรปราการ ของ พล.ต.ต. จรูญเกียรติ ปานแก้ว เดินทางไปร้องเรียน กรณีเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ที่เทศบาลแห่งหนึ่ง ใน จ.สมุทรปราการ ด้วยเหตุผลดังต่อไปนี้

1.บริษัทผู้แจ้งความดำเนินคดี ให้ ปปป. และ ป.ป.ช. โดยการนำของ พล.ต.ต. จรูญเกียรติ ปานแก้ว ไปจับกุม เมื่อวันที่ 21 ก.ย. 2566 พร้อมอายัดเงิน 1 ล้าน 5 แสนกว่า บาท และขณะนี้ สั่งยุติการปฏิบัติหน้าที่ของนายกเทศมนตรีคนดังกล่าวไปแล้วนั้น

 

1.2 ต่อมาเมื่อต้นเดือน เม.ย. 2567 ที่ผ่านมา เทศบาลแห่งนั้น ก็ได้ประกาศยกเลิกสัญญาของบริษัท ที่ไปแจ้งความดำเนินคดี นายกเทศมนตรี ดังกล่าว ที่ถูกสั่งยุติปฏิบัติหน้าที่ในขณะนี้ โดยไม่มีหนังสือแจ้ง และ บริษัท ได้ทวงถาม เข้าไปปฏิบัติหน้าที่ตามสัญญาเป็นลำดับ แต่ถูก อบต. ไม่ให้ความสนใจ ไม่ตอบกลับ แล้วนำมาซึ่งการยกเลิกสัญญา เมื่อต้นเดือนเมษายน ที่ผ่านมา

 

2.กรณีนายกเทศมนตรีคนดังกล่าวซึ่ง ถูกสั่งยุติการปฏิบัติหน้าที่ไปแล้ว ตั้งแต่ 21 ก.ย. 2566 จนถึงปัจจุบัน 8 เม.ย. 2567 รวม 6 เดือน กับ 18 วัน ที่ยังไม่สรุปให้นายกเทศมนตรีคนดังกล่าว ออกจากตำแหน่งไปก่อน เป็นการกระทำที่ขัดต่อ พรบ.เทศบาล ฉบับที่ 14 พ.ศ. 2562 และ กฎกระทรวง พ.ศ.2563 ที่มีการปล่อยปะละเว้น ในการพิจารณา คดีทุจริต รับเงิน ของนายกเทศมนตรี ที่ พล.ต.ต. จรูญเกียรติ ไปจับ และเป็นข่าวไปทั่วประเทศ

 

3.มีการปลด ปลัดเทศบาลดังกล่าว ของจังหวัดสมุทรปราการ ไปแล้ว เมื่อต้นเดือน เมษา 2567 ที่ผ่านมา ทั้งที่ เรื่องดังกล่าว เคยถูกให้ยกเลิกการพิจารณาโทษของปลัดเทศบาลไปแล้ว และไม่มีความผิดไปแล้ว จากผู้ว่าราชการคนเก่า ที่ปัจจุบันย้ายไปรับตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดอยู่ทางภาคอีสาน และปลัดท่านนี้ ก็ถูกยุติการปฏิบัติหน้าที่

 

หลังจาก นายกเทศมนตรี ถูกสั่งให้ยุติการปฏิบัติหน้าที่ไปแล้ว 4 วัน และนายก ยังเป็นผู้ถูกคำสั่งให้ยุติปฏิบัติหน้าที่ แต่ไม่มีคำสั่ง ให้ออกจากราชการไปก่อน เช่นเดียวกับ ปลัด เทศบาล ที่ถูกสั่งให้ออกจากราชการไปแล้ว เมื่อต้นเดือนเมษา 2567 ที่ผ่านมา เป็นคู่กรณีกับนายกเทศมนตรีดังกล่าว

 

แสดงให้เห็นถึง การยังมีอิทธิพลของนายกเทศมนตรี ที่ถูกสั่งยุติการปฏิบัติหน้าที่ แต่ไปก้าวก่าย การบริหารงานในเทศบาล ตลอดมา จึงทำให้เกิดความไม่เป็นธรรม และมีการกระทำที่ผิดต่อกฎหมาย ต่างๆ หลายประการ จึงจะนำผู้เสียหาย ที่มาร้องเรียนต่อ กระผม เพื่อนำเข้าไปร้องต่อ พล.ต.ต. จรูณเกียรติ เพื่อช่วยเหลือ และให้ความเป็นธรรม กับผู้ที่เสียหาย ต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ