ข่าว

'จระเข้' โชว์ JORAKAY EXPERT นวัตกรรมก่อสร้างใส่ใจคน-ดูแลโลก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'จระเข้' ตัวจริงนวัตกรรมก่อสร้างครบวงจร โชว์ Jorakay Expert ในงานสถาปนิก 67ชวนสัมผัสภาษาสถาปัตย์มิติใหม่ผ่าน Jorakay Pavilion 2024 เปิดเทรนด์ Sustainability นวัตกรรมก่อสร้างที่ใส่ใจคน-ดูแลโลก เผยแผนกลยุทธ์ธุรกิจปี 67ตั้งเป้ารายได้โต 4,100 ล้านบาท

บริษัท จระเข้ คอร์ปอเรชั่น จำกัดตอกย้ำแบรนด์ผู้นำและผู้เชี่ยวชาญนวัตกรรมเพื่องานก่อสร้าง ซ่อมแซม และตกแต่งครบวงจรตั้งแต่ฐานรากจนถึงหลังคา ด้วยสินค้าครบครอบคลุม ตอบโจทย์การใช้งานในทุกหมวดผลิตภัณฑ์ เพื่อความสุขของทุกคนในครอบครัว ต่อยอดความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่อีกครั้งในงานสถาปนิก 67 (ASA EXPO2024) เปิดโลกแห่งแรงบันดาลใจ จัดเต็มกับงานดีไซน์ Jorakay Pavilion 2024 ผ่าน Collective Languageด้วย

 

 

แรงบันดาลใจจากGrid System มาสร้างสรรค์เป็น Diagram ใหม่ ที่สะท้อนความเป็น Jorakay Expert พบสุดยอดผลิตภัณฑ์ไฮไลต์ที่ตอบโจทย์งานก่อสร้างยุคใหม่ นำเสนอผ่าน 4 คลัสเตอร์ JORAKAY EXPERT– FLOORING INNOVATION – EXPERT SOLUTIONS, EXPERT RESULTS – SEE JORAKAY พร้อมเปิดแผนกลยุทธ์รุกตลาดปี 2567ชูแนวคิดการผลิตที่ใส่ใจและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เดินหน้าขยายฐานรุกตลาดกลุ่มเคมีก่อสร้างและสีจระเข้ที่มีแนวโน้มเติบโต ตั้งเป้ายอดขายโต 4,100 ล้านในปี 2567

 

นายศุภพงษ์ เพชรสุทธิ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท จระเข้ คอร์ปอเรชั่น จำกัดกล่าวว่า " ภาพรวมธุรกิจของจระเข้กลุ่มสินค้าอันอับ 1 ของเรา ยังคงเป็นกลุ่มกาวซีเมนต์และกาวยาแนวที่ครองมาร์เก็ตแชร์อันดับ 1 มาอย่างยาวนาน ทั้งนี้ตลาดกาวซีเมนต์และกาวยาแนวปี 2566 มีมูลค่า 4,000-4,500 ล้านบาท และบริษัทมีมาร์เก็ตแชร์มากกว่า50%

 

ปัจจุบันเราต้องการสร้างการรับรู้ให้กลุ่มลูกค้าว่าจระเข้ไม่ได้มีดีแค่ผลิตภัณฑ์กาวซีเมนต์หรือยาแนวเท่านั้น แต่เรามีทุกกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่ครบ พร้อมจบทุกเรื่องงานก่อสร้างครอบคลุมการใช้งานก่อสร้างครบวงจรตั้งแต่ฐานรากไปจนถึงหลังคาโดยในงานสถาปนิก’67ได้นำเสนอภายใต้คอนเซ็ปต์ Jorakay Expert แบรนด์ผู้นำและผู้เชี่ยวชาญด้านวัสดุก่อสร้าง โดยทุกกลุ่มผลิตภัณฑ์ของเราล้วนผ่านกระบวนการคิดค้นและพัฒนาภายใต้สโลแกน Innovation for your family’s happiness - นวัตกรรมก่อสร้างความสุขเพื่อคุณและครอบครัว 

 

\'จระเข้\' โชว์ JORAKAY EXPERT นวัตกรรมก่อสร้างใส่ใจคน-ดูแลโลก

ด้านนายจิรัฏฐ์ สิริเฉลิมพงศ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ อาวุโส บริษัท จระเข้ คอร์ปอเรชั่น จำกัด กล่าวเสริมว่า " เรามองเห็นแนวโน้มนวัตกรรมที่น่าสนใจในปี 2024 ได้เปลี่ยนแปลงอย่างมาก ทั้งในด้านของวัสดุ เทคนิคการก่อสร้าง การใช้เทคโนโลยี เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและความปลอดภัย เทรนด์ที่เราเห็นได้ชัดเลยคือผู้บริโภคยุคใหม่ยอมจ่ายในราคา

 

ที่สูงขึ้นเพื่อแลกกับสินค้าที่ดีต่อคุณภาพชีวิตและใส่ใจสิ่งแวดล้อม โดยจระเข้เดินหน้าพัฒนาสินค้าวัสดุก่อสร้างเพื่อสร้างคุณภาพชีวิตที่ดียิ่งขึ้นให้กับผู้ใช้งาน โดยสินค้านวัตกรรมที่มาเปิดตัวในปีนี้คือ จระเข้ โรด ฟิกซ์ เอ็กซ์เพรส นวัตกรรมมอร์ตาร์สำหรับซ่อมแซมพื้นผิวถนนคอนกรีตชนิดปรับบาง สามารถเปิดใช้งานพื้นที่หลังซ่อมได้ภายใน 6 ชั่วโมง ช่วยลดขั้นตอนและระยะเวลาในการทำงาน พร้อมทั้งสามารถฉาบแต่งผิวได้บางถึง 2-5 มิลลิเมตร และใช้งานในพื้นที่ลาดเอียงได้โดยไม่ไหลตัวและที่สำคัญจะสามารถลดปริมาณการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้ถึง 97% เมื่อเปรียบกับการซ่อมแซมถนนแบบเก่า เรียกได้ว่าก้าวข้ามข้อจำกัดด้านเวลาและข้อกังวลด้านสิ่งแวดล้อมในผลิตภัณฑ์เดียว" 
 

สำหรับความสำเร็จในปีที่ผ่านมาและเป้าหมายในปี 2567 ของแบรนด์จระเข้นายศุภพงษ์กล่าวเสริมว่า “ธุรกิจในปี 2566 ที่ผ่านมา เราโตขึ้นประมาณ 3,700ล้านบาท และในช่วงปีที่ผ่านมาจระเข้ได้จัดตั้งสำนักงานที่นครโฮจิมินห์ ภาคใต้ของเวียดนาม ภายใต้ชื่อบริษัท จระเข้ เวียดนาม จำกัด”เพื่อขยายตลาดอย่างเต็มรูปแบบ

 

" ขณะเดียวกันสำหรับตลาดในประเทศ เรามีกลยุทธ์ ผ่านโมเดล “จระเข้ช็อป” (Jorakay Shop) ผ่านผู้แทนจำหน่ายเพื่อกระจายสินค้าให้ทั่วถึงและรองรับดีมานด์ที่เพิ่มขึ้นและยังมีการจำหน่ายในช่องทาง E-Commerce รวมถึงการดึงกลุ่มลูกค้าหลักที่เป็นกลุ่มผู้ใช้งานเข้ามาไว้ในแพลตฟอร์ม Loyalty Program ที่ชื่อ “JORAKAY FAMILY”เพื่อติดต่อสื่อสารกับลูกค้ารวมถึงการมอบสิทธิประโยชน์ที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าแต่ละกลุ่มเป้าหมาย ไปจนถึงเปิดรับการสมัครอบรมงานช่างกับจระเข้ อะคาเดมี่โดยปัจจุบันมีสมาชิกราว 12,000คน ซึ่งจระเข้ตั้งเป้าขยายฐานสมาชิกให้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องทั้งยังสื่อการกับผู้บริโภคผ่านช่องทางออนไลน์ทางโซเชียลมีเดียเพื่อเข้าถึง End User และสอดรับกับชีวิตยุคใหม่" 

 

"ในปี 2567เราตั้งเป้ายอดขายที่ 4,100ล้านบาท เติบโตจากปีก่อนราว 10%โดยกลุ่มสินค้าที่เราจะโฟกัสคือกลุ่มสินค้าเคมีก่อสร้าง และกลุ่มผลิตภัณฑ์สีจระเข้ (SEE JORAKAY) ที่เป็นสีปลอดภัย สีจากธรรมชาติ รายแรกในไทย ตั้งเป้า การขายมากกว่า 800 ล้านบาท และปีนี้เรายังมุ่งขยายส่วนแบ่งการตลาดในกลุ่มโครงสร้างพื้นฐาน (Infrastructure) ทั้งภายในประเทศ และตลาดต่างประเทศเราประสบความสำเร็จในการขยายตลาดไปยังประเทศเวียดนามอย่างต่อเนื่อง โดยตั้งเป้ารายได้จากตลาดวัสดุก่อสร้างในประเทศเวียดนามปีนี้ไว้ที่ 150 ล้านบาทพร้อมขยายตลาดใหม่ไปสู่ประเทศมาเลเซีย ด้วยแรงหนุนจากเศรษฐกิจภายในประเทศและเศรษฐกิจโลกที่เริ่มฟื้นตัวรวมทั้งนโยบายเศรษฐกิจคาร์บอนต่ำที่เป็นโอกาสให้แบรนด์จระเข้เข้าไปเจาะตลาดเรายังจะมุ่งมั่นพัฒนาสินค้าที่มีมาตรฐาน และสินค้านวัตกรรม เพื่อตอบโจทย์งานก่อสร้างที่อยู่อาศัยที่เป็นมิตรต่อผู้อาศัยผู้ใช้งาน และสิ่งแวดล้อม เพื่อยกระดับการอยู่อาศัยและสร้างสรรค์โลกที่ยั่งยืน" นายศุภพงษ์ กล่าวปิดท้าย

 

logoline