ข่าว

"กฟภ." เปลี่ยนไลน์แจ้งเตือน "ค่าไฟฟ้า" ใหม่ ขอรับบริการได้ทั่วประเทศ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"กฟภ." เปลี่ยนไลน์แจ้งเตือน "ค่าไฟฟ้า" ใหม่ ขออย่าหลงเชื่อ มิจฉาชีพ ผู้ใช้ไฟฟ้าทั่วประเทศสามารถกรอกข้อมูลขอรับบริการได้

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ตามที่มีข่าวเกี่ยวกับ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค "กฟภ." เปลี่ยนไลน์แจ้งเตือน ค่าไฟฟ้า ใหม่ เป็น @PEAThailand นั้น โดยขอย้ำว่า เป็น ข้อมูลจริง 

 

 

นายคารม กล่าวว่า การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค กระทรวงมหาดไทย เปิดให้บริการ LINE @PEA Thailand ซึ่งเป็น LINE Official Account ของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เวอร์ชันใหม่ ซึ่งสามารถตรวจสอบค่าไฟฟ้า สร้าง QR Code เพื่อชำระค่าไฟฟ้า และให้บริการแจ้งเตือน ค่าไฟฟ้า ในแต่ละเดือน สำหรับผู้ใช้ไฟฟ้า 17 จังหวัดภาคกลางที่ใช้ไลน์ PEA NEXT สามารถโอนย้ายข้อมูลเป็น PEA Thailand โดยจะได้รับลิงก์สำหรับกดยืนยันการโอนย้ายข้อมูล และให้ทำตามขั้นตอนเพื่อย้ายข้อมูลที่กรอกไว้ โดยไม่ต้องกรอกข้อมูลผู้ใช้ไฟฟ้าใหม่อีกครั้ง

 

 

การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค แจ้งเปลี่ยนไลน์

 

นายคารม ย้ำว่า หากเป็นไลน์จริงของ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จะมีสัญลักษณ์ตราโล่สีเขียวติดอยู่ที่หน้าชื่อไลน์ โดยผู้ใช้ไฟฟ้าทั่วประเทศสามารถกรอกข้อมูลเพื่อรับบริการได้

  • เข้าไปที่เมนู "เพิ่มสถานที่ใช้ไฟฟ้า"
  • กรอก "หมายเลขผู้ใช้ไฟฟ้า" "รหัสเครื่องวัด" และ "เลขประจำตัวประชาชน" ของผู้ใช้ไฟฟ้า เพื่อบันทึกข้อมูลและรับบริการแจ้งเตือน

 

"ขอประชาชนอย่าหลงเชื่อ มิจฉาชีพ ที่อาจใช้โอกาสที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเปลี่ยนไลน์แจ้งเตือนค่าไฟฟ้าใหม่หลอกลวงให้แอดไลน์ แล้วหลอกเอาข้อมูลส่วนตัว ทำให้สูญเสียทรัพย์สินตามมา ขอให้สังเกตุให้ดี ไลน์ใหม่ของ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ชื่อ "@PEAThailand" เท่านั้น หากไม่ใช่ไลน์นี้ ขอประชาชนอย่าแอดเพิ่มเพื่อน ทั้งนี้ เพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับจากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.pea.co.th หรือหากต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร.1129" นายคารม ระบุ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ