ประชาสัมพันธ์

ยผ.กำจัด 'ผักตบชวา' แม่น้ำท่าจีน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รองอธิบดี ยผ. ร่วมกับนายอำเภอ-ผู้นำท้องถิ่น กำจัดผักตบชวา ในแม่น้ำท่าจีน บริเวณวัดมเหยงค์ จ.สุพรรณบุรี

 

               กรมโยธาธิการและผังเมือง ร่วมกับ นายอำเภอเมืองสุพรรณบุรี และผู้นำท้องถิ่น ลงพื้นที่กำจัดผักตบชวาในแม่น้ำท่าจีน บริเวณวัดมเหยงค์ ตำบลท่าระหัด อำเภอเมือง จังหวัดสุพรรณบุรี

 

ยผ.กำจัด 'ผักตบชวา' แม่น้ำท่าจีน

 

               เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 21 มิถุนายน 2562 อธิบดีกรมโยธาธิการและผังเมือง มอบหมายให้ นายสมชาย เมธวัฒน์ธรากุล รองอธิบดีกรมโยธาธิการและผังเมือง ลงพื้นที่ร่วมกับ นายสุจินต์ วาจากิจ นายอำเภอเมือง จังหวัดสุพรรณบุรี นายวีรวุฒิ ประวัติ โยธาธิการและผังเมืองจังหวัดสุพรรณบุรี และผู้นำท้องถิ่น ลงพื้นที่กำจัดผักตบชวาในแม่น้ำท่าจีน บริเวณวัดมเหยงค์ ตำบลท่าระหัด อำเภอเมือง จังหวัดสุพรรณบุรี

 

ยผ.กำจัด 'ผักตบชวา' แม่น้ำท่าจีน

 

               โดยส่งเรือกำจัดแบบสายพานลำเลียง จำนวน 1 ลำ  และรถแบ็คโฮบนเรือพอนทูน จำนวน 1 ลำ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน จากปัญหาผักตบชวา ที่มีความหนาแน่นของผักตบชวาประมาณ 6,000 ตัน ระยะทางยาวประมาณ 4 กิโลเมตร คาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จภายใน 20 วัน และจะดำเนินการจัดเก็บผักตบชวาในพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรีตลอดแม่น้ำท่าจีนอย่างต่อเนื่อง

 

ยผ.กำจัด 'ผักตบชวา' แม่น้ำท่าจีน

ยผ.กำจัด 'ผักตบชวา' แม่น้ำท่าจีน

 

               ทั้งนี้ กรมโยธาธิการและผังเมือง มีเรือกำจัดผักตบชวาในเขตพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรี จำนวน 5 ลำ ประกอบด้วย เรือกำจัดผักตบชวาแบบสายพาน จำนวน 3 ลำ และ แบ็คโฮบนพอนทูน จำนวน 2 ลำ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ