ประชาสัมพันธ์

รมว.พม.จับมือรมช.มท.ลงพื้นที่พิษณุโลกช่วยปชช.ประสบภัยน้ำท่วม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รมว.พม. จับมือ รมช.มท. ลงพื้นที่พิษณุโลกเร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม

 

 

          นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.) พร้อมด้วยนายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย (รมช.มท.) และนายพิพัฒน์ เอกภาพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก เดินทางมาให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่อำเภอวังทอง จังหวัดพิษณุโลก โดยได้นำถุงยังชีพจำนวน 600 ชุด มามอบให้ประชาชน พร้อมตั้งโรงครัวพระราชทานปรุงอาหารแจกจ่ายให้กับประชาชนผู้ประสบภัยน้ำท่วม  เมื่้อวันที่ 2 ก.ย.2562 

 

 

รมว.พม.จับมือรมช.มท.ลงพื้นที่พิษณุโลกช่วยปชช.ประสบภัยน้ำท่วม

 

 

          นายจุติ กล่าวกับประชาชนที่มารับถุงยังชีพในวันนี้ ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มีความห่วงใยประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วมในทุกพื้นที่ จึงได้มอบหมายให้มาตรวจเยี่ยมให้กำลังใจพี่น้องประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วมในครั้งนี้ โดยกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ได้มอบหมายหน่วยงานในสังกัดลงพื้นที่เข้าช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ให้กับประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วมให้อยู่อย่างปลอดภัย โดยเฉพาะผู้สูงอายุคนพิการ ผู้ป่วย และเร่งช่วยเหลือเยียวยาตามภารกิจของกระทรวง พม.ให้เร็วที่สุด ทั้งนี้ หากประชาชนต้องการความช่วยเหลือหรือมีข้อสงสัยให้แจ้งมายังสายด่วน ศูนย์ช่วยเหลือสังคมกระทรวง พม.โทร 1300 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

 

 

รมว.พม.จับมือรมช.มท.ลงพื้นที่พิษณุโลกช่วยปชช.ประสบภัยน้ำท่วม

 


          นายนิพนธ์ กล่าวต่อไปว่า ในส่วนของกระทรวงมหาดไทยหลังจากน้ำลด จะมีการสำรวจความเสียหาย และได้ตั้งงบประมาณเยียวยาผู้ประสบภัยที่ได้รับความเดือดร้อนและเสียชีวิตไว้จังหวัดละ 200 ล้านบาท จากนี้ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยจะเดินทางลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมสถานการณ์น้ำท่วมที่จังหวัดที่พิจิตรต่อไป ทั้งนี้ ความเสียหายในพื้นที่จังหวัดพิษณุโลกมีจำนวน 4 อำเภอ คือ อำเภอวังทอง อำเภอนครไทย อำเภอบางกระทุ่ม และ อำเภอเนินมะปราง มีผู้เสียชีวิต 1 ราย พื้นที่การเกษตรที่คาดว่าจะเสียหาย อำเภอเนินมะปราง 117,209 ไร่ อำเภอวังทองได้รับความเสียหาย 36,098 ไร่ คาดการยอดความเสียหายจะเพิ่มขึ้นเป็นแสนไร่ โรงเรียนปิดการเรียนการสอน โรงพยาบาลได้รับผลกระทบ ประชาชนเข้าถึงการบริการด้วยความยากลำบาก
       

 

 

รมว.พม.จับมือรมช.มท.ลงพื้นที่พิษณุโลกช่วยปชช.ประสบภัยน้ำท่วม

 


          “นอกจากนี้ ในวันเดียวกัน (2 ก.ย. 62) นายสากล  ม่วงศิริ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวง พม. พร้อมด้วยนางพัชรี อาระยะกุล ผู้ตรวจราชการกระทรวง พม. นายศักดิ์สิทธิ์ สกุลลิขเรศสีมา รองผู้ว่าราชการจังหวัด มุกดาหาร และนางมนัสนันท์ ศุภพิทักษ์สกุล พมจ.มุกดาหาร ได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมผู้ประสบอุทกภัยจากพายุโซนร้อน “โพดุล”(Podul) ที่จังหวัดมุกดาหาร โดยได้ร่วมประชุมทีม One Home พม. พื้นที่จังหวัดมุกดาหาร เพื่อเตรียมการลงพื้นที่ รวมทั้งมอบแนวทางการช่วยเหลือผู้ประสบภัยแก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน และได้ลงพื้นที่ ตำบลเหล่าหมี อำเภอดอนตาล จังหวัดมุกดาหาร เพื่อเยี่ยมและให้กำลังใจพร้อมมอบเครื่องอุปโภค บริโภคแก่ประชาชนผู้ประสบอุทกภัยดังกล่าว” นายจุติ กล่าวในตอนท้าย

 

 

รมว.พม.จับมือรมช.มท.ลงพื้นที่พิษณุโลกช่วยปชช.ประสบภัยน้ำท่วม

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ