ประชาสัมพันธ์

ประกันสังคม คว้ารางวัลเลิศรัฐ บริการดีเด่น ปี2562

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"Contact Center 1506 สำนักงานประกันสังคม" คว้ารางวัลเลิศรัฐ สาขาบริการภาครัฐ ประจำปี 2562 เผย ปี62 มีผู้ที่โทรเข้ามาในสายด่วน 1506 เฉลี่ย 10,000 ราย/วัน

 

              นางสาวอำพันธ์ ธุววิทย์ รองเลขาธิการสำนักงานประกันสังคม (รองเลขาฯสปส.) กระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า ตามที่สำนักงานประกันสังคม ได้ดำเนินการให้บริการศูนย์บริการข้อมูลทางโทรศัพท์ 1506 เพื่อให้บริการตอบข้อสอบถาม ให้คำปรึกษา

 

          รวมทั้งรับเรื่องร้องเรียน ผ่านการโทรศัพท์พูดคุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรงและการติดต่อผ่านทาง Social Network ซึ่งนวัตกรรมโต้ตอบข้อสอบถามทันทีโดยระบบ Bot และการ Chat กับเจ้าหน้าที่ทั้งยังเป็นช่องทางในการรับเรื่องร้องเรียนเพื่อประสานงานให้กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อแก้ปัญหาให้กับผู้ประกันตนในเรื่องนั้นๆ   ซึ่งในปี 2562 มีผู้ที่โทรเข้ามาในสายด่วน 1506 เฉลี่ย 10,000 ราย/วัน

 

 

ประกันสังคม คว้ารางวัลเลิศรัฐ บริการดีเด่น ปี2562

 

ประกันสังคม คว้ารางวัลเลิศรัฐ บริการดีเด่น ปี2562

            นอกจากนี้  สายด่วน 1506 ยังเป็นศูนย์บริการข้อมูลของกรมอื่นๆ ในกระทรวงแรงงานด้วย ปัจจุบันสำนักงานประกันสังคมได้พัฒนาบริการสายด่วน 1506 โดยการนำเทคโนโลยี Omni Channel การบริหารข้อมูลแบบองค์รวมโดยมีระบบสนับสนุนการให้บริการต่างๆ เช่นระบบจดจำเสียง (Speech Recognition)

 

            ระบบบริหารจัดการข้อสอบถามจากทาง Social Media (Warroom) ระบบพัฒนาเพื่อการสื่อสาร (Live Chat Chat Bot) โปรแกรมช่วยตรวจสอบและวิเคราะห์การพูดถึงทางโลก Social (Social Eye) ระบบบริการลูกค้าสัมพันธ์ และรับเรื่องร้องเรียน (CRM) และระบบตรวจสอบคุณภาพการให้บริการ (Quality Assurance Application) มาพัฒนาการบริการให้ผู้ใช้แรงงาน ทั้งนี้ เพื่อสร้างการรับรู้และเข้าถึงสิทธิประกันสังคม ทำให้แรงงานมีคุณภาพที่ดีขึ้น


           

 

             โดยเมื่อวันที่ 13 ก.ย. 2562  สำนักงาน ก.พ.ร. (คณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ) ได้จัดงานสัมมนาวิชาการประจำปี พร้อมกับจัดให้มีพิธีมอบรางวัลเลิศรัฐ ประจำปี พ.ศ.2562 ให้แก่หน่วยงานของรัฐที่ได้รับรางวัล ณ ห้องรอยัล จูบิลี่ บอลรูม อิมแพคเมืองทองธานี จังหวัดนนทบุรี โดยมีนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีมอบรางวัล

 

 

ประกันสังคม คว้ารางวัลเลิศรัฐ บริการดีเด่น ปี2562

            สำนักงานประกันสังคมได้รับเกียรติเข้ารับรางวัลเลิศรัฐ ประจำปี 2562 สาขาบริการภาครัฐ ประเภทบริการภาครัฐ “ในระดับดีเด่น” ในเรื่อง “Contact Center 1506 สำนักงานประกันสังคม” จากสำนักงาน ก.พ.ร. โดยมีเกณฑ์การพิจารณาจากผลการดำเนินการพัฒนาคุณภาพการให้บริการ เพื่อประชาชนได้รับบริการที่สะดวก รวดเร็ว โปร่งใส เป็นธรรม และเป็นที่พึงพอใจ ซึ่งสอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของสำนักงานประกันสังคมที่พร้อมก้าวสู่องค์กรประกันสังคมชั้นนำในภูมิภาคอาเซียน โดยมีเป้าหมายในการบริหารการประกันสังคมและเงินทดแทน และการบริหารจัดการที่มีประสิทธิภาพ เพื่อให้แรงงานมีหลักประกันมั่นคงต่อไป

 

 

ประกันสังคม คว้ารางวัลเลิศรัฐ บริการดีเด่น ปี2562

        สำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน  สอบถามประกันสังคม โทร. 1506 ให้บริการ 24 ชม.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ