ดูดวงประจำวัน

ขายหมูสะเต๊ะ ส่งลูกเรียนมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์.. .เปิดฟ้าท้าดาวกับไพ่ยิปซี  โดย... อาจารย์สิทธิศักดิ์ นิลกำแหง 


 


          ผมมีข่าวดี ปี 2562 นี้ มูลนิธิสว่างบริบูรณ์ พัทยา ชลบุรี จะทำพิธียิ่งใหญ่ ขอเชิญร่วมงานมหากุศลเก็บศพไร้ญาติ พิธีล้างป่าช้า และสุสานของมูลนิธิ และรอบๆ จังหวัดชลบุรี ปีนี้จัดงานยิ่งใหญ่กว่าทุกๆ ปี วันเริ่มงานเปิดหลุมศพ วันที่ 23 มีนาคม-24 พฤษภาคม ขอกราบเรียนเชิญท่านผู้อ่าน ลูกศิษย์ เชิญร่วมทำบุญในงานล้างป่าช้านี้ โดยทั่วถึงกัน ท่านสามารถร่วมบุญได้ที่ ธนาคารไทยพาณิชย์ เลขที่บัญชี 314-4083358 ชื่อบัญชี นายสิทธิศักดิ์ นิลกำแหง ออมทรัพย์ สาขาปทุมธานี อานิสงส์การล้างป่าช้า เป็นการสะเดาะเคราะห์ ช่วยดวงวิญญาณเร่ร่อน ให้ได้ไปผุดไปเกิด จะทำให้ดวงชะตาของทุกๆ ท่าน ที่ร่วมบุญมีแต่ความเจริญ รุ่งเรือง มั่งคั่ง มีสุขภาพที่แข็งแรง (สำหรับท่านใดที่ป่วยหนัก หรือกำลังมีเคราะห์หนัก) เรียนเชิญทำบุญล้างป่าช้านี้ จะทำให้ท่านหมดเคราะห์ โรคภัยต่างๆ อันตรธานหายไปสิ้น ด้วยอานิสงส์การล้างป่าช้านี้ ขออนุโมทนาบุญทุกๆ ท่านที่ร่วมล้างป่าช้านี้

 

 

          มาดูดวงสุภาพบุรุษท่านนี้ อายุ 62 ปี บันทึก วันที่ 27 กรกฎาคม 2556 ครับ


          ไพ่ใบแรก ได้ไพ่ 3 เหรียญ
          ไพ่แห่งการค้าขาย “เซ็ง ลี้ ฮ้อ” ขายดิบขายดีเป็นเทน้ำเทท่า เป็นไพ่แห่งโชคในการค้าขายมีลูกค้าประจำสม่ำเสมอ มีขาประจำสั่งซื้อสินค้า มีโชคทางด้านค้าขาย เป็นผู้มีโชคทางการเงินจากเรื่องงาน การวางรากฐานทางด้านธุรกิจวางแผนทางธุรกิจอย่างมั่นคงรอบคอบ ทำแล้วประสบความสำเร็จแน่นอน คนได้ไพ่ใบนี้เป็นคนทำงานมีฝีมือ ไม่ว่าจับงานด้านใดก็ทำให้เจริญรุ่งเรืองได้ มีการสั่งสินค้าเป็นรายปีแบบสบายๆ ครับ

 

 

ขายหมูสะเต๊ะ ส่งลูกเรียนมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

 

 


          ไพ่ใบที่สอง ได้ไพ่ 4 เหรียญ
          ลักษณะของคนมัธยัสถ์ ประหยัด เรียกว่าขี้เหนียวก็ว่าได้ (เปิดดูในภาพ) จะเห็นได้ว่ากระทาชายนายนี้บูชาเงินขนาดไหน เอาเงินทูนไว้บนหัว กอดไว้กับตัวแถมยังเหยียบไว้อีกต่างหาก มองในแง่ดีก็ว่าเป็นคนกระเหม็ดกระแหม่ รู้จักค่าของเงิน เพราะเงินทองเป็นของหายากกว่า พื้นเพชีวิตคงลำบากมาก จึงไม่ค่อยจะใช้เงินชอบใช้แต่เงินของคนอื่น (ฮา) ก็คงจะพอมีกินมีใช้ได้ในระดับหนึ่ง แต่จะให้รวยนั้นคงยากครับ

 

 

ขายหมูสะเต๊ะ ส่งลูกเรียนมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

 

 


          ไพ่ใบที่สาม ได้ไพ่ 5 เหรียญ
          เป็นไพ่เหรียญหรือ “การเงินที่แย่ที่สุดในสำรับ” ใครได้ไพ่ใบนี้ “เป็นคนที่เก็บเงินไม่ค่อยอยู่” ข้อห้ามของคนที่ได้ไพ่ใบนี้ห้ามลงทุนกับผู้อื่นแม้กับญาติพี่น้องก็ไม่ค่อยดี กับเมียก็ไม่ค่อยเวิร์ก ไม่ควรหวังธุรกิจเงินต่อเงิน ไม่มีดวงเล่นการพนัน เล่นไม่ได้เลย โชคทางเสี่ยงไม่มีหนี้สูญครับ

 

 

ขายหมูสะเต๊ะ ส่งลูกเรียนมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์



          คำทำนาย
          เหรียญขึ้นถึง 3 ใบ มีแย่อยู่ใบเดียว คือ 5 เหรียญ ทำนายได้เลย ดวงท่านนี้ ทำอะไรค้าขายอะไร มีแต่ความเจริญรุ่งเรือง ข้อเสียของดวงนี้ จะเก็บเงินไม่อยู่จะมีโอกาสเสียทรัพย์ เขาบอก “ทำนายได้ตรงใจมากคุณหมอ จะไม่ให้เสียทรัพย์อย่างไร ส่งลูกเรียนธรรมศาสตร์ 4 คนจนจบหมดไปแล้ว” ผมหัวเราะ เฮียแกเล่าให้ฟังว่าสมัยหนุ่มๆ นั้น ก็ค้าขายเล็กๆ น้อยๆ จนมาพบแต่งงานกับสาวจีนด้วยกันเลยออกมาเช่าที่ติดกับท่าน้ำท่าพระจันทร์นี่แหละ ก็ขายอาหารตามสั่งและขายหมูสะเต๊ะ ไม่คิดว่าหมูสะเต๊ะนี้จะทำกำไรได้ดีมากเลย ตอนแรกปี 2516 ขายแค่วันละไม่เกิน 100 ไม้ สมัยนั้นไม้ละ 1.50 บาท แต่สมัยนี้ขายเป็นหมื่นไม้เลย วันๆ หนึ่ง ใช้ลูกจ้าง 6 คนปิ้งจนหน้าเด้ง! ดำไปหมด ลูกน้องแรงงานพม่านี่จ้างวันละ 300 บาท แถมกินอยู่เสร็จ เลยถามเฮียไปเลยว่า รายได้ขายหมูสะเต๊ะนี้รายได้ต่อวันเท่าไร เฮียแกบอกมาว่าหักต้นทุนแล้ว กำไรต่อไม้ได้ 6 บาท หมื่นไม้ก็ 6 หมื่นบาทแล้ว (วันละนะครับ) หากเสาร์อาทิตย์นักศึกษาหยุด ลดลงมาเหลือ 3 หมื่นบาท ถือว่าอาชีพนี้ถูกโฉลก และที่สำคัญที่สุดคือ “ทำเลค้าขาย” ของเฮียนี่แกขายติดๆ กับประตูท่าพระจันทร์ ธรรมศาสตร์ มีนักศึกษาในสถาบันนี้อุดหนุนประจำมา 40 ปีครับ นี่คือ (อิทธิพลของ
ไพ่สามเหรียญครับ) เฮงจริงๆ ขายดิบขายดีจนทุกวันนี้ครับ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ