ดูดวงประจำวัน

มหาสงกรานต์สุขสันต์ปีใหม่ไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์... หัตถศาสตร์ เรื่องที่คุณต้องรู้ โดย... นิโรจณม์วัฒร ชินปัญช์ธนะ

 

 

          ขออำนาจคุณพระศรีรัตนตรัย และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายในสากลโลก จงปกปักรักษาคุ้มครองให้แฟนๆ คมชัดลึก เดินทางไปมาสะดวก ร่ำรวยตลอดปีใหม่ไทยนี้ด้วยเถิด เย็นทั่วหล้า มหาสงกรานต์ คำนี้ยังใช้ได้เสมอเมื่อปีใหม่ไทยมาถึง

 

 

          สิ่งดีงามที่ลูกหลานสืบสานประเพณีไทยในช่วงปีใหม่ไทยนี้ก็คือกลับภูมิลำเนาไปกราบไหว้พ่อแม่ เดินทางกลับบ้านเรา เยี่ยมเยียนครอบครัว ได้พบหน้าพร้อมเพรียงกันกับทุกคนในครอบครัว ก็ถือว่าเป็นสิ่งที่ดีงามที่ได้ทำกันมาตลอด


          หลังจากไหว้พระอรหันต์ในบ้านแล้ว ก็ถือเวลาไปเที่ยวกัน บางท่านก็ไปไหว้พระ 9 วัดขอพร ปล่อยนกปล่อยปลา ที่วัดต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นวัดพระแก้ว วัดพระเชตุพน วัดระฆัง วัดสุทัศน์ วัดอรุณ บางท่านก็ไปสงกรานต์พักผ่อนที่ต่างจังหวัด

 

 

มหาสงกรานต์สุขสันต์ปีใหม่ไทย

 


          ปีใหม่ไทยนั้นทางด้านศาสตร์พยากรณ์จะถือเป็นวันเปลี่ยนปีนักษัตร 12 ราศี อายุของชาวไทยจึงเริ่มใหม่ ตำราพรหมชาติ คนที่จะเป็นหมอดูหรือนักพยากรณ์ ต้องอ่านเล่มนี้ให้คล่องเพราะเล่มนี้ดีมากๆ สามารถนำเคล็ดบางเรื่องบางอย่างมาใช้ได้ ยิ่งถ้าเป็นเรื่องฤกษ์ยามแล้ว ชัวร์ คนจะเป็นหมอดูจะไม่พลาดเรื่องนี้แน่นอนครับ


          และเรื่องของการเดินทาง ถ้าท่านใดมีเครื่องหมายบนมือเกิดขึ้นดั่งภาพนี้ จะให้ปลอดภัย แคล้วคลาด จากเภทภัยอันตรายทั้งปวงแล้ว ไม่ว่าจะเป็นการเดินทางหรือกลัวถูกลูกหลงก็ตาม ก่อนออกจากบ้านให้ท่อง พระคาถานกยูงทอง หรือโมระปะริตตัง มีในหนังสือมนต์พิธีครับ ขอทุกท่านมีความสุขและปลอดภัยครับ

 

 

 

มหาสงกรานต์สุขสันต์ปีใหม่ไทย



          ทำบุญปีใหม่ไทยกับหลวงพ่ออลงกต วัดพระบาทน้ำพุ ที่ลพบุรี ท่านออกมาเดินบิณฑบาตให้ทำบุญ นำข้าวสารอาหารแห้งเครื่องใช้ต่างๆ ไปดูแลผู้ป่วย สามารถทำบุญได้ที่ หลวงพ่ออลงกต ธนาคารกรุงเทพ สาขาลพบุรี 289-0-84697-1 ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาลพบุรี 304-2-41277-9


          ตอนเขียนเรื่องนี้อยู่มีคนโทรเข้ามาถามผมว่าอาจารย์ยังมีเบี้ยแก้ขายไหม? ก็เลยถือโอกาสนี้บอกบุญขายเบี้ยแก้หลวงปู่บุญเพื่อนำเงินไปทำบุญกับหลวงพ่อ ท่านผู้ใจบุญซื้อเบี้ยแก้ โทร.09-4253-5055


          ด่วนจากวันนี้ถึง 30 เมษายนนี้ ผมรับพยากรณ์ลายมือแบบตัวต่อตัวที่กรุงเทพฯ ท่านใดจะดูหมอโทรได้ที่ 09-4253-5055, 08-4019-4484 รีบโทรจองด่วนครับ จองช่วงนี้ลดพิเศษ และแถมหนังสือลายมือฟรี 


          12 ราศี ถึงเลข 7 ตัว
          ในตำราพรหมชาติ ได้สอนถึงการทำนาย ทั้งเลข 7 ตัว เลข 7 ตัว คือ ทำนายโดยการใช้วันเกิด เดือนเกิด และปีเกิดมาทำนาย มีความแม่นยำดีสามารถทำนายได้หลายแง่มุม  ส่วน 12 ราศี ทำนายได้ละเอียดมากขึ้น เช่นคนเกิดปีลิง ถ้าเกิดวันพฤหัส เป็นลิงที่ราชครูเลี้ยง จะมีปัญญาดี แต่ถ้าเกิดวันเสาร์ จะเป็นลิงที่ถูกล่ามโซ่ แล้วยังแยกย่อยทำนายไปถึงเดือนอีกด้วย เรียกว่า มีตำราพรหมชาติ เป็นหมอดูได้เลยครับ ทำนายได้สนุกดีครับ

 

 

 

มหาสงกรานต์สุขสันต์ปีใหม่ไทย

 


          และที่แตกต่างกับทาง 12 นักษัตรของจีนคือ ไม่มีปีชงครับ ไม่มีให้วุ่นวายสับสน การเปลี่ยนปีนักกษัตรของไทยเรา จึงไม่ต้องไปเปิดตำราว่าปีลิงปีนี้จะไปชงกับปีอะไร คนเกิดปีลิงจะถูกปีขาลหรือปีเสือกินหรือเปล่า ไม่ต้องไปเครียดไปกลัว เพราะ 12 นักษัตรไม่มีชง ไม่ต้องห่วง ท่านจะได้ไม่ต้องแก้ชง ทั้งตอนตรุษจีนและตรุษไทย


          ยามอุบากอง เรื่องฤกษ์ยาม ในตำราพรหมชาตินั้น ยอดเยี่ยมมากๆ และแม่นยำด้วย โดยเฉพาะ ยามอุบากอง เมื่อผมให้ลูกชายผมไป แล้วเจ้าลูกชายก็ไปใช้เป็นปีเลย เขาบอกว่าแม่นยำมากถึง 90% เรียกว่าใช้ได้เลยครับ ไม่ต้องไปคำนวณอะไรให้มากมาย เช่นถ้าออกจากบ้านเวลานี้ จะตกยามศูนย์หนึ่ง ในตำราจะบอกว่า ศูนย์หนึ่งอย่าพึงจร แม้นราญรอนจะอัปรา, สองศูนย์เร่งยาตรา จะได้ลาภสวัสดี, พอลูกชายออกจากบ้าน ในเวลาของยามศูนย์หนึ่ง วันนั้นจะขึ้นรถเมล์ยากเพราะคนแน่นมาก ต้องอัดกันเข้าไป แต่ถ้าออกในฤกษ์ สองศูนย์ จะคล่องสะดวกถึงมหาวิทยาลัยอย่างสบายๆ ลูกเขาจึงยืนยันมาว่า ยามอุบากองนี้แม่นชนิดจับวางเลย ผมก็ใช้ยามนี้ เรียกว่า ชัวร์ ชัดเจน ฟันธง คอมเฟิร์ม !!


          จะเรียนวิชาไหนดีและแม่น!?
          มีคนถามเรื่องการเรียนดูหมอ ว่าจะให้หนูเรียนอะไรดี แล้วหนูจะเป็นหมอดูได้หรือไม่ คำถามนี้มีคนโทรถามอยู่เสมอ บางคนมาดูหมอแบมือแล้วบอกว่า ผมขอถามอาจารย์ข้อเดียวว่าผมจะเป็นหมอดูได้หรือไม่ แล้วจะเก่งแค่ไหน ต่อไปจะเขียนตำราได้อย่างอาจารย์หรือไม่


          เดือนสงกรานต์ผมถือว่าเป็นวันครูบาอาจารย์ ตามท่านอาจารย์ที่สอนมา จึงขอตอบปัญหานี้ให้คลายสงสัยของท่านทั้งหลายว่า คนที่จะเรียนวิชาหมอดู จะเป็นแขนงไหนก็ตาม ข้อแรกเลย จะต้องมีใจรักชอบกับเรื่องนี้ก่อน ต้องชอบจริงๆ คือบุคคลนั้นจะรู้อย่างลึกๆ ว่าตนเองชอบศาสตร์นี้ เรียกว่ารักชอบตั้งแต่เด็กๆ หรือเมื่อเข้าวัยรุ่นแล้ว เรียกว่าหลงใหลเชื่อว่าเป็นเรื่องจริง


          ส่วนจะเป็นวิชาแขนงไหนนั้น ขึ้นอยู่กับบุคคลนั้น ว่าจะชอบวิชาเลข 7 ตัว หรือชอบทางโหราศาสตร์ คือดูดวงแบบ 12 ลัคนา หรือ 12 ราศี จะเป็นดวงไทยหรือดวงสากลหรือระบบยูเรเนียน ก็จะเป็นแขนงเดียวกัน หรือจะเป็นซินแสดูโหวงเฮ้ง และสุดท้ายก็คือดูลายมือหรือหัตถศาสตร์ ก็คือที่ผมทำนายอยู่สอนอยู่


          ถ้าเราชอบทางไหนแขนงไหนเอาเลยครับ บางท่านเก่งทั้งเลข 7 ตัว และเก่งทั้งลายมือก็เห็นมาเยอะแล้ว นั่นคือของเก่าของเขา ทางพระท่านบอกแบบนี้ หมายถึงคนที่เป็นหมอดูอาชีพ ชาติก่อนๆของเขาเคยเป็นหมอดูมาแล้ว !? ชาติปัจจุบันนี้เขาเกิดมาจึงต้องมาเป็นดูหมออีก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ