ดูดวงประจำวัน

ไม่ควรดูบ่อยๆ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์...  เปิดฟ้าท้าดาวกับไพ่ยิปซี  โดย... อาจารย์สิทธิศักดิ์  นิลกำแหง 

 

 

          ข่าวดีครับ ขอกราบเรียนเชิญร่วมบุญ บริจาคโลงศพพร้อมผ้าขาวห่อศพ ที่วัดพระบาทน้ำพุ จังหวัดลพบุรี และอีก 20 วัด ในจังหวัดนครราชสีมา ต้องการโลงศพด่วน เนื่องจาก วัดพระบาทน้ำพุ จังหวัดลพบุรีนี้ มีผู้เสียชีวิต วันละ 12 ราย ทางเจ้าอาวาสวัด พระอาจารย์อลงกต ต้องการโลงศพพร้อมผ้าขาวห่อศพ เป็นอย่างมาก

 

 

          ส่วนตัวผมบริจาคแล้วตอนนี้ 25 โลง ให้แก่ทางวัด ยังต้องการโลงศพอีกมาก ขอเรียนเชิญท่านผู้อ่าน ลูกศิษย์ ร่วมบุญบริจาคโลงศพในครั้งนี้ แล้วแต่ศรัทธา ท่านสามารถร่วมบุญได้ที่ ธนาคารไทยพาณิชย์ เลขที่บัญชี 314-4083358 ชื่อบัญชี นายสิทธิศักดิ์ นิลกำแหง ออมทรัพย์ สาขาปทุมธานี ขออานิสงส์ผลบุญถวายโลงศพพร้อมผ้าขาวห่อศพนี้ ขอให้ทุกๆ ท่านที่บริจาคมา มีแต่ความร่ำรวย มั่งคั่ง มีสุขภาพแข็งแรง สมบูรณ์ โรคภัยไข้เจ็บไม่เบียดเบียน การงาน การเงินมีแต่ความคล่องตัวทุกประการเทอญ สาธุ สาธุ สาธุ


          (ยอดเงินบริจาคงานล้างป่าช้า มูลนิธิสว่างบริบูรณ์ พัทยา ชลบุรี ที่ทุกๆ ท่าน โอนเข้าบัญชีมา 175,420 บาท (หนึ่งแสนเจ็ดหมื่นห้าพันสี่ร้อยยี่สิบบาทถ้วน) ขออนุโมทนาสาธุทุกๆ ท่านที่ได้ร่วมบุญมาครับ รวยๆ เฮงๆๆ)


          มาดูดวงเพื่อนของผม ท่านนี้ อายุ 61 ปี บันทึก วันที่ 4 ตุลาคม 2558 ครับ


          ไพ่ใบแรก ได้ไพ่ The Magician
          เมื่อไพ่ใบนี้ปรากฏขึ้น เป็นใบแรก หมายถึง ลักษณะของคนมีพรสวรรค์ สามารถเรียนรู้อะไรได้รวดเร็ว ชอบการเดินทาง ชอบทดลองสิ่งแปลกใหม่ แต่ค่อนข้างจะเบื่อง่าย เปลี่ยนเร็ว เหมาะสำหรับเสนอแนะไอเดีย สร้างสรรค์ สิ่งแปลกใหม่ แต่ไม่ควรเป็นผู้ลงมือทำเอง เพราะอาจไม่มีความอดทนพอที่จะทำงานนั้นให้สำเร็จลุล่วงไปได้ พวกที่มีดวงจะเป็นหมอดูมักจะได้ไพ่ใบนี้ นอกจากนี้ยังหมายถึงคนที่เรียนมาทางหนึ่งแต่ไปทำงานอีกทางหนึ่ง เป็นบุคคลที่มีความฉลาด รอบรู้ คงแก่เรียน เรียนรู้ไว มีความเชื่อมั่นในตัวเองสูงและมีพรสวรรค์ด้านใดด้านหนึ่ง

 

 

ไม่ควรดูบ่อยๆ


 


          ไพ่ใบที่สอง ได้ไพ่ 9 ถ้วย
          Satisfaction ดี เป็นที่น่าพอใจ ดี ถึงขนาดต้องการ ความพอใจ ทำให้อิ่ม ถ้าเป็นเรื่องความรัก หมายถึง รักซ้ำซ้อน การมีชีวิตคู่สองครั้ง หมายถึง แต่งงาน 2 ครั้ง หรืออาจจะเป็น ทอม ดี้ เกย์ (Homosexuall) ด้านธุรกิจ หมายถึง กิจการที่เกี่ยวข้องกับของที่กินทั้งหมด เช่น ร้านอาหาร มินิมาร์ท ร้านของชำ ข้าวสาร แป้ง น้ำตาล รวมทั้งภาชนะที่ใส่ของกิน เม็ดพลาสติก

 

 

ไม่ควรดูบ่อยๆ

 


          ไพ่ใบที่สาม ได้ไพ่ 4 เหรียญ
          ไพ่ของเหรียญการเงิน ที่เป็นลักษณะของคนประหยัด มัธยัสถ์ จะเรียกว่า ขี้เหนียวก็ได้ หรือยังหมายถึง คนใช้เงินอย่างประหยัด ประหยัดอย่างหนัก อยู่ในสภาวะมั่นคงทางทรัพย์สินในระดับหนึ่ง ไม่คิดอยากจะลงทุนอะไรใหม่ ในช่วงนี้ ขอนั่งกอดเงินให้อุ่นใจสักระยะหนึ่งก่อน คนที่ได้ไพ่นี้ จะเป็นคนที่สร้างเนื้อสร้างตัวด้วยตนเอง สามารถสร้างฐานะตั้งตัวได้ กินข้าวไม่ต้องใช้น้ำปลา ฉายา "เหยียบน้ำทะเลจืด”

 

 

 

ไม่ควรดูบ่อยๆ

 


          คำทำนาย
          ดูตามพื้นดวง 3 ใบแล้ว ดวงดีนะครับ ไม่ค่อยมีเคราะห์เข้ามาเยือน ดวงเพื่อนผมคนนี้เรียนจบเพาะช่าง (สมัยเก่า) บัดนี้เป็นมหาวิทยาลัยราชมงคล เรียนจบมากลับไปทำช่างการบินไทย ซึ่งสมัยก่อนไม่ใช้เส้น ใช้ฝีมือล้วนๆ ช่างในที่นี้ ทำงานเขียนโครงสร้างการบินไทย เป็นช่างเขียน ออกแบบ เขาเล่าให้ฟังว่า บนเครื่องบิน จะมีแม่พิมพ์เขียวมาจากประเทศ เป็นพิมพ์เขียวของแต่ละลำ เพราะเครื่องบินจะนำเข้ามา จะต้องมีแม่พิมพ์เขียว ต้องไปเรียนภาษาอังกฤษเพิ่มเติมอีก 3 ปีต้องมานั่งแปล ต้องรู้สายไฟฟ้าภายในทุกสายของสายการบิน มันสลับซับซ้อนมากมาย (เล่าให้ฟัง) ทำงานการบินไทยได้ 18 ปี เออร์ลี่รีไทร์มา ได้เงินมาก้อนหนึ่ง เลยซื้อบ้านแถวๆ ดอนเมือง และข้างล่างของบ้านก็เปิดเป็นร้านขายของชำเล็กๆ ใช้ชีวิตไปวันๆ กับภรรยาอายุเท่ากัน ไม่มีบุตรเลย แต่งมา 47 ปี แต่เพื่อนผมคนนี้ ก็ใช้ความพยายามชอบทำโน่นทำนี่ตลอด ขยัน สุขภาพแข็งแรง อายุ 61 ปี ไม่มีโรคเลย จนมาปี 2552 ได้มาเรียนไพ่กับผม ผมก็สอนแบบเรียนวันเดียวจบ เพื่อนผมเลยบอกว่า เรียนแรกๆ งงเป็นไก่ตาแตก แต่เขาช่างจดจำใบของไพ่ คือ หน้าไพ่ ว่าไพ่ใบไหนดีไม่ดี เพราะบนไพ่ยิปซี มีไพ่ไม่ค่อยดีเพียง 5 ใบเท่านั้น The tower, Death, Hanged, The devil, The moon อธิบายง่ายๆ คือ ไพ่ใหญ่มีเพียง 5 ใบที่ไม่ดี ส่วนไพ่ดาบเป็นตัวสนับสนุนดวง ถ้าไพ่ใหญ่เป็นไพ่ไม่ดี ใบที่ 2 เป็น 8 ดาบ 9 ดาบ 10 ดาบ แสดงว่าดวงของคุณกำลังจะมีเคราะห์เข้ามาเยือน ถ้าคุณได้ไพ่ The tower เป็นใบแรก ใบที่ 2 ได้ ไพ่ 8, 9, 10 ดาบ ต้องระวังเรื่องอุบัติเหตุ มีเกณฑ์ผ่าตัด ถือว่าอาการ “หนักหนาสาหัส” ผมก็สอนทริกให้จำง่ายๆ ว่า ไพ่ไม่ดีไพ่ใหญ่จะไม่ค่อยขึ้นมา 3 ใน 2 หรือ 3 ใบหรอก ถ้าไพ่ของคุณขึ้นใบแรก เป็น 1.The tower 2. The hanged man 3. Death อันนี้ 3 ใบติดๆ กันนี้ ผมดูดวงชะตามาก็ยังไม่เคยดูลูกศิษย์ หรือลูกค้าที่มาดูดวงขึ้นแบบนี้ มันขึ้นยาก คนอะไรจะดวงตกแบบนี้ ไม่ค่อยขึ้น ขึ้นมาใบเดียว เช่น Tower ก็แย่อยู่แล้ว ต้องคอยระวัง ถ้าไพ่ร้ายๆ ขึ้นมาคุณก็หมั่นทำบุญปล่อยปลา ปล่อยสัตว์ ทำบุญสะเดาะเคราะห์ไป ดวงคุณจากหนักก็เป็นเบาขึ้นมา ก็คอยสอนตลอดๆ ไพ่ยิปซีนี้ ขอความกรุณาว่า “อย่าดูบ่อย” บางคนดูมันอยู่นั่นแหละ ให้มันเป็นไปตามหน้าไพ่ ดวงได้ (10 เหรียญ) เป็นต้น ไม่เห็นจะมีอะไรเกิดขึ้นเลยยังจนเหมือนเดิม ต้องตีความหมายว่า 10 เหรียญนี้ บางทีเป็นองค์กรที่คุณทำงานอยู่ เช่น Bank เงินทุนหลักทรัพย์แต่เพื่อนผมคนนี้ ได้ The Magician จะเป็นหมอดูได้แน่นอน แต่ ! ของทุกอย่างในโลกนี้ต้องใช้เวลา การอ่านไพ่ การฝึกฝน การท่องจำ ที่ผมสอนๆ ไปเป็นแนวทางเท่านั้น เหมือนผมให้เรือ ให้พายไป คุณก็ต้องพายเรือลำนี้เข้าสู่ฝัง คือ ความสำเร็จ ของการเป็นหมอดูไพ่ยิบซีนะครับ (และต้องอาศัยประสบการณ์ด้วยถึงจะสำเร็จในบั้นปลาย)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ