Program Online

พี่สาวเศร้า น้องปวดหัวคล้ายไมเกรน กินยาปีกว่าสุดท้ายช็อคดับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พี่สาวเศร้า น้องปวดหัวคล้ายไมเกรน กินยาปีกว่าสุดท้ายช็อคดับ

เรื่องราวของหญิงสาวที่เสียชีวิตเนื่องจากมีอาการปวดหัวนานนับปีคล้ายกับไมเกรน และซื้อยามากินเองโดยไม่ได้ไปหาหมอ สุดท้ายก็ได้เสียชีวิตไปอย่างสงบ ซึ่งเรื่องราวดังกล่าวถูกแชร์จากพี่สาวที่โพสต์ข้อความสุดเศร้า โดยมีเนื้อหาดังต่อไปนี้ 

 

 

 

 

น้องชอบบ่นว่าปวดหัวบ่อยๆ อาการปวดเหมือนไมเกรนแล้วน้องก็ซื้อยามากินเองไม่ได้ไปหาหมอแต่อย่างใด กินต่อเนื่องมาเป็นเวลาปีกว่า จนมาถึงช่วงหลังน้องป่วยบ่อย ปวดเนื้อปวดตัว เป็นผื่นแพ้

จนกระทั่งวันที่ 2 สิงหาคม 2562 ที่ผ่านมา น้องปวดหัว ปวดตัว อาเจียน จนเป็นลม ตนพาน้องไปหาหมอที่ ซึ่งหมอได้เจาะเลือดตรวจ ผลตรวจสรุปน้องคือ น้องเป็นความดันต่ำและหมอยังแจ้งด้วยนะว่าที่น้องปวดหัวอาจเป็นมาจากยาที่น้องกินเข้าไป พอกลับถึงบ้านช่วงดึก น้องกินยานอนผ่านไปสักพัก มีอาการแน่นหน้าอก เวียนหัวจะอาเจียนตลอดเวลา จนกระทั่ง 04.00 น. น้องบอกยังไม่ได้นอน อาเจียน เวียนหัวจะวูบตลอดเวลา จนเช้าวันที่ 3 สิงหาคม 2562 และทั้งวันทั้งคืนของวันนั้น น้องมีอาการแบบนั้นตลอดจนน้องบอกไม่ไหวแล้ว

4 สิงหาคม 2562 น้องยังมีอาการเหมือนเดิมเลยยังไม่ดีขึ้น ไปเยี่ยมน้องที่ รพ. คุยกันปกติ แต่ระหว่างที่คุยน้องอาเจียนไปด้วย จากนั้นบ่ายโมงกว่า แม่บอกว่า น้องโดนส่งตัวไป รพ.ชลบุรี น้องถึงโรงพยาบาล ปะมาณ 3 โมง โดนเข็นเข้าห้องฉุกเฉิน ญาติห้ามเข้า ตนกับพ่อแม่ตามไปทีหลัง เพราะคิดว่าอยู่ในมือหมอแล้ว น้องปลอดภัยแน่นอน เดี๋ยวก็หาย

6 โมงเย็น ถามแฟนน้องว่าอาการเป็นไง น้องบอกว่าไม่รุ้อะไรเลย เข้าไปตอนนั้นก็ยังไม่ออกมา กระทั่งหมอแจ้งว่าตอนนี้น้องมีอาการช็อค หมดสติไป ได้ทำการช็อตไฟฟ้าไป 3 รอบแต่น้องยังไม่ตื่น ใส่เครื่องช่วยหายใจอยู่ หมอบอกน้องความดันต่ำมากชีพจรเต้นช้าลงเรื่อยๆ 

ผ่านไป 15 นาที หมอแจ้งว่าน้องไม่ตอบรับอะไรแล้วสาเหตุอาจเป็นเพราะ น้องช็อคด้วยโรคหัวใจ หรือ ช็อคด้วยตัวยาที่น้องได้รับมา และประวัติน้องซื้อยาทานเองมาตลอดปีกว่าอาจจะเป็นผลในการป่วยครั้งนี้ด้วย หมอยังคงปั๊มหัวใจน้องเป็นเวลากว่า 30 นาที สุดท้ายไม่ไหวและเสียชีวิตไปอย่างสงบในที่สุด 

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ