Program Online

แชร์ว่อน ตำรวจกร่างชักปืนขู่ประชาชน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สะเทือนทั้งสน. เกรียงไกร ไทยอ่อน ไลฟ์สดจัดหนัก ตำรวจกร่างชักปืนข่มขู่ประชาชน หลังขอค้นรถแต่ถูกอัดคลิป

 

               วันที่ 21 ส.ค. 2562 ที่เฟซบุ๊กนายเกรียงไกร ไทยอ่อน ได้โพสต์คลิปวิดีโอขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังมีปากเสียงกับประชาชน ซึ่งเป็นคนขับรถปิกอัพและเป็นคนถ่ายคลิป โดยระบุว่าเหตุการณ์เกิดขึ้นในซอยเพชรเกษม114 ขณะขับรถเลี้ยวเข้าซอยก่อนจะถึงด่านตรวจ จากนั้นมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ 2 นายในคลิปขี่รถตามมาเรียกให้หยุดเพื่อตรวจสอบ จึงได้หยิบโทรศัพท์ขึ้นมาถ่ายคลิปไว้เป็นหลักฐาน จากในคลิปจะเห็นว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่พอใจที่ถูกถ่ายคลิปก่อนจะบอกว่า “ถ้าเอาไปลงจะฟ้อง” , “อย่ามาถ่ายหน้าผม” , “ขออนุญาตผมแล้วหรือยัง” และยังสั่งให้ตำรวจอีกนายถ่ายคลิปอีกฝ่ายกลับด้วยเช่นกัน กระทั่งทราบล่าสุดพบว่าพื้นที่เกิดเหตุเป็นพื้นที่ของ สน.หนองค้างพลู และจากคลิปจะเห็นว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจมีการชักปืนออกมาแล้วก็เก็บเข้าไป

 

 

แชร์ว่อน ตำรวจกร่างชักปืนขู่ประชาชน

 

 

 

 

 

 

               ล่าสุดนายเกรียงไกร ไทยอ่อน ได้ออกมาไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊กพร้อมเขียนแคปชั่นสั้นๆว่า "ดิ้นตายกันทั้ง สน." โดยเล่าว่า ผู้ถ่ายคลิป(คุณแผน)ได้ถูกตำรวจได้เชิญตัวไปที่ สน. หลังจากคลิปเผยแพร่ออกไปทำเอาวุ่นวายกันทั้ง สน. ซึ่งถึงแม้ตำรวจจะขอโทษ แต่ก็วินัยผิดไปแล้ว โดยผู้ถ่ายคลิปนั้นไม่อยากมีเรื่องกับตำรวจ แต่อยากให้กรณีนี้เป็นบทเรียน ต้องสอบวินัยร้ายแรง กรณีชักปืนออกมามีเจตนาชัดเจน พูดดูถูกเหยียดหยามประชาชน ฝ่าฝืนคำสั่งผู้บังคับบัญชา

               "อันนี้เป็นแค่ดาบนะ ถ้าได้เป็นนายร้อยบอกเลยประชาชนลำบาก ไม่เคยเห็นตำรวจที่ลุแก่อำนาจขนาดนี้ จะมาปล่อยให้ลูกน้องของคุณมาทำตัวกร่างแบบนี้ได้ยังไง เดี๋ยวดาวจะหลุดลงจากบ่า"

 

 

 
 
 
 
 

               ขณะที่ นายอานนท์ เชื้อสัตตบงกช หรือ ทนายอานนท์ ได้โพสต์เฟซบุ๊กถึงคลิปเหตุการณ์ดังกล่าวโดยระบุข้อความว่า "ตาม พ.ร.บ.จราจรทางบก 2522 กรณีไม่มีการตั้งด่านเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่สามารถที่จะเรียกให้คนขับหยุดหรือจอดรถเพื่อทำการตรวจได้ เว้นแต่กรณีรถมีสภาพไม่ถูกต้อง หรือกรณีคนขับได้กระทำผิดกฎจราจร หรือความผิดซึ่งหน้า ตามพ.ร.บ.จราจรทางบก 2522 มาตรา 142(43) หัวหน้าเจ้าพนักงานจราจร หรือเจ้าพนักงานจราจร มีอำนาจสั่งให้ผู้ขับขี่หยุดรถในเมื่อ

               (1) รถนั้นมีสภาพไม่ถูกต้องตามที่บัญญัติไว้ในมาตรา 6

               (2) เห็นว่าผู้ขับขี่หรือบุคคลใดในรถนั้นได้ฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามบทบัญญัติแห่งพระราชบัญญัตินี้หรือกฎหมายอันเกี่ยวกับรถนั้นๆ

 

 

แชร์ว่อน ตำรวจกร่างชักปืนขู่ประชาชน

 

 

               ส่วนการขอตรวจค้นตัวบุคคล หรือค้นรถในที่สาธารณะก็ต้องมีเหตุอันควรสงสัย ว่ามีการกระทำความผิดเกิดขึ้น หรือเชื่อว่าเราเป็นผู้กระทำความผิด โดยมีสิ่งของผิดกฎหมายซุกซ่อนอยู่เท่านั้น ไม่ใช่ขอค้นมั่ว โดยกฎหมายกำหนดไว้ตาม ปวิอ.มาตรา 93 บัญญัติว่า ห้ามมิให้ทำการค้นบุคคลใดในที่สาธารณสถาน เว้นแต่พนักงานฝ่ายปกครองหรือตำรวจเป็นผู้ค้นในเมื่อมีเหตุอันควรสงสัยว่าบุคคลนั้นมีสิ่งของในความครอบครองเพื่อจะใช้ในการกระทำความผิด หรือได้มาโดยการกระทำความผิด หรือมีไว้เป็นความผิด

               ตามคลิปดูแล้วไม่น่าจะเข้าเหตุสั่งให้รถหยุด หรือเหตุขอตรวจค้นตัวบุคคลสักอย่าง แถมเจ้าหน้าที่ขอทำการตรวจแต่งกายสวมหมวกทองซึ่งน่าจะสังกัดในหน่วยปราบปราม ไม่น่าจะเกี่ยวกับงานจราจรด้วย ที่สำคัญอาวุธปืนที่พกถ้าออกจากซองถือเป็นพยายามฆ่าแล้วนะครับเจ้านาย"

               (ดูไว้เวลาโดนเรียกตรวจอ้างหลักกฎหมายกันให้ถูกนะครับ)

 

 

แชร์ว่อน ตำรวจกร่างชักปืนขู่ประชาชน

 

 

แชร์ว่อน ตำรวจกร่างชักปืนขู่ประชาชน

 

 

----------------------------------------------------

(FB เกรียงไกร ไทยอ่อน , อานนท์ เชื้อสัตตบงกช)

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ