Lifestyle

ร.๙ ในหลวงในดวงใจนิรันดร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มากกว่า 50 ผลงาน โดย 50 ศิลปินจรดปลายพู่กันสร้างสรรค์ด้วยหัวใจ

ร.๙ ในหลวงในดวงใจนิรันดร

ผลงาของ กนกพร เหล่าปิยะสกุล-จินตนา เปี่ยมศิริ

          ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้นหาที่สุดมิได้และด้วยความอาลัยยิ่ง เนื่องในโอกาส พระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร สมาคมศิลปินทัศนศิลป์นานาชาติ แห่งประเทศไทย จับมือ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี เตรียมจัดนิทรรศการศิลปกรรมสมาคมศิลปินทัศนศิลป์นานาชาติ แห่งประเทศไทย ครั้งที่ 11 “ร.๙ ในหลวงในดวงใจนิรันดร” ชวนชมผลงานศิลปะอันทรงคุณค่า พระบรมสาทิสลักษณ์ และผลงานที่ได้แรงบันดาลใจจากพระราชจริยวัตร และพระราชกรณียกิจ รวมถึงภาพเชิงสัญลักษณ์ มากกว่า 50 ผลงาน โดย 50 ศิลปินแห่งชาติและศิลปินชั้นแนวหน้าของไทยที่จรดปลายพู่กันสร้างสรรค์ด้วยหัวใจแห่งความจงรักภักดี แสนอาลัย พร้อมชวนบริจาคเพื่อรับสูจิบัตรที่ระลึกรวมภาพผลงาน เพื่อนำรายได้สมทบมูลนิธิชัยพัฒนา 

ร.๙ ในหลวงในดวงใจนิรันดร

ผลงานของ ธิติวัฒน์ ศรีพิชญาศักดิ์-พิสิทธ์ พันเทียน

         นวลลออ ปิ่นทอง นายกสมาคมศิลปินทัศนศิลป์นานาชาติ แห่งประเทศไทย เปิดเผยถึงที่มาของการจัดนิทรรศการ “ร.๙ ในหลวงในดวงใจนิรันดร” ว่า สมาคมศิลปินทัศนศิลป์นานาชาติ แห่งประเทศไทย จัดตั้งขึ้นครั้งแรกเมื่อปี 2560 จากการรวมตัวของศิลปินไทยในสาขาทัศนศิลป์ ได้แก่ ด้านจิตรกรรม ประติมากรรม และภาพพิมพ์ ซึ่งจัดแสดงผลงานของสมาชิกเป็นประจำทุกปีอย่างต่อเนื่อง ในปีนี้ นับเป็นช่วงเวลาสุดท้ายแห่งการแสดงความอาลัย หลังจากคนไทยทั้งชาติผ่านความโศกเศร้ามาแรมปี นับตั้งแต่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร เสด็จสวรรคต

ร.๙ ในหลวงในดวงใจนิรันดร

ผลงานของ พุรพล โซใต้หยิน-ธรรมนูญ เรืองสวัสดิ์

          “สมาคมฯ ได้หารือกันว่าเราควรจัดนิทรรศการ เพื่อเป็นศูนย์รวมใจในการแสดงพลังความจงรักภักดีอีกครั้ง โดยร่วมกันคัดเลือกศิลปินที่มีฝีมือและมีความชำนาญพิเศษ สร้างสรรค์ผลงานจิตรกรรมคนละ 1 ผลงาน เพื่อถ่ายทอดความรู้สึกจงรักภักดีและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ในพระองค์ท่าน ผ่านปลายพู่กัน สร้างสรรค์พระบรมสาทิสลักษณ์ และภาพพระราชกรณียกิจ รวมถึงภาพเชิงสัญลักษณ์ที่สื่อถึงพระองค์ท่าน มากกว่า 50 ผลงาน เพื่อเป็นการแสดงความความอาลัยอย่างสุดซึ้งในช่วงพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ โดยได้รับความสนับสนุนอย่างดียิ่งอีกครั้ง จากศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี ในการมอบพื้นที่จัดแสดงผลงานอันทรงคุณค่า ระหว่างวันที่ 11 ตุลาคม ถึง 5 พฤศจิกายน 2560 พร้อมกันนี้ ภายในงาน เพื่อเป็นอนุสรณ์ที่มีคุณค่าทางใจของชาวไทยทุกคน เราขอเชิญชวนผู้ที่รักการสะสมผลงานศิลปะ ร่วมบริจาคเงิน จำนวน 599 บาท เพื่อรับสูจิบัตรรวบรวมภาพผลงานในนิทรรศการเก็บรักษาไว้เป็นที่ระลึก โดยรายได้หลังหักค่าใช้จ่าย สมาคมฯ จะนำสมทบมูลนิธิชัยพัฒนา ในพระบรมราชูปถัมภ์ เพื่อร่วมสืบสานโครงการในพระราชดำริ ต่อไปสำหรับพิธีเปิดนิทรรศการ จะมีขึ้นในวันพฤหัสบดีที่ 19 ต.ค. 60 เวลา 18:30 น. โดยได้รับเกียรติจาก คุณกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธาน” นวลละออ กล่าว

ร.๙ ในหลวงในดวงใจนิรันดร

ผลงานของ อ.เดชา วราชุน

     ด้าน บรม พิจารณ์จิตร กรรรมการผู้จัดการ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี เปิดเผยว่า ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี ได้ร่วมกับ สมาคมศิลปินทัศนศิลป์นานาชาติ แห่งประเทศไทยเตรียมจัดนิทรรศการครั้งนี้ขึ้น ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้นหาที่สุดมิได้ เนื่องในโอกาสพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่คนไทยทุกคนยากที่จะทำใจได้ เพราะอาลัยรักในพระมหากษัตริย์ผู้ทรงบำเพ็ญพระราชกรณียกิจนานัปการ เพื่อพระราชทานความช่วยเหลือพสกนิกร และพัฒนาประเทศไทยตลอด 70 ปี แห่งการครองราชย์

ร.๙ ในหลวงในดวงใจนิรันดร

 ผลงานของ มูฮำมัด โรจนอุดมศาสตร์

          “นับเป็นนิทรรศการศิลปะรวบรวมผลงานอันทรงคุณค่า ที่เราได้จัดขึ้นร่วมกับสมาคมฯ อีกครั้ง สืบเนื่องจากนิทรรศการ ‘ในหลวง ดวงใจของปวงชน’ เมื่อต้นปี ที่เราภูมิใจและทุกคนที่มาชมงานต่างประทับใจ นอกจากนี้ ยังเป็นอีกหนึ่งในนิทรรศการศิลปะที่เราจัดมาอย่างต่อเนื่อง ตามความมุ่งมั่นที่จะสร้างให้ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี เป็นฮับ (Hub) ของการจัดแสดงผลงานศิลปะจากศิลปินชั้นนำของไทยและศิลปินชื่อดังจากทั่วโลก เชื่อว่านิทรรศการครั้งนี้ จะเป็นอีกครั้งที่เราได้มอบประสบการณ์สุดตราตรึงใจ ให้กับผู้ที่รักศิลปะทั้งชาวไทย และนักท่องเที่ยวทุกคน”
          พบกับนิทรรศการศิลปกรรมสมาคมศิลปินทัศนศิลป์นานาชาติ  แห่งประเทศไทย  ครั้งที่ 11 “ร.๙ ในหลวงในดวงใจนิรันดร” ณ บริเวณ ชั้นจี ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี ระหว่างวันที่ 11 ตุลาคม ถึง 5 พฤศจิกายน 2560 เวลา 10:00-22:00 น. ชมฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมโทร. 02-119-7777

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ