Lifestyle

รถจอดซ้อน กินพื้นที่จราจร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รถจอดซ้อน กินพื้นที่จราจร : คอลัมน์... เปิดซองส่องไทย

 

          ถนนบริเวณตรงข้ามพิพิธภัณฑ์เหรียญ ถ.จักรพงษ์ เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร ผมพบเห็นรถสาธารณะ เช่น รถตุ๊กตุ๊ก รถแท็กซี่ และรถยนต์ มาจอดเรียงซ้อนกันอยู่เต็มไปหมด และตรงบริเวณป้ายรถเมล์จอดซ้อนกันแบบนี้ทุกวัน และจอดกันนานมากๆ อีกด้วย จึงส่งผลให้กินพื้นที่การจราจรไปสองช่องทาง และทำให้รถที่จะเลี้ยวเข้าตรงบริเวณถนนราชดำเนินลำบากมากรถติดกันยาว รถที่จอดบริเวณด้านซ้ายไม่รู้ใช้สิทธิ์อะไรในการจอดรถในพื้นที่ตรงนี้ และตรงบริเวณนี้จะมีปัญหาเรื่องการจอดรถอยู่เป็นประจำกลัวจะเกิดอุบัติเหตุ

          ทำเหมือนพื้นที่บริเวณนี้เป็นถนนส่วนบุคคลที่จะจอดตรงไหนก็ได้ ซึ่งส่งผลให้การจราจรติดขัดมาก ไม่ทราบว่าจอดรถอย่างนี้ผิดกฎหมายหรือเปล่า หากผิดไม่เห็นมีเจ้าหน้าที่ตำรวจท่านไหนเข้ามาจัดการบ้างเลย หรืออนุโลมให้จอดได้ตามกฎหมาย เพราะจอดแล้วไม่มีปัญหาในการกีดขวางการจราจร อยากให้เจ้าหน้าที่ช่วยเร่งแก้ไขปัญหานี้อย่างเร่งด่วน
สุรศักดิ์

ตอบ 
          พ.ต.ท.ภูวดล อุ่นโพธิ รอง ผกก.จร. สน.ชนะสงคราม ชี้แจงว่า  บริเวณตรงข้ามพิพิธภัณฑ์เหรียญ ถ.จักรพงษ์ เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร เกิดปัญหาการจอดรถเรียงซ้อนกันตามป้ายรถเมล์อยู่เป็นประจำ ทำให้รถกีดขวางการจราจรส่งผลให้การจราจรติดกันเป็นเวลานาน 

          โดยเฉพาะรถแท็กซี่ รถตุ๊กตุ๊ก และรถสองแถว จะชอบจอดรถตามป้ายรถเมล์ เพื่อรอรับผู้โดยสารอยู่เป็นประจำ แต่พอพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ บุคคลเหล่านี้ก็จะอ้างว่ารถของเจ้าหน้าที่ตำรวจยังจอดเรียงซ้อนกัน ทำไมพวกเขาจะจอดบ้างไม่ได้ ซึ่งจริงๆ แล้วที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจอดรถเรียงซ้อนกันเป็นเพราะตอนนี้ สน.ชนะสงคราม กำลังก่อสร้างเพื่อเพิ่มสถานที่จอดรถสำหรับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เนื่องจากพื้นที่จอดรถมีไม่เพียงพอ จึงทำให้ระหว่างรอการก่อสร้างเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องจอดรถซ้อนกัน ซึ่งปัญหานี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดำเนินการจับกุม และแก้ไขการจอดรถเรียงซ้อนคันกันมาโดยตลอด

          ในเรื่องการแก้ไขและจับกุมจะพยายามให้เจ้าหน้าที่ตำรวจลงพื้นที่กวดขันให้มากที่สุด เพื่อไม่ให้เกิดอุบัติเหตุและไม่ให้ประชาชนเดือดร้อน ถ้าหากพบเห็นว่าจอดรถนานจะดำเนินการเรียกค่าปรับหรือเข้าจับกุมทันที และลงโทษตามระเบียบกฎหมายที่กำหนดไว้ โดยจะรีบดำเนินการแก้ไขปัญหานี้ให้เร็วที่สุดเพื่อไม่ให้เกิดอุบัติเหตุและปัญหาต่างๆ ตามมา

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ