Lifestyle

รถยนต์จอดขวางป้ายรถเมล์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รถยนต์จอดขวางป้ายรถเมล์ : คอลัมน์ ร้องทุกข์กับลุงแจ่ม

 

          เป็นปัญหาโลกแตกเกี่ยวกับเรื่องรถยนต์จอดขวางบังป้ายรถเมล์ โดยยึดเอาป้ายรถเมล์เป็นที่จอดรถ ทำให้รถเมล์เข้าไปจอดรับผู้โดยสารตรงป้ายไม่ได้ 

          อย่างตรงบริเวณ ถ.พิษณุโลก เขตดุสิต กรุงเทพมหานคร สองฝั่งมีรถยนต์ส่วนบุคคลเป็นจำนวนมาก จอดเกะกะขวางทางเข้าออกป้ายรถเมล์อยู่เป็นประจำ ทำให้ประชาชนที่เสียภาษีต้องลงไปเดินบนถนนเพื่อไปขึ้นรถเมล์ และยังต้องไปเสี่ยงกับรถบนถนนอีก ซึ่งอาจเกิดเหตุการณ์รถเฉี่ยวชนได้ 

          ผมเคยร้องเรียนไปหลายครั้งแล้ว ก็ไม่ได้รับการแก้ไขอะไรเลย ผมอยากถามคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า จอดรถตรงบริเวณนี้ กีดขวางการจราจรหรือเปล่า รถยนต์จอดในสุด ส่วนรถเมล์จอดออกไปอีก 1 เลน อย่างนี้กีดขวางทางจราจรหรือไม่ จึงอยากให้ทางเจ้าหน้าที่ที่ดูแลช่วยเข้ามาแก้ไขปัญหานี้ให้โดยเร็วด้วย เพราะประชาชนมีความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก
ชยุต

ตอบ
          พ.ต.ท.นันทพล ดำนิล สารวัตรจราจร สน.สามเสน ชี้แจงว่า ปัญหารถจอดกีดขวางป้ายรถเมล์ หรือรถที่จอดกีดขวางการจราจรนั้น เคยมีผู้ร้องเรียนเข้ามาหลายครั้งแล้วเหมือนกัน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสน.สามเสน ก็ได้กำลังคิดหาวิธีในการจัดการกับปัญหานี้อย่างเข้มงวด เพราะว่าปัญหาดังกล่าวมีให้พบเจออยู่เป็นประจำ ซึ่งในพื้นที่บริเวณดังกล่าว มีเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรคอยดูแลและกวดขัดการจราจรโดยตลอด
 
          จากปัญหาดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสน.สามเสน จะให้เจ้าหน้าที่ตำรวจลงพื้นที่ตรวจความเป็นระเบียบเรียบร้อยให้มากขึ้น โดยจะให้กวดขันการจราจรให้บ่อยขึ้น และมีมาตรการที่เข้มงวดขึ้น เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาเช่นเดิมอีก และถ้าพบเห็นรถยนต์ที่กระทำผิดจอดกีดขวางการจราจร เจ้าหน้าที่ตำรวจจะดำเนินการตามกฎหมายโดยทันที โดยเบื้องต้นจะดำเนินการล็อกล้อและเรียกค่าปรับตามดุลพินิจของพนักงานตามความเหมาะสม หรือถ้าฝ่าฝืนไม่ยินยอมตามที่เจ้าหน้ากำหนด จะดำเนินการตามกฎหมายในลำดับต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ