Lifestyle

ร้านค้ารุกล้ำพื้นที่สาธารณะ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ร้านค้ารุกล้ำพื้นที่สาธารณะ : คอลัมน์.... เปิดซองส่องไทย

 

          บริเวณหมู่ 1 ฝั่งตะวันออก ตรงข้ามมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี จ.ปทุมธานี ตั้งแต่พระพรหมไปจนถึงสะพานหมู่บ้านบุญยกร เลค พาร์ค รังสิต คลอง 6 มีร้านค้าจำนวนหนึ่งรุกล้ำพื้นที่สาธารณะ 

          โดยได้จับจองพื้นที่บริเวณริมคลองในการตั้งร้านขายของ ซึ่งปัญหานี้เคยมีประชาชนแจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ท้องถิ่น โดยให้เจ้าหน้าที่เข้าไปแก้ไขปัญหาและระงับเหตุการณ์ ไม่ให้ผู้ประกอบการร้านค้าตั้งร้านขายของในพื้นที่บริเวณริมคลองสาธารณะอีก 

          แต่พบว่าทางผู้ประกอบการร้านค้าไม่ยินยอมที่จะออกจากพื้นที่ ซึ่งบุคคลพวกนี้ได้แสวงหาผลประโยชน์ โดยใช้พื้นที่สาธารณะหาประโยชน์ส่วนตัว ซึ่งผมคิดว่ามันไม่สมควรกับการใช้พื้นที่สาธารณะ จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแล และแก้ไขปัญหาดังกล่าวให้โดยเร็ว เพราะกลัวว่าอาจจะมีผู้ประกอบการร้านค้าเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ กลัวว่าจะลุกลามไปมากกว่านี้ 
ศักดา 

ตอบ 
          นายพฤทธิ์พงค์ ทัศน์อัญชุลีกุล ผู้อำนวยการโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษารังสิตใต้ สำนักงานชลประทานที่ 11 จ.ปทุมธานี ชี้แจงว่า กรณีเช่นนี้จะส่งให้เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่เพื่อไปตรวจสอบก่อนว่ามีร้านค้าใดบ้างที่รุกล้ำพื้นที่สาธารณะ โดยทางเจ้าหน้าที่จะเข้าไปเจรจากับทางผู้ประกอบการร้านค้า 

          ซึ่งเจ้าหน้าที่สำนักงานชลประทาน จะขอประชุมก่อนว่าในส่วนของเรื่องนี้ อาจจะเป็นนโยบายของการส่งเสริมอาชีพให้ประชาชน และจะขอตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อน และถ้าพื้นที่บริเวณดังกล่าวเป็นนโยบายการส่งเสริมอาชีพจริง ทางสำนักงานชลประทานจะหาวิธีจัดการกับปัญหาดังกล่าว 

          โดยจะให้มีการจัดระเบียบผู้ประกอบการร้านค้าให้มีความเป็นระเบียบเรียบร้อยมากขึ้น ซึ่งในขณะนี้กำลังให้เจ้าหน้าที่ลงไปตรวจสอบพื้นที่ดังกล่าว คาดว่าจะแก้ไขปัญหาดังกล่าวให้เสร็จสิ้นโดยเร็ว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ