Lifestyle

พื้นที่ห้ามจอด!แต่ยังฝืนจอด...เดือดร้อนผู้ใช้ถนน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พื้นที่ห้ามจอด!แต่ยังฝืนจอด...เดือดร้อนผู้ใช้ถนน : คอลัมน์... เปิดซองส่องไทย 

 

          ตรงบริเวณโรงพยาบาลรามา อาคารสมเด็จพระเทพฯ ถนนราชวิถี พ้นสี่แยกไฟแดงมาได้ไม่มากนัก จะมีทั้งรถรับจ้าง ประเทภรถแท็กซี่ รถสามล้อ รถวินจักรยานยนต์ และยังมีรถยนต์ส่วนบุคคลอีก ชอบเข้ามาจอดรับส่งผู้ป่วยที่มาโรงพยาบาล 

 

          ทั้งๆ ที่ตรงบริเวณนี้เป็นที่ห้ามจอดแท้ๆ กลับไม่ยอมเข้าไปจอดส่งผู้ป่วยในสถานที่ที่โรงพยาบาลจัดไว้ให้ภายในบริเวณตรงตึกของโรงพยาบาล พอเวลาไฟเขียวรถพ้นสี่แยกมานิดเดียวก็ต้องมาติดตรงบริเวณนี้อยู่เป็นประจำ ทั้งๆ ที่บริเวณนี้รถก็ติดอยู่แล้ว 

          หรือถ้ารถจะวิ่งเลนซ้ายแล้วออกเลนขวาพอจะเข้ามาชิดเลนซ้ายก็เข้าลำบาก เพราะบางทีเป็นจังหวะรถเลนซ้ายออกมาเหมือนกัน ไม่รู้ว่าทำไมพวกรถสาธารณะต่างๆ พวกนี้ถึงไม่เคารพกฎหมายการจราจรกันบาง น่าจะเห็นใจคนอื่นบ้างที่ทำให้รถติด ผมก็เข้าใจว่ามาส่งคนป่วย แต่ทำไมไม่ส่งในสถานที่ที่โรงพยาบาลจัดให้ และยามที่คอยดูแลรถออกจากอาคารก็ไม่เคยกวดขันห้ามรับส่งผู้ป่วยบริเวณริมถนนแห่งนี้ ฝากลุงแจ่มช่วยสอบถามและหาสาเหตุให้ด้วยว่าเป็นเพราะอะไร
สมชัย


ตอบ
          พ.ต.ท.วรพงษ์ กล่อมสกุล สว.จร.สน.พญาไท ชี้แจงว่า บริเวณที่มีผู้ร้องเรียนดังกล่าวบอกมานั้น จะมีรถจอดในบริเวณห้ามจอด แต่เนื่องจากว่ารถมาจากโรงพยาบาลรามาธิบดี อาคารสมเด็จพระเทพฯ ถนนราชวิถี มีผู้ป่วยจำนวนมาก ทำให้มีรถยนต์ยานพาหนะไม่สามารถเข้าไปจอดส่งผู้ป่วยในโรงพยาบาลได้ 

          จึงทำให้ทั้งรถแท็กซี่ รถสามล้อ รถจักรยานยนต์ และรถยนต์ส่วนบุคคล ต้องนำรถมาจอดส่งผู้ป่วยบริเวณตรงที่ผู้ร้องเรียนบอกมา และบริเวณถัดไปบริเวณข้างหน้า บริเวณที่พ้นสี่แยกไฟแดงจะมีป้ายจอดรถโดยสารประจำทางทำให้ถนนบริเวณนี้เกิดการจราจรติดขัดเป็นประจำทุกวันอีกด้วย 

          ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรพยายามเฝ้าดูการจราจรและเร่งแก้ไขอยู่ตลอดเวลา และมีการกวดขัน ตักเตือน ผู้ที่กระทำความผิดอยู่ตลอด แต่ก็ทำอะไรได้ไม่มาก เพราะรถต่างๆ ที่มาจอดนั้น ล้วนมาส่งผู้ป่วยที่มาโรงพยาบาลทั้งนั้น แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ หรือเพิกเฉย คอยอำนวยความสะดวกเป็นประจำทุกวัน ในช่วงเวลาเร่งด่วน เพื่อไม่ให้การจราจรติดขัดอย่างหนาแน่น พยายามระบายรถออกให้ได้มากที่สุด 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ