Lifestyle

สวนสุขภาพส่งกลิ่นเหม็น...เร่งเทศบาลดูแล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สวนสุขภาพส่งกลิ่นเหม็น...เร่งเทศบาลดูแล : คอลัมน์... เปิดซองส่องไทย 

 

          พื้นที่บริเวณสวนสุขภาพด้านหน้าเกาะลอย ของอำเภอศรีราชา จ.ชลบุรี ปัจจุบันนี้ มีกลิ่นเหม็นเป็นอย่างมาก จากประตูระบายน้ำ ลงสู่ทะเลเกาะลอย ตรงหัวมุมสวนสุขภาพแห่งนี้ ลมพัดโชยมาทีจะมีกลิ่นเหม็นเข้ามาตลอด เคยเกิดขึ้นมาแล้วหลายครั้ง 

          ทางเทศบาลก็แค่ส่งคนเข้ามาดู แล้วก็เงียบหายไป ไม่มีการดำเนินการอะไรเลย คนที่จะเข้าไปออกกำลังกาย หรือนั่งพักผ่อนก็ทำไม่ได้ ต้องหันหลังกลับ ชาวบ้านก็เดือนร้อน เพราะทนกลิ่นเหม็นไม่ไหว ทำลายสุขภาพเป็นอย่างมาก

          ชาวบ้านเคยร้องเรียนไปยังเทศบาลหลายครั้งแล้ว แต่เรื่องก็เงียบหาย ไม่มีการออกมาชี้แจงใดๆ ว่าจะแก้ไขปัญหาในเรื่องนี้อย่างไร เพราะมันเกิดขึ้นบ่อยมาก จึงอยากขอร้องให้ผู้ดูแลรับผิดชอบของทางจังหวัดชลบุรี ช่วยเข้ามาตรวจสอบให้อย่างเร่งด่วนด้วย เพราะชาวบ้านเดือดร้อน ช่วยแก้ไขปัญหาให้ชาวบ้านด้วย อย่าหลบหนีปัญหาเลย
พิภพ

ตอบ
          นายอภิชัย พิทยานุรักษกุล ผู้อำนวยการกองช่างสุขาภิบาล เทศบาลเมืองศรีราชา จ.ชลบุรี ชี้แจงว่า พื้นที่บริเวณสวนสุขภาพด้านหน้าเกาะลอย ของอำเภอศรีราชานั้น เรื่องที่ผู้ร้องเรียนกล่าวมานั้น เป็นเรื่องจริง และสิ่งที่ส่งกลิ่นเหม็นจากประตูระบายน้ำนั้นเกิดจากการที่มีฝนตกมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้เกิดกลิ่นสาบของโคลน เนื่องมาจากเกาะลอยนั้นไม่ได้เป็นชายหาด หรือในทะเลนั้นไม่ได้เป็นเม็ดทราย แต่ทะเลตรงนี้เป็นทรายโคลน เมื่อฝนตกจึงมีกลิ่นสาบของโคลนโชยกลิ่นออกมา เมื่อเวลาผ่านไปหลังจากฝนหยุดตกแล้ว ก็จะมีกลิ่นสาบของโคลนเพียงชั่วคราว และกลิ่นนั้นก็จะหายไปเอง 

          แต่ถ้าหากผู้ร้องเรียนคิดว่า เหตุเกิดมาจากท่อระบายน้ำ ทางเทศบาลได้ดำเนินการอยู่ตลอดเวลาในการแก้ไขปัญหาของกลิ่นในท่อระบายน้ำโดยทางเทศบาลได้ทำการแก้ไขปัญหา โดยการฉีดน้ำยาล้างใส่ท่อระบายน้ำ เพื่อชำระล้างสิ่งสกปรก และกลิ่นออกจากท่อระบายน้ำ เอาจุลินทรีย์ใส่ท่อระบายน้ำ ดูดน้ำจากท่อระบายน้ำทิ้ง รมหมอกควันลงท่อเพื่อชะล้างกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์ โดยทางเทศบาลได้แก้ไขปัญหาในด้านนี้อยู่ตลอดเวลา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ