Lifestyle

คมเลนส์ส่องพระ : วันเสาร์ที่ 6 ตุลาคม 2561 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คมเลนส์ส่องพระ โดย... แล่ม จันท์พิศาโล วันเสาร์ที่ 6 ตุลาคม 2561 

 


          คมเลนส์ส่องพระ : วันเสาร์ที่ 6 ตุลาคม 2561 

                                                                            *** วันอาทิตย์ที่ ๗ ตุลาคม ๒๕๖๑ มี งานประกวดพระ จัดโดย มหาวิทยาลัยขอนแก่น ร่วมกับ สมาคมศิษย์เก่าคณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ขอนแก่น ณ อาคาร บี ศูนย์ราชการ แจ้งวัฒนะ พระที่จัดประกวด ๓,๐๐๓ รายการ ครบทุกประเภท ค่าส่งพระองค์ละ ๔๐๐ บาท รางวัลพระชนะเลิศแต่ละรายการ เหรียญพระพุทธศรีมหาทรัพย์ ออกแบบโดย อ.ธีระวัฒน์ คะนะมะ งานนี้ สมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทย ให้การสนับสนุน

 

 

คมเลนส์ส่องพระ : วันเสาร์ที่ 6 ตุลาคม 2561 

 

 

 

          ** งานประกวดพระ จัดโดย คณะนักเรียนนายร้อยตำรวจ รุ่นที่ ๔๗ เมื่อวันอาทิตย์ที่ ๓๐ กันยายน ๒๕๖๑ ณ อาคาร ๑๐๖ ไบเทคบางนา เก็บรายได้สูงสุดเป็นประวัติการณ์ คือ รวมทั้งสิ้น ๕๒,๓๘๐,๒๘๐ บาท เฉพาะค่าส่งพระ ๖,๑๗๔,๔๐๐ บาท 


          ** คมเลนส์ส่องพระ วันนี้ขอเริ่มด้วย เหรียญหลวงพ่อพุ่ม วัดบางโคล่ พิมพ์ยันต์จรดขอบ เนื้อทองแดง พ.ศ.๒๔๗๗ เป็นเหรียญที่ไม่มีรายละเอียดบนหน้าเหรียญ ด้านหลังมียันต์เท่านั้นเอง เหรียญนี้มีประสบการณ์มาก หายาก สวยๆ ขึ้นหลักล้าน ภาพจากหนังสือ "สุดยอดเหรียญพระคณาจารย์ กรุงเทพมหานคร" จัดทำโดยทีมงานนิตยสาร "พระท่าพระจันทร์" รางวัลงานประกวดพระ คณะนักเรียนนายร้อยตำรวจ รุ่นที่ ๒๗ วันอาทิตย์ที่ ๒๘ ตุลาคม ๒๕๖๑ ณ อาคาร บี ศูนย์ราชการ แจ้งวัฒนะ 

 

คมเลนส์ส่องพระ : วันเสาร์ที่ 6 ตุลาคม 2561 


          ** พระกริ่งโสฬสธาตุ หรือ พระกริ่งวัดแหลมทราย พิมพ์ฐานสูง สร้างเมื่อปี ๒๔๙๑ แต่แจกเพื่อเป็นที่ระลึกในงานฝังลูกนิมิตอุโบสถ วัดแหลมทราย ในปี ๒๔๙๒ สร้างโดย หลวงพ่อเส้ง เจ้าอาวาสวัดแหลมทราย จ.สงขลา โดยนิมนต์พระเกจิอาจารย์สายเขาอ้อ และพระเกจิอาจารย์รอบทะเลสาบสงขลา ร่วมปลุกเสก อาทิ หลวงพ่อยอด วัดอ่าวบัว, หลวงพ่อจันทร์ วัดแหลมวัง, หลวงพ่อศรีแก้ว วัดไทรใหญ่, พระอาจารย์วรรณ วัดรัตนาราม, หลวงพ่อคง วัดธรรมโฆษณ์ ฯลฯ จัดเป็นพระกริ่งยอดนิยมของภาคใต้ องค์นี้ของ กรุง สงขลา แชมป์งานใหญ่ของสมาคมหลายครั้ง 

 

 

คมเลนส์ส่องพระ : วันเสาร์ที่ 6 ตุลาคม 2561 

 


          ** พระลีลาทุ่งเศรษฐี ท่านเจ้าคุณนรฯ วัดเทพศิรินทรฯ ปี ๒๕๐๗ จัดสร้างโดย ท่านเจ้าคุณอุดมสารโสภณ เพื่อมอบแก่ผู้บริจาคทรัพย์การก่อสร้างพระอุโบสถ วัดวังกระโจม จ.นครนายก เป็นพระพิมพ์แรกที่ ท่านเจ้าคุณนรฯ อธิษฐานจิตให้ (ไม่นับรวมที่ท่านร่วมในพิธีใหญ่ปี ๒๔๙๕) พระพิมพ์นี้ใช้แม่พิมพ์ด้านหน้าพระทุ่งเศรษฐีของ หลวงพ่อเต๋ คงทอง โดยได้พัฒนารูปแบบมาจาก พระกำแพงลีลาเม็ดขนุน กรุทุ่งเศรษฐี จ.กำแพงเพชร แต่ด้านหลังเปลี่ยนรูปแบบยันต์ต่างจากของ หลวงพ่อเต๋ โดยใช้ยันต์ภควัม (ยันต์น้ำเต้า) แทน ด้านล่างมีตัว “อุ” ซึ่งมาจาก “อุดม” หรือ “อุตตมะ” หมายความว่าสูงสุด หรือประเสริฐสุด มี ๒ พิมพ์ คือ พิมพ์ใหญ่และพิมพ์เล็ก จำนวนสร้างอย่างละ ๒,๐๐๐ องค์ องค์นี้เป็นพระพิมพ์ใหญ่ ของ รศ.นพ.อัฐพร ตระการสง่า โรงพยาบาลศิริราช เป็น ๑ ใน ๖ องค์ที่ได้รับรางวัลที่ ๑ จากงานประกวดพระ ที่ศูนย์ไบเทคบางนา เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา 

 

คมเลนส์ส่องพระ : วันเสาร์ที่ 6 ตุลาคม 2561 

 


          ** พระปิดตาหลวงพ่อแก้ว วัดเครือวัลย์ เนื้อผงคลุกรัก พิมพ์ปั้น ลอยองค์ เป็นพระยุคแรก ออกที่วัดปากทะเล จ.เพชรบุรี ประมาณ พ.ศ.๒๔๐๐-๒๔๓๑ สร้างด้วยวิธีปั้นทีละองค์ ไม่มีแม่พิมพ์ การพิจารณาดูจากพิมพ์ทรงและเนื้อพระที่มีความเก่าถึงยุค องค์นี้การันตีด้วย “ใบเซอร์” จากสมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทย เป็นพระของ ส.จ.บอม เมืองน่าน ประธานกรรมการบริหาร สมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทย จ.น่าน 

 

 

คมเลนส์ส่องพระ : วันเสาร์ที่ 6 ตุลาคม 2561 

 


          ** เหรียญหลวงพ่อสด วัดปากน้ำ ภาษีเจริญ รุ่นแรก ปี ๒๕๐๐ สร้างในโอกาสที่ได้รับพระราชทานเลื่อนสมณศักดิ์ขึ้นเป็น "พระมงคลเทพมุนี" ปลุกเสกด้วยวิชาธรรมกาย มีเนื้อเงินและเนื้อทองแดงกะไหล่ทอง สนนราคาสวยๆ อยู่ที่หลักแสนต้น เหรียญนี้ติดที่ ๑ มาแล้วกว่า ๒๐ ครั้ง ล่าสุด คือ งานที่ศูนย์ไบเทคบางนา เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ของ ไก่ ปอร์เช่ ผู้บริหารสถาบันการเงิน 

 

 

คมเลนส์ส่องพระ : วันเสาร์ที่ 6 ตุลาคม 2561 

 


          ** รูปถ่ายรุ่นแรก หลวงพ่อเกษม เขมโก จ.ลำปาง ปี ๒๔๙๕ รุ่นนี้เรียกว่า “รูปน้ำมันก๊าด” เพราะที่ด้านขวามือหลวงพ่อมีขวดน้ำมันก๊าดวางอยู่ รูปนี้ถ่ายที่ป่าชาศาลาวังทาน ที่หลวงพ่อปฏิบัติธรรมก่อนจะย้ายไปอยู่ที่สุสานไตรลักษณ์ เป็นรูปที่หายาก เช่าหากันถึงหลักหมื่นกลางขึ้นไป (ขนาดรูป ๒.๐x๒.๕ ซม.) ของ ต้น ลำปาง ขอถือโอกาสนี้เรียนว่า ๒๔-๒๕ พฤศจิกายนนี้มี งานประกวดพระ ที่ อบจ.ลำปาง ๒,๕๐๐ รายการ ยอดนิยมทั่วประเทศ รางวัล เหรียญท้าวเวสสุวรรณ เศรษฐีเขลางค์นคร พิธีวัดจุฬามณี อัมพวา จ.สมุทรสงคราม งานนี้ สมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทย ให้การสนับสนุน

 

คมเลนส์ส่องพระ : วันเสาร์ที่ 6 ตุลาคม 2561   

 


          ** มีดหมอเทพศาตรา หลวงพ่อเดิม วัดหนองโพ สุดยอดมีดหมออันดับ ๑ ของวงการ “ใบมีด” มีส่วนผสมของ ตะปูสังฆวานร และ ตะปูตอกยึดโลงศพ วัสดุอาถรรพณ์ที่สัปเหร่อใช้สะกดผี รวมทั้งบาตรพระแตกชำรุด และโลหะมงคลต่างๆ ส่วนด้ามและฝักมีทั้งแบบไม้ และแบบ งาช้าง วัสดุอาถรรพณ์มีฤทธิ์อิทธิคุณในตัว ในแก่นมีดบริเวณด้ามหลวงพ่อจะสอดใส่ผงอิทธิเจพุทธคุณ เกศา หรือ ตะกรุด ลงไปด้วย แล้วท่านจึงปลุกเสกอีกครั้งหนึ่ง มีดหมอปากกา หลวงพ่อเดิม ขนาดยาว ๔ นิ้วเศษ สภาพสวยสมบูรณ์มาก ติดรางวัลหลายงาน รวมทั้งมี “ใบเซอร์” ของสมาคม ล่าสุดได้ที่ ๑ ที่ศูนย์ไบเทคบางนา เมื่อวันอาทิตย์ที่ ๓๐ กันยายน ที่ผ่านมา 

 

 

คมเลนส์ส่องพระ : วันเสาร์ที่ 6 ตุลาคม 2561 


          ** ขอขอบพระคุณ ทุกท่านที่ติดตามอ่านคอลัมน์นี้มาตลอด พบกันใหม่ในวันเสาร์ต่อไป...นะมัสเต ***

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ