Lifestyle

ศิลปะเพื่อธรรมชาติ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ธรรมชาติ พฤกษา พนาลี ช่วยกระตุ้นเตือนให้สำนึกรักและหวงแหนธรรมชาติอันเป็นสมบัติของแผ่นดิน

          กลุ่มบริษัทนานมี โดย ปรีญาณี สุพุทธิพงศ์ รองกรรมการผู้จัดการ จัดโครงการประกวดวาดภาพ “ฮอร์ส อวอร์ด” สำหรับเยาวชน และผลงานจิตรกรรม6 “นานมี ไฟน์อาร์ต อวอร์ด” สำหรับนักศึกษาและประชาชนทั่วไป ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี โดยจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ปีนี้เข้าสู่ปีที่ 13 ในหัวข้อ “ธรรมชาติ พฤกษา พนาลี” ซึ่งในพิธีเปิดนิทรรศการได้รับเกียรติจาก พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ องคมนตรี เป็นประธานพร้อมมอบรางวัลให้แก่ผู้ชนะเลิศ ได้แก่ ด.ช.ปราณ พันธ์เมือง ชั้นอนุบาล 3 ร.ร.อนุบาลดวงกมล จ.ระนอง ผู้ชนะเลิศ “ฮอร์ส อะวอร์ด” และ ภานุพงศ์ คำฝั้น จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ผู้ชนะเลิศ “นานมี ไฟน์ อาร์ต อะวอร์ด” ที่นานมีอาร์ตแกลลอรี่ ชั้น 3 อาคารนานมี เมื่อวันก่อน

ศิลปะเพื่อธรรมชาติ

พ.อ.หญิง ท่านผู้หญิงจิตรวดี-จุลานนท์-ด.ช.ปราณ พันธ์เมือง-พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ 

          ภายในงาน พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ แสดงความชื่นชมผลงานที่ศิลปินได้รังสรรค์ออกมาได้อย่างวิจิตรและสวยงามตระการตาสามารถสร้างสุนทรียภาพได้อย่างลึกซึ้ง อีกทั้งศิลปะ “ธรรมชาติ พฤกษา พนาลี” เป็นการแสดงออกที่ช่วยกระตุ้นเตือนให้สังคมไทยรู้สำนึกรักและหวงแหนธรรมชาติอันเป็นสมบัติของแผ่นดิน และเป็นต้นกำเนิดของสิ่งมีชีวิตมากมายทั้งป่าไม้ สัตว์ป่าและพรรณพืช อีกทั้งเพื่อเป็นการสืบสานพระราชปณิธานของสมเด็จพระเจ้าอยู่ที่ทรงในการมุ่งรักษาและต่อยอดตามแนวทางศาสตร์พระราชาด้านการดูแลรักษาทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ไม่ว่าจะเป็นด้านการอนุรักษ์น้ำ ดิน หรือป่าไม้ อันจะนำไปสู่การพัฒนาที่ยั่งยืนต่อไป

ศิลปะเพื่อธรรมชาติ

ภานุพงศ์ คำฝั้น และผลงานชนะเลิศ "นานมี ไฟน์ อาร์ต อะวอร์ด

ศิลปะเพื่อธรรมชาติ

ด.ช.ปราณ พันธ์เมือง

          “นิทรรศการในครั้งนี้สอดคล้องกับวัตถุประสงค์ของมูลนิธิพิทักษ์อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ และตรงกับเจตนารมณ์ของทั้งภาครัฐ เอกชน และประชาชนในท้องถิ่นโดยรอบเขาใหญ่ ที่ช่วยเหลือและสนับสนุนให้มูลนิธิช่วยสนับสนุนการปฏิบัติภารกิจและสวัสดิการความเป็นอยู่ของเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ รวมทั้งการประสานความร่วมมือกับหน่วยงานอื่นๆ ที่ร่วมงานเพื่ออนุรักษ์พิทักษ์ผืนป่ามรดกโลกเขาใหญ่” พล.อ.สุรยุทธ์ กล่าว

ศิลปะเพื่อธรรมชาติ

คณะครูและนักเรียนที่ส่งผลงานเข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้

          สำหรับนิทรรศการศิลปะ “ธรรมชาติ พฤกษา พนาลี” เปิดให้ประชาชนทั่วไปและผู้ที่สนใจเข้าชมฟรี โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ที่นานมีอาร์ตแกลลอรี่ ชั้น 3 อาคารนานมี ถนนสาทรเหนือ ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 28 ธันวาคม

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ