Lifestyle

เสียงแตก...อยากได้เกาะกลางถนน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์เปิดซองส่องไทย : ทำเกาะกลางถนน...มีทั้งอยากได้และไม่อยากได้

 

               มีเรื่องที่จะรบกวนฝากลุงแจ่มช่วยตามเรื่องกับทางหลวงชนบทปทุมธานีให้ด้วย กรณีเขาจะทำเกาะกลางถนนสายคลองสี่ ลำลูกกา-ธัญบุรี (ไสวประชาราษฎร์) ต.ลาดสวาย อ.ลำลูกกา ปทุมธานี จนป่านนี้ยังไม่ทำ เพราะถนนเส้นนี้อันตรายมาก เป็นถนนสี่เลน วิ่งสวนกันเข้าออกได้ทุกจุด 

 

               เพราะเกาะกลางเป็นแบบเกาะลอย มีแต่เส้น ได้ข่าวว่าจะทำแต่ก็ยังเงียบ มีคนเจ็บและตายกันเยอะมาก เพราะออกมาตัดเลนกันบ่อย ฝากรบกวนลุงแจ่มช่วยเป็นกระบอกเสียงในเรื่องนี้กับกรมทางหลวงชนบทปทุมธานีด้วย

ชาย

 

เสียงแตก...อยากได้เกาะกลางถนน

 

ตอบ

               นายมานิต นิลเชตร์ ผู้อำนวยการกลุ่มออกแบบทางในเขตเมือง สำนักสำรวจและออกแบบ กรมทางหลวงชนบท ชี้แจงว่า เมื่อเดือนที่แล้วมีการลงพื้นที่เพื่อรับฟังความคิดเห็นของประชาชน บางคนก็อยากให้มีการทำเกาะกลางถนน เพราะจะได้ลดการเกิดอุบัติเหตุ และมีทั้งคนที่ไม่เห็นด้วยและไม่ต้องการให้มี เพราะว่าจะมาทำลายวิถีชีวิตดั้งเดิม 

 

เสียงแตก...อยากได้เกาะกลางถนน

 

               ตอนนี้ทางกรมทางหลวงชนบทจึงกำลังดำเนินการหาข้อสรุปกับประชาชนว่าจะมีการสร้างหรือไม่ โดยลักษณะทางกายภาพบริเวณนั้นมีหมู่บ้านและตลาดเป็นจำนวนมาก ทำให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ละแวกนั้นเคยชินกับการใช้ถนนแบบที่ไม่มีเกาะกลางถนน เพื่อที่การข้ามไปมาได้โดยสะดวก 

 

เสียงแตก...อยากได้เกาะกลางถนน

 

              จึงมีหลายฝ่ายที่ยังไม่เห็นด้วยกับการสร้างเกาะกลางถนน แต่กรมทางหลวงชนบทก็กำลังจะหาวิธีการในการแก้ปัญหาโดยการที่อาจจะมีการจัดจุดเพื่อยูเทิร์นรถให้ชัดเจน หรือมีการให้ไปกลับรถที่ใต้สะพาน เพื่อเป็นการลดการเกิดอุบัติเหตุ และลดการเกิดอันตรายแก่พี่น้องประชาชนที่อยู่บริเวณนั้น

 

เสียงแตก...อยากได้เกาะกลางถนน

 

               แต่ในขณะนี้กรมทางหลวงชนบทก็ไม่ได้นิ่งนอนใจในเรื่องนี้ มีการวางแผนและออกแบบเตรียมไว้เรียบร้อยแล้ว แต่ยังหาข้อสรุปไม่ได้เนื่องจากประชาชนมีความคิดเห็นที่หลากหลาย แต่กรมทางหลวงชนบทก็จะตามเรื่องต่อไปและพยายามจัดสรรพื้นที่ให้มีความปลอดภัยต่อชาวบ้านให้ได้มากที่สุด

 

ร้องทุกข์ ร้องเรียน บอกเล่าปัญหา ที่ [email protected] หรือ

 

เสียงแตก...อยากได้เกาะกลางถนน

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ