Lifestyle

70 ปีแห่งความทรงจำน้อมนำตามคำสอนพ่อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คนดังนำมายึดปฎิบัติเพื่อการดำเนินชีวิตในทางถูกต้องและมีความสุข

          เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณในหลวง รัชกาลที่ 9 ที่ทรงครองราชย์ให้ประชาชนชาวไทยมีความสุขตลอด 70 ปี และได้ทรงสอนสิ่งต่างๆ ให้แก่พสกนิกรไทยที่ได้เรียนรู้จากพระบรมราโชวาท พระราชดำรัส แนวคิดจากพระราชปรัชญา บทเพลงพระราชนิพนธ์ รวมถึงพระราชกรณียกิจและพระราชจริยวัตรที่ท่านได้ทรงปฏิบัติเป็นต้นแบบมาโดยตลอด ในการนี้ กลุ่มบูติคนิวซิตี้ฯ นำโดย ประวรา เอครพานิช กรรมการผู้จัดการ บมจ. บูติคนิวซิตี้ จัดโครงการ “70 เยียส์ ออฟ เมมโมรีส์" โดยเชิญคณะผู้บริหาร อาทิ ดร.ศิรินา โชควัฒนา ปวโรฬารวิทยา รองประธานกรรมการหอการค้าไทย พร้อมด้วย ปณิธาน-ประวรา เอครพานิช นอกจากนี้ยังมีบุคคลจากวิชาชีพต่างๆ กว่า 70 ท่าน อาทิ ปัทมวดี เสนาณรงค์, อรชุมา ดุรงค์เดช, เสาวณีย์ อภิวันทน์โอภาส, ตวงทิพย์ ณ นคร, ปุณิกา กุลสุนทรรัตน์, อรวไล สวัสดิ์พานิช, วินรัตน์ ศันสนะเกียรติ, พญ.ศุภวงษ์เดือน ทองจันทร์, โสภางค์พึ่งพิศ เสนีย์วงศ์ ณ อยุธยา, ภิรวดี ชูประวัติ, อวัสดา ปกมนตรี และ ภูวนาท คุนผลิน มาร่วมน้อมรำลึกถึงคำสอนของพ่อหลวง “70 ปี แห่งความทรงจำ” ที่จะนำมายึดปฎิบัติสืบต่อไปเพื่อการดำเนินชีวิตในทางถูกต้องและมีความสุข

70 ปีแห่งความทรงจำน้อมนำตามคำสอนพ่อ

ดร.ศิรินา โชควัฒนา ปวโรฬารวิทยา

         เริ่มจาก ดร.ศิรินา โชควัฒนา ปวโรฬารวิทยา เผยว่า “ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ของในหลวงรัชกาลที่ 9 เป็นปรัชญาของโลก" เศรษฐกิจพอเพียงคือ ความพอประมาณ มีเหตุผล และมีภูมิคุ้มกัน การดำเนินชีวิต ทั้งส่วนตัวและธุรกิจ ปรัชญาเศรษกิจพอเพียงที่พระราชทานให้คนไทยนี้ นับว่าเป็นปรัชญาของโลกที่สามารถใช้ได้ทุกชาติ ทุกศาสนา และใช้ได้ตลอดกาล ไม่ต่างจาก ปณิธาน ปวโรฬารวิทยา ที่ยึดข้อคำสอน “ต้องรู้จักให้ รับ และส่งต่อความดีสู่สังคม“ คือไม่ใช่แค่เอื้อให้ธุรกิจของเราเจริญก้าวหน้าไป แต่จะเอื้อให้สังคมเติบโตไปพร้อมธุรกิจ รู้จักให้ รู้จักรับ รู้จักส่งต่อความดีไปสู่สังคมด้วยกัน ด้าน ประวรา เอครพานิช ประกาศชัด “เราจะเป็นต้นแบบที่ดีให้กับลูก เหมือนที่พระองค์ท่านเป็นต้นแบบที่ดีแก่ชาวไทย“ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 ทรงรับผิดชอบต่อประชาชนของพระองค์ แนวทางที่นำมาใช้คือการรับผิดชอบต่อองค์กร และครอบครัว เป็นต้นแบบให้กับลูกในเรื่องของความรับผิดชอบและการแบ่งปันเป็นเรื่องสำคัญ

70 ปีแห่งความทรงจำน้อมนำตามคำสอนพ่อ

โสภางค์พึ่งพิศ เสนีย์วงศ์ ณ อยุธยา 

          ส่วน โสภางค์พึ่งพิศ เสนีย์วงศ์ ณ อยุธยา  “บทเพลงพระราชนิพนธ์ของในหลวงรัชกาลที่ 9 เป็นแรงบันดาลใจให้ดิฉันยิ้มสู้” ขณะที่ เสาวณีย์ อภิวันทน์โอภาส ใช้คำสอนในข้อ “ความซื่อสัตย์“ สำหรับ ผอ.ฝ่ายการตลาด บริษัทออแกไนเซอร์ อย่าง ตวงทิพย์ ณ นคร ประกาศความตั้งใจว่า “เมื่อใดที่เรามีโอกาส เราจะตอบแทนคุณแผ่นดินเพื่อถวายแด่พระองค์ท่าน" สำหรับนักตกแต่งภายใน อรวไล สวัสดิ์พานิช เผยว่า “พระองค์ท่านทรงสอนว่า...ความดีคือพื้นฐานของการดำเนินชีวิต" มาถึงพิธีกรชื่อดัง ภูวนาท คุนผลิน ใช้แนวทางที่ว่าหาก “เจอปัญหาต้องตั้งสติและทำความเข้าใจกับปัญหา จึงจะพบทางแก้” สุดท้าย พญ.ศุภวงษ์เดือน ทองจันทร์ ได้อัญเชิญพระบรมราโชวาทของในหลวงรัชกาลที่ 9 มาเตือนสติตัวเองอยู่เสมอ "ให้เรานับถือความรู้ของผู้อื่นด้วยถึงจะประสบความสำเร็จ”

          ทั้งนี้สามารถติดตามคลิปได้ทางเพจ Guy Laroche  BTNC C&D GSP Lofficiel BTNC Jousse Paris

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ