Lifestyle

10 วิธีกำจัดสิว ไม่ง้อหมอ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สิวเป็นหนึ่งในตัวการสำคัญที่ทำให้สาวๆ หลายคนต้องพ่ายแพ้และไม่มั่นใจในตัวเอง

 

          โดยสาเหตุของสิวเกิดจากหลายปัจจัย ตั้งแต่ความไม่สะอาด กรรมพันธุ์ ฮอร์โมน รวมไปถึงสภาพแวดล้อมต่างๆ ดังนั้น วันนี้รัคจึงรวบรวมวิธีการกำจัดสิวแบบไม่ต้องง้อคลินิคหมอ ไม่ต้องง้อยารักษา และสามารถทำเองได้ง่ายๆ ที่บ้านมาฝากกันค่ะ

          1. ดื่มน้ำอย่างน้อย 8 แก้วต่อวัน

          แน่นอนว่าผิวก็ต้องการการบำรุงตั้งแต่ภายใน ซึ่งการดื่มน้ำเป็นวิธีที่ดีที่สุด ที่จะทำให้ผิวชุ่มชื้นจากภายใน เปล่งปลั่งออกมาสู่ภายนอก โดยการดื่มน้ำ 8 แก้วต่อวันเป็นพื้นฐานที่ควรจะทำให้ได้ เพื่อผิวที่กระจ่างใส อีกทั้งยังช่วยทำให้ต่อมไขมันผลิตน้ำมันที่ผิวลดลง ลดการเกิดสิวได้อย่างดี

 

 

10 วิธีกำจัดสิว ไม่ง้อหมอ

 

 

          2. มาส์กหน้าอย่างน้อย 3 ครั้งต่อสัปดาห์ 
          นอกจากการดื่มน้ำจะทำให้ผิวเปล่งปลั่งแล้ว การมาส์กหน้าก็เป็นอีกวิธีที่ช่วยทำให้ผิวฟื้นตัวเร็วและลดการเกิดสิวได้อย่างดี ควรเลือกสูตรที่เน้นให้ความชุ่มชื้นเป็นหลัก อาจเลือกมาส์กแบบแผ่นหรือแบบที่ทาทิ้งไว้แล้วล้างออกก็ได้

 

 

10 วิธีกำจัดสิว ไม่ง้อหมอ

 

 

          3. ใช้คลีนซิ่งให้ถูกกับสภาพผิว
          โดยคนที่ผิวแพ้ง่ายเหมาะกับคลีนซิ่งแบบน้ำ คนที่ผิวหน้าแห้งเหมาะกับคลีนซิ่งแบบออยล์ และคนที่ผิวผสมสามารถใช้แบบโฟมได้ ทั้งนี้ ต้องสังเกตผิวหลังจากใช้ด้วยว่ามีอาการแห้งตึงหรือไม่ หากใช้แล้วผิวยังชุ่มชื้น ก็สามารถใช้ได้ตามปกติเลยค่ะ

 

 

 

 


10 วิธีกำจัดสิว ไม่ง้อหมอ

 

 

          4. ทาบำรุงมอยส์เจอร์ไรเซอร์ทุกวัน 
          เพราะถ้าผิวหน้าไม่ขาดน้ำ จะส่งผลให้ผิวผลิตน้ำมันในปริมาณที่พอดี ไม่มากจนเกินไป ความสมดุลของผิวก็จะดีขึ้นและทำให้เกิดสิวได้ยาก

 

 

10 วิธีกำจัดสิว ไม่ง้อหมอ

 

 

          5. ทากันแดดอย่างสม่ำเสมอทุกวัน
          เนื่องจากแสงแดดเป็นตัวการหนึ่ง ที่ส่งผลให้ผิวหน้าของเราผลิตน้ำมันส่วนเกินออกมาเยอะ ดังนั้น เมื่อน้ำมันที่หน้าออกมาเยอะอาจเป็นตัวการที่ทำให้สิวขึ้นง่ายกว่าปกติค่ะ

 

10 วิธีกำจัดสิว ไม่ง้อหมอ

 

 

          6. ไม่บีบหรือแกะสิวเพราะจะทำให้ผิวอักเสบ
          สิวที่อักเสบจากการแกะซ้ำๆ จะทำให้ทิ้งรอยดำ กว่าหน้าเราจะทำการผลัดเซลล์ผิวใหม่ก็ต้องใช้เวลาค่อนข้างนาน ดังนั้น สาวๆ อย่าเสี่ยงเลยนะคะ แต่ถ้าแกะไปแล้ว ให้ใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของวิตามินซีและวิตามินอี จะช่วยให้รอยดำจากแผลหายเร็วขึ้น

 

 

10 วิธีกำจัดสิว ไม่ง้อหมอ

 

 

          7. ใช้สเปรย์น้ำแร่ฉีดหน้าระหว่างวัน
          นอกจากจะได้ความชุ่มชื้นแล้ว ยังช่วยทำให้ผิวหน้าเย็นสบายและลดอาการผดผื่นได้อย่างดี แนะนำให้เลือกไอเท็มที่สามารถพกติดตัวไปได้ตลอดวันค่ะ

 

 

10 วิธีกำจัดสิว ไม่ง้อหมอ

 

 

          8. พักผ่อนให้เพียงพอและขับถ่ายทุกวัน
          เพราะของเสียในร่างกายของคนเราขับออกมาในหลายรูปแบบ หากเราไม่รักษาสมดุลในร่างกาย อาจเป็นสาเหตุที่ทำให้แบคทีเรียในร่างกายเกิดความผิดปกติ สิวก็อาจจะขึ้นได้ง่ายขึ้น สังเกตคนที่ไม่ค่อยขับถ่ายหรือระบบขับถ่ายไม่ดีจะมีสิวขึ้นบริเวณหน้าผาก ยังไงก็ลองสังเกตตัวเองดูนะคะ

 

10 วิธีกำจัดสิว ไม่ง้อหมอ

 

 

          9. งดใช้รองพื้นสำหรับคนที่หน้าเป็นสิวแพ้มากๆ
          เพราะผิวหน้าของเราก็ต้องการอากาศในการหายใจ ถ้าทารองพื้นจนอุดตันรูขุมขนก็เป็นหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้เกิดสิวอุดตันได้

 

10 วิธีกำจัดสิว ไม่ง้อหมอ

 

 

          10. ละเว้นความเครียด
          ไม่ว่าจะเครียดเรื่องงาน หรือเรื่องต่างๆ แน่นอนว่าไม่ดีต่อสุขภาพ รวมถึงเรื่องสิวด้วย ดังนั้น ทำจิตใจให้แจ่มใสอยู่เสมอนะจ๊ะสาวๆ วิธีลดความเครียดที่ดี ก็เช่น ออกกำลังกาย อ่านหนังสือการ์ตูน ฟังเพลงเบาๆ

 

10 วิธีกำจัดสิว ไม่ง้อหมอ

 


    
          นอกจากนั้นไม่ควรล้างหน้าบ่อยเกินไป เปลี่ยนปอกหมอนที่หนุนนอนเป็นประจำ และรวบผมเวลานอน ห้ามสครับผิวเวลาที่มีสิวอักเสบขึ้น ใช้ทิชชูสำหรับเช็ดหน้าโดยตรงแบบไม่มีสีและไม่มีกลิ่น พร้อมงดการใช้แป้งเด็ก เนื่องจากอณูของแป้งเด็กจะทำให้เกิดการอุดตันของผิว ทางที่ดีเลือกใช้เป็นแป้งสำหรับผิวหน้าค่ะ

.........................................
10 วิธีกำจัดสิว ไม่ง้อหมอ : By  Ruksherene
รัคชีรีน เด็กสาวสถาปัตย์ฯ เรียนออกแบบเมื่อหลายปีก่อน จะกลายมาเป็นบล็อกเกอร์สายเมคอัพที่มีชื่อในวันนี้ โดยมีตัวแม่อย่างแพรี่พาย เมคอัพอาร์ตทิส เป็นไอดอลในการจุดประกายการแต่งหน้าให้กับเธอ จนส่งผลให้เกิดเพจ RUKSHERENE MAKEUP ที่มีจุดเด่นตรงการแชร์เรื่องราวการเสกสรรปั้นแต่งใบหน้าได้อย่างโฉบเฉี่ยวและมีสไตล์เหมาะกับทุกลุคในแต่ละวัน ดังนั้นสำหรับเธอ..ผู้หญิงที่ไม่แต่งหน้าออกจากบ้าน จึงเปรียบเสมือนผู้หญิงที่ไม่ให้เกียรติตนเอง และทำให้ขาดเสน่ห์ อยากเป็นผู้หญิงที่มีความมั่นใจ เสน่ห์มาเต็ม รักและเคารพตัวเองมากๆ ต้องติดตามเรื่องหน้าเรื่องผมแบบไม่หลุดเทรนด์กับรัคชีรีน

ที่มา  : Rabbit Today

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ