Lifestyle

แซบแบบลูกผสม"เกาหลี-อีสาน"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แซบซี้ดดดส์เอาใจนักชิมของดองของดิบชาวไทย

          ภายใต้บรรยากาศทึมๆ ฝนตกรถติด พาให้อารมณ์ไม่สดใส และพลอยเป็นเหตุทำให้บางคนรู้สึกเบื่ออาหาร วันนี้เลยอยากชวนมาหาอะไรแซบๆ กิน ให้กระเพาะ ลำไส้ รวมไปถึงโสตประสาท ได้กลับมากระชุ่มกระชวยขึ้นสักหน่อย และถ้าจะพูดถึงความแซบแห่งปี 2018 จะไม่กล่าวถึงร้าน “โซลจู ปูดอง” ของสามเพื่อนซี้ปึก “เนย” พชิราภาฐิย์ ยุวสกุลไกร, “เนียร์” พิมพ์นารา พงษ์พยอม และ “จุ๋ย” จรสพรรณ สวัสดิวัตน์ ณ อยุธยา ก็เหมือนจะพลาดอะไรบางอย่างไป และเพราะความแซบนี่เอง ทำให้เป็นที่มาของการติดแฮชแท็กบนโลกโซเชียลว่า #Seoulซี้ดดดส์ ก็เพราะเจ้าของร้านได้ครีเอทรสชาติขึ้นใหม่ โดยเลือกเอาความแซบตามแบบฉบับชาวกิมจิ มาปรุงผสมผสานเข้ากับความจี๊ดจ๊าดจากดินแดนแถบอีสานบ้านเรา เพื่อเอาใจนักชิมของดองของดิบชาวไทย ในรสชาติอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ด้วยอาหารกว่า 20 รายการ ยังไม่นับของหวานล้างปาก และเครื่องดื่มต่างๆ อีกหลากชนิด

แซบแบบลูกผสม"เกาหลี-อีสาน"

แซบแบบลูกผสม"เกาหลี-อีสาน"

บรรยากาศในร้าน

          พิกัดครั้งนี้อยู่ในซอยทองหล่อ 15 ที่รู้จักกันดีในชื่อว่า เจ อเวนิว ที่บริเวณชั้น 1 ซึ่งเป็นที่ตั้งของร้าน หนึ่งในหุ้นส่วน “จุ๋ย” จรสพรรณ เล่าให้ฟังถึงคอนเซ็ปต์ของร้าน “จากโซลถึงอีสาน” ว่านำมาจากความชื่นชอบในซีรีส์เกาหลี อาหารเกาหลีและความจัดจ้านแซบนัวของอาหารอีสาน จึงใช้แนวคิดเป็นร้านอาหารที่่เสิร์ฟอาหารสองสัญชาติทั้งไทยและเกาหลี บวกกับบรรยากาศแบบแฮงเอาท์กับเพื่อนๆ จึงขอเพิ่มเติม “โซจูบาร์” เข้าไปเพราะอาหารจัดจ้านถ้ารับประทานคู่กับโซจูก็จะยิ่งเพิ่มรสชาติมากขึ้น สำหรับในส่วนของการตกแต่งร้าน เพราะเน้นไปที่ซีฟู้ด จึงเกิดไอเดียอยากให้ร้านมีบรรยากาศเหมือนเป็นกลุ่มปะการังใต้ท้องทะเล จึงเลือกใช้สีชมพู (Coral) มาใช้เป็นโทนสีหลักของร้าน ตัดกับสีขาว สีดำ และสีไม้สน เป็นกลิ่นอายของเมืองริมทะเลของประเทศเกาหลี ที่มีความเท่และอบอุ่น เหมาะสำหรับครอบครัว หรือกลุ่มเพื่อนสนิทมาสังสรรค์กัน

แซบแบบลูกผสม"เกาหลี-อีสาน"

ปูม้าไข่ดองโซจู

แซบแบบลูกผสม"เกาหลี-อีสาน"

ปูทะเลไข่ดองซีอิ๊ว

          จานซิกเนเจอร์ที่ถือว่าเป็นพระเอกของร้านต้องยกให้ “ปูม้าไข่ดองโซจู” เมื่อได้ปูม้าเนื้อแน่นก่อนนำไปดองกับโซจูและส่วนผสมอื่นตามสูตรเฉพาะของร้าน เพื่อให้เกิดรสชาติกลมกล่อมต้องผ่านขั้นตอนการตรวจสอบทุกตัวว่าข้างในตัวปูมีไข่เยิ้มจริงหรือไม่ หากพบว่าตัวไหนไม่มีก็จัดการตีกลับไม่รับมาขายให้เสียมาตรฐาน...และความพิเศษของจานนี้ยังมีตรงที่ก่อนยกออกมาเสิร์ฟให้ลูกค้านั้น เชฟจะขูดส้มยูสุ โรยหน้ามาบนจานเมื่อรับประทานเข้าไปแล้วจะได้สัมผัสถึงกลิ่นหอมสดชื่นอีกด้วย และยิ่งได้น้ำจิ้มซีฟู้ดซึ่งมีให้เลือกแซบถึง 2 สูตรด้วยกันคือ ออริจินัล และสูตรน้ำปลาร้า ยิ่งพาให้ความแซบเพิ่มพูน อีกหนึ่งจานไฮไลท์ “ปูทะเลไข่ดองซีอิ๊ว” จานนี้เป็นสูตรต้นตำรับไว้เอาใจบรรดาขาชิมที่ชื่นชอบความเกาหลีระดับสิบ ในส่วนของรสชาติจะมีความหวานของเนื้อปูผสมผสานกับซีอิ๊ว เมื่อถูกเติมเต็มด้วยน้ำจิ้มซีฟู้ดแบบไทยจึงกลายเป็นความแซบที่ลงตัว โดยเฉพาะมันปูในกระดองอยากให้ลองนำข้าวสวยร้อนๆ ลงไปคลุกเคล้าให้เข้ากันแล้วตักใส่ปากชิม...ความฟินจะบังเกิด!!! นอกเหนือจากเมนูปู ที่ร้านยังมีรายการเอาใจซีฟู้ดเลิฟเว่อร์สายดิบดองให้ลองความแซบอีกหลากหลายไม่ว่าจะเป็น กุ้งดองซีอิ๊วเกาหลี, กุ้งแช่น้ำปลาไทย, กุ้งหมักโคชู, กั้งไข่ดองซีอิ๊วเกาหลี, กั้งไข่ดองน้ำปลาไทย และ กุ้งหมักโคชู

แซบแบบลูกผสม"เกาหลี-อีสาน"

น้ำจิ้มสูตรเด็ด

แซบแบบลูกผสม"เกาหลี-อีสาน"

ส้มตำกิมจิกุ้งสด

          อีกหนึ่งความแซบที่หาได้ในร้านนี้ ขอชี้ชัดไปที่รายการ “ส้มตำ” ระดับความเผ็ดค่อยๆ ไต่อันดับตั้งแต่ 0 ไป 2 ไป 4 และหยุดที่ระดับ 6...ลูกค้าสามารถแจ้งได้ว่าตัวเองรับได้ที่ระดับไหน ส่วนความหลากหลายก็ยังคงมีให้เลือกอีกเช่นกันทั้ง ส้มตำกิมจิปูทะเลไข่ดอง, ส้มตำกิมจิกุ้งสด, ยำมะม่วงกิมจิปูทะเลไข่ดอง และ ยำมะม่วงกิมจิกุ้งสด หรือจะข้ามฝั่งมาที่นางเอกกันบ้าง “กุ้งแม่น้ำ” ทางร้านทำได้ทั้บแบบซี้ดจี๊ดจ๊าดกับจาน “กุ้งแม่น้ำช็อกน้ำปลา” และ “กุ้งแม่น้ำอบโคชูบัตเตอร์” ความนุ่มเด้งของเนื้อกุ้ง...ไม่ร้อง Seoul...ซี้ดดดส์ ให้มันรู้ไป!

แซบแบบลูกผสม"เกาหลี-อีสาน"

ข้าวผัดกิมจิหมูส้มคุโรบูตะกระทะร้อน

          และใช่ว่าร้าน “โซลจู ปูดอง” จะเอาใจแต่สายดิบดอง ในรายการอาหารยังมีจานปรุงสุกแต่ไม่ทิ้งความแซบให้ชิมอีกหลายจาน อย่างใครที่เน้นข้าวต้องเจอกับ “ข้าวผัดกิมจิหมูส้มคุโรบูตะกระทะร้อน” เชฟผสมผสานสายพันธุ์เกาหลีและอีสานไว้ในจานนี้ได้อย่างลงตัว โดยเฉพาะหมูคุโรบูตะที่นำมาหมักให้มีรสเปรี้ยวเช่นเดียวกับแหนม ช่วยชูรสให้ข้าวผัดกิมจิมีสันตัดความมันเลี่ยนยิ่งเสริมด้วยเผ็ดอีกนิดๆ...จานนี้ต้องตั้งจิตสมาธิดีๆ ถ้าเผลอตักใส่ปากจนหมดจานมีจุก!!!...ทีเด็ดยังไม่หมด หากลูกค้าไม่อยากกินหมูส้มคุโรบูตะสามารถเลือกท็อปปิ้งเป็น ปลาสลิดแดดเดียวทอด หรือเนื้อแดดเดียวทอดก็ย่อมได้

แซบแบบลูกผสม"เกาหลี-อีสาน"

ผัดมาม่าอาจุมม่า

          ร้านอาหารลูกครึ่ง “อีสาน-เกาหลี” สายเส้นต้องไม่พลาด “ผัดมาม่าอาจุมม่า” เส้นมาม่าเกาหลีลวกในน้ำร้อนจนได้ความนุ่มเหนียวกำลังพอเหมาะ ผัดให้เข้ากันกับกิมจิ หมูเนื้อนุ่ม และซอสสูตรเฉพาะของร้าน โรยด้วยสาหร่ายและงา..ภายใต้ความนัวเบาๆ เราได้รสชาติความเผ็ดร้อนเล็กๆ ด้วยนะคุณ

แซบแบบลูกผสม"เกาหลี-อีสาน"

เบียร์มะม่วง เจลาโต้

แซบแบบลูกผสม"เกาหลี-อีสาน"

แพนเค้กราดน้ำไซรัปเสิร์ฟพร้อมไอศกรีม

          ในความ “Seoul...ซี้ดดดส์” ทางร้านก็มีรายการขนมหวานไว้ให้ลูกค้าพิชิตความแซบกับไอศกรีมรสชาติต่างๆ แต่ที่เด็ดต้องยกให้ เบียร์มะม่วง เจลาโต้ และ แพนเค้กราดน้ำไซรัปเสิร์ฟพร้อมไอศกรีม ในขณะเดียวกันก็ยังมีเครื่องดื่มทั้งแบบแอลกอฮอล์และนันแอลกอฮอล์ตามแบบฉบับร้านอาหารเกาหลีที่ให้บริการทั่วๆ ไป

          ร้าน “โซลจู ปูดอง” เปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 11.00-22.00 น. สำรองที่นั่งได้ที่ 09-0959-6565 หรือ Line :@seouljupudeong ไม่สะดวกไปนั่งรับประทานที่ร้าน ก็ยินดีบริการส่งถึงที่บ้าน ภายใต้เงื่อนไขลูกค้ารับผิดชอบค่าจัดส่งเองจ้า...

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ