Lifestyle

3 เชฟดังร่วมรังสรรค์มื้อพิเศษ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เชฟจะนำวัตถุดิบที่หลากหลายมาผสมผสานเข้ากับรสชาติอาหารที่ยังคงไว้ซึ่งความเป็นไทย แต่จะมีหน้าตาเแตกต่างไปจากอาหารไทยที่คุ้นเคย

          งานดินเนอร์สุดพิเศษ “ไทย แกสโตรโนมี ซีรีส์ 1” จัดขึ้นที่ห้องอาหารไทยไฟน์ ได-นิ่งสุดหรูระดับมิชลินสตาร์ 1 ดาว สระบัว บาย กิน กิน โรงแรมสยามเคมปินสกี้ กรุงเทพฯ เป็นครั้งแรกที่รวบรวบสามสุดยอดเชฟชื่อดังแห่งวงการอาหารไทยมาร่วมรังสรรค์เมนูสุดครีเอทีฟ เปิดประสบการณ์ในการรับประทานอาหารไทยสไตล์โมเดิร์นจาก 3 เชฟผู้มีชื่อเสียงอย่าง เฮนริค อูล แอนเดอร์เซน แห่งร้าน กิน กิน โคเปนเฮเกน ประเทศเดนมาร์ก “เชฟเอียน” พงษ์ธวัช เฉลิมกิตติชัย เชฟผู้โด่งดังแถวหน้าของประเทศไทย และเจ้าของร้านอาหารไทย อิษยา สยามมิส คลับ และ “เชฟเบิ้ม” ชยวีร์ สุจริตจันทร์ หัวหน้าพ่อครัวห้องอาหารสระบัว บาย กิน กิน ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของการได้รับดาวมิชลิน

3 เชฟดังร่วมรังสรรค์มื้อพิเศษ

เชฟชยวีร์ สุจริตจันทร์

3 เชฟดังร่วมรังสรรค์มื้อพิเศษ

เชฟเฮนริค อูล แอนเดอร์เซน

3 เชฟดังร่วมรังสรรค์มื้อพิเศษ

เชฟพงษ์ธวัช เฉลิมกิตติชัย

          เชฟทั้งสามท่านร่วมกันเฉพาะกิจเพื่อรังสรรค์และโชว์ทักษะฝีมือการปรุงอาหารไทยแนวใหม่ ที่ใช้เทคนิคในการทำแตกต่างออกไปตามสไตล์ของแต่ละคน โดยนำเสนออาหารทั้งหมด 6 เมนู ซึ่งได้ผ่านการรังสรรค์ขึ้นมาอย่างประณีตและปรุงรสมาอย่างพิถีพิถัน พร้อมใส่ไอเดียและนวัตกรรมใหม่ๆ เพิ่มเข้าไป ช่วยเปิดประสบการณ์ใหม่ให้ได้อิ่มอร่อยไปกับอาหารจานพิเศษที่ไม่สามารถหารับประทานที่ไหนได้         

3 เชฟดังร่วมรังสรรค์มื้อพิเศษ

แสร้งว่าปลา

          สำหรับเมนูที่จะใช้เสิร์ฟนั้น เชฟแต่ละท่านจะใช้เทคนิคต่างๆ ตามสไตล์ถนัดของตัวเอง นำวัตถุดิบที่หลากหลายมาผสมผสานเข้ากับรสชาติอาหารที่ยังคงไว้ซึ่งความเป็นไทย โดยแต่ละจานจะมีหน้าตาเแตกต่างไปจากอาหารไทยจานเดิมที่เราคุ้นเคย นอกจากนี้เชฟทุกท่านจะออกมาแสดงฝีมือการปรุงอาหารในเมนูของตัวเองให้ลูกค้าทุกคนได้ร่วมรับชมอย่างเพลิดเพลินและเข้าถึงในทุกขั้นตอนความอร่อยของอาหารแต่ละจานอีกด้วย

3 เชฟดังร่วมรังสรรค์มื้อพิเศษ

แกงขี้เหล็กเนื้อโคขุนโพนยางคำ

          เมนูไฮไลท์เริ่มด้วยอาหารเรียกน้ำย่อยแบบชาววัง “แสร้งว่าปลา” ที่มีหน้าตาละม้ายคล้ายกับเมนูยำหรือพล่า จากเชฟเบิ้ม โดยครั้งนี้พิเศษไม่เหมือนใครในการนำปลาค็อดมาเป็นวัตถุดิบหลักในการปรุงแทนเนื้อสัตว์ชนิดอื่น คลุกเคล้าเข้ากับสมุนไพรไทย เสิร์ฟพร้อมหนังปลาค็อดและไข่ปลาค็อดให้รสชาติเข้ากันได้เป็นอย่างดี เมนูถัดมาเป็นอาหารจานหลักจากเชฟเอียน “แกงขี้เหล็กเนื้อโคขุนโพนยางคำ” ที่เสิร์ฟแกงขี้เหล็กสูตรพิเศษพร้อมกับเนื้อไทยโกเบเกรดพรีเมียมระดับ A5 ให้รสชาติหอม นุ่ม ละมุนลิ้น และเมนูจากเชฟเฮนริค ที่จะมาเซอร์ไพรส์ทุกท่านด้วยเมนูของหวานอย่าง “ไอศกรีมแกงเหลืองกับซาลาเปาไส้หวาน” ผ่านเทคนิคการปรุงในสไตล์อันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะ ปิดท้ายความอร่อยในค่ำคืนพิเศษได้อย่างน่าประทับใจ

3 เชฟดังร่วมรังสรรค์มื้อพิเศษ

ไอศกรีมแกงเหลืองกับซาลาเปาไส้หวาน

          สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือสำรองที่นั่ง โทร +66 (2) 162 9000 หรืออีเมล [email protected]

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ